CHAPTER 7 Promenade (Part 1)
**ZOE’S POV**
Maraming nangyari. Hindi na naming namalayan na Feb 27 na.
Yes, one day left before our prom.
Haggard sa tuloy tuloy na practice yung mga dancers for cotillion.
Busy ang faculty members para sa preparation.
Dumating dito sa bahay ang invitation ko last feb 20.
Walang pasok today, they want us to have our beauty rest haha.
If I know, girls lang ang magbe-beauty rest. Malamang ang mga boys walang pake, including Dwight, I guess.
Si Dwight?
Ayun mejo nabadtrip talaga ko sa kanya after our conversation about what Sarah said.
Wala naman syang ginawang masama pero umasa nanamn kasi ako. And I realized after that conversation, wala talaga akong dapat asahan sa kanya, so sabihin na lang natin na umiiwas na din ako.
He’s still texting me good nights minsan bago matulog pero ang reply ko goodnight lang din, as in plain lang na goodnight, no smileys or whatsoever.
Di na din kami masyado nakakapagkulitan or nakakapagusap sa school. Di ko pa nga nagugupit yung kuko nya sa hinliliit. Oh well, baka ginupit na nya din yun mag-isa.
Minsan pag nakikita nya ko na maglalagay ng gamit sa locker, tinutulungan pa din nya ko. But I can feel the awkwardness between us.
Naging cold talaga ko sa kanya, alam ko kasing wala naman talaga kong halaga dun. Bakit kasi assuming ako eh. Tsk!
No one can blame me. Sino ba naming hindi mag-aassume sa mga actions nya towards me right??
Naiisip ko padin sya madalas kahit na nabadtrip na ko sakanya. Hello? Ultimate crush ko nga yata sya eh.
Ewan, kahit pigilan ko, bigla bigla na lang sya sumusulpot sa utak ko.
‘Di ko na nga lang pinapansin.
Mawawala din tong tama ko sa kanya… in time.
(later that night)
“You have a message.”
Fr Dwight: Nagbeauty rest ka ba? Dapat oo baka gumanda ka pa hehe! :D Goodnight. See you tomorrow night :)
Ako na! Ako na talaga panget! >.<
Di ko na sya nireplyan. Bwisit na gwapong nilalang! >.< Bakit kasi magtetext pa sya eh mang-aasar lang din naman. Tsk!
I looked at the mirror.
And talked to myself.
“You’re not ugly, I know. Pretty ka girl, ‘di ka nga lang talaga pansinin. Ang simple mo kasi. But you don’t need to make efforts para lang mapansin, hindi mo kailangan ng attention, okay? And hey, you’re sexy too, you’ve got good curves. Di nga lang malaki ang hinaharap mo :( Hay! Imposible atang mapansin ka ng mga hot guys pati ni Dwight. Siguro para ka lang sa mga guys na hindi kailangan ng Dyosang mukha at katawan. But I assure you, you are beautiful…
ŞİMDİ OKUDUĞUN
Torn Between Dreams and Reality
Genç KurguA story that let's you love the Real thing and let's you Dream endlessly.