CHAPTER 40 Taken Photos

104 3 0
                                    

CHAPTER 40 Taken Photos

**ZOE’S POV**

Naglalakad sa corridor papasok sa room namin ng harangin ako ni Rence.

“How’s your day?”

“Fine?” I questioningly replied to his kind of weird question.

“How about your weekend?” tanong nya ulit.

“Good. What’s with those questions?” I directly asked.

“Honey bee, you should visit the internet more often. That’s a friendly advice,” he said.

Pakiramdam ko may na-miss nanaman akong event. Hindi nanaman maganda ang kutob ko.

“Why? Did I miss anything? I can feel it. I think there’s something I need to know,” I told him.

“I don’t wanna look like a gossiper or something but you should know this.” At nilabas nya ang iPhone nya. Nag-open sya ng facebook at may sinearch. Lumabas ang picture ng dalawang taong nasa entrance ng hotel. Babae at Lalaki. Yung babae hindi pamilyar sa’kin. Pero yung lalaki, tiyak na tiyak akong kilala ko sya.

Madaming pictures ang nakuha. Yung mga nauna ay habang papasok sila at yung mga nahuli ay no’ng palabas na.

“This was taken by his stalkers. I’m not really sure if this is fake or what so I think you, two, should talk,” Rence said.

I shook my head. “No talking will happen. Thanks for the update Bee,”sSabi ko kay Rence at nagpatuloy ako sa paglalakad hanggang sa marating ko ang room namin.

Wala sya. Nasa faculty, malamang. Mabuti yo’n dahil ayokog makita ang pagmumukha nya. Sana hindi na lang sya um-attend ng klase. Forever! Urgh!

Ang kapal ng mukha nya! May nililigawan sya tapos kung sino-sino pading mga babae ang sinasamahan nya! Kakausap lang namin ng maayos nung isang araw ah. Siguro kaya hindi na nya ako nabibigyan ng oras dahil wala na talaga syang pagtingin sakin. Or hindi sya seryoso sa ginagawa nyang panliligaw sa akin. Siguro totoo yung panaginip ko nung nakaraan lang.

Alam kong babaero sya at akala ko inalis na nya yon pero hind pala. </3

Bwisiiiit!!! Ayoko syang makita! Ayokong marinig ang kahit anong lalabas sa bibig nya! Ayokong maramdaman kahit ang presensya nya! >.<

(Recess)

Nasa cafeteria kami ni Dric ngayon.

“You’re not in the mood, he noticed.

Hindi ako sumagot at tinignan ko lang sya.

“Hindi mo kinakain yung pasta mo. Busog ka ba?” tanong nya.

Umiling ako. “Wala akong gana.”

“Is this about the pictures?”

Hindi ulit ako sumagot.

“Tingin ko dapat mag-usap kayo.”

“No!” I immediately respond. “I don’t even wanna see his face, why should I talk to him!?” At mejo tumaas ang boses ko.

Torn Between Dreams and RealityWhere stories live. Discover now