32

28 1 0
                                    

Nagpatianod ako sa hila ng babae. Napatigil ako nang may pumigil sa aking kaliwang braso. Napatigil din ang babaeng humihila sa akin. Agad akong lumingon at ang tumambad sa mukha ko ang isang kamao. Fuck.


Pumagitna ang babae sa aming dalawa.


"Exodus, are you crazy? Why did you punch Falcon?" asik ng babae.


"What's your problem?" tanong ko habang hawak ang kaliwang pisngi. Hinila ko ang babae para pumunta sa likod ko. Magsasalita na sana ang lalaki ngunit dumampi ang aking kanang kamao sa kaniyang kaliwang pisngi.


The countless punches and curses went on and on.


The white ceiling welcomed my vision. My face is so numb.


"How will you face your fans during the concert?" Tim asked with arms crossed. Kararating lamang dito sa bahay galing sa ospital.


"Patungan na lang ng make up," I shrugged.


Umiling siya sa akin. Tim instructed me that my next concerts will be rescheduled because of the incident. Nagdiretso ako patungo sa kwarto.


I am staring at my ceiling when my phone vibrated. Pochi's name flashed on the screen.


Hindi muna ako nagsalita nang i-accept ko ang tawag.


"Hello, Falcon." Hindi ko mawari kung bakit malamig ang tinig niya. I wonder if she already knew. Well, she should thank me for punching the hell out of that cheater.


"Hey, Pochi," I sighed.


Kakamustahin niya kaya ako?


"Siraulo ka ba?" galit na galit niyang sunod na sinabi.


"He deserved-" naputol ang sunod kong sasabin nang patuloy siyang nagsalita.


"Halos hindi ko na siya makilala!" she exclaimed.


"Dapat lang," I said coldly.


"I just visited him at the hospital and there's a video circulating online, you mercilessly pounded him." Matigas niyang pagkakasabi.


What? Did she visit him?


"So when will you visit me?" tanong ko.


"Why would I visit you? You are not my boyfriend."


You are not my boyfriend. Mas masakit pa iyon sa mga suntok na natanggap ko.

Peace Minus YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon