CHAPTER 2 Dream Prince

173 7 1
                                    

CHAPTER 2 Dream Prince

He…

He…

HE…

I’M GONNA DIE NOW!!!

He put his arms around  my shoulders!!! :””>

In our mother tongue, inakbayan nya ko! Oh my goodness gracious!!

He’s doing it like he’s really comfortable. Ano ba… bakit… anong meron Dwight!? Ipaliwanag mo ‘to at hindi ako matatahimik!

Mga after  3 minutes dumating si Sir, and syempre no choice kun’di tanggalin nya ang pagkaka-akbay nya sa’kin. Baka magulat yun si Sir kapag nakita nya. Kagaya ng ibang mga classmates naming nakakita, ganito ang reaksyon nila, including my friends.

I didn’t manage to talk that time, I felt like I was melting and it was happily ever after already. Haha! Agad agad? :D But seriously, I can feel butterflies in my tummy.

Hindi din sya nagsalita that time. I don’t even know why he did that. All I know is that I’m happy with it. :””>

After that, puro lessons na ulit. Usual day for us students.

*bell rings for dismissal*

Naculture shock na ako, hindi ko na namalayan na dismissal na pala.

I searched for Dwight inside our classroom. At ayun, kasama na ng mga friends nya. (-.-)

Hey! He owe me an explanation!

“Ang taray mo ‘te!” Irene said.

“Yea! I Know Right,” I boasted playfully.

“What was that for?” – Irene

“Ewan ko ba dun.” – ako

Obviously, yung ginawa ni Dwight ang pinaguusapan namin.

“Hey! Inakbayan ka ng isa sa mga cutest guy in school, you should be proud! Is there anything between you two?”

I’m just hoping meron nga. “Wala, ano ka ba. We’re just close.”

“Make chika kagad pag may bago ha?” – Irene

“Of course.” – ako

At nag-beso na kami as a sign of goodbye.

I was still dumb founded of what had just happened. Naglalakad ako palabas na ng campus ‘til I decided na magpaload. Baka sakaling magkatext kami. Nagkaka-text din naman talaga kami paminsan-minsan. Sana nga lagi na lang eh, haha!

Gusto ko din kasi sana syang tanungin tungkol sa nakakagulat na pag-akbay nya sa akin. Kaso parang napaka-affected ko naman yata kung tatanungin ko pa? Ay na’ko ewan, basta magpapa-load ako, in case.

(At home)

My daily routine after school is to do my home works and sleep for a while. Nagigising ko 7 pm na. Our exact time for dinner.

We ate. After that I watched t.v. Nanunuod din ako ng news. Minsan kasi napagaaralan din ang current events sa Aralimg Panlipunan.

Torn Between Dreams and RealityWhere stories live. Discover now