CHAPTER 47 Warm Welcome
**ZOE’S POV**
Recess ng lapitan ako ni Dric.
“Kamusta?:)” tanong nya.
“Ok naman. Bakit mo natanong?” Ang weird naman kasi ng bungad nyang tanong eh.
“Nabalitaan ko papakilala ka na ni Dwight sa family nya.” – Dric
Ah, ayun pala ibig nyang sabihin sa sinabi nya. “Oo, in-invite nya ako sa birthday nya eh.”
“Sasama ka?” tanong nya ulit.
“Oo,” sagot ko.
“Nice,” he said, poker-faced.
“Bakit?” tanong ko.
“Pwede ako sumama?” balik nyang tanong.
Nagulat naman ako sa sinabi nya. “Sure ka??”
“Oo, bawal ba? Makiki-kain lang, hehe,” Pilit na tawa nya.
“Hindi ako sure kung pwede eh. Actually, gusto din sumama ni Rence pero itatanong ko muna kay Dwight,” sabi ko.
“Oy. Hahatid kita maya.” Bigla nanamang sumulpot si Dwight sa likod ko.
“Ako maghahatid sa kanya ngayon pre,” mabilis na sabi sa kanya ni Dric.
“Naunahan nanaman pala nya ako. Sige.” At tumalikod na sa amin si Dwight.
“Teka pre, tamang tama kasi dating mo eh, may gusto sana kaming itanong.” – Dric to Dwight
“Ano?” – Dwight
“Birthday mo pala sa linggo, bakit naman ‘di ka nag-aaya?” – Dric
Dwight threw him a questioning look as he huffed. Kung makapag-salita naman kasi si Dric, parang close sila ni Dwight, haha!
“It’s just a family dinner,” sagot ni Dwight.
“Ah, so family members lang dapat?” – Dric
“I guess that’s what family means.” Dwight stated the obvious.
“Hindi ka pala pwede pumunta Zoe eh,” sabi sa’kin bigla ni Dric.
“Huh?” sabi ko.
“Except from her,” sabi naman ni Dwight.
“Oh, akala ko family members lang dapat?” – Dric
“She will be a part of MY family soon enough.” – Dwight
Hindi agad nakapag-salita si Dric, ganun din ako.
“Sorry if you can’t come, besides, Zoe doesn’t need a chaperon,” sabi ni Dwight kay Dric tsaka sya umalis.
“Sorry Dric, next time na lang siguro,” malungkot kong sabi.
“Okay lang :)” he still smiled. “Una na ko Zoe. Hatid kita maya ah :)” At umalis na din sya.
**DRIC’S POV**
Kampante ata sya masyado na magiging kanya si Zoe. What made him think that way? Sinabi kaya ni Zoe sa kanya na sya na ang sasagutin nya?
Pero imposible.
KAMU SEDANG MEMBACA
Torn Between Dreams and Reality
Fiksi RemajaA story that let's you love the Real thing and let's you Dream endlessly.