37

24 1 0
                                    

"Can I call you baby?" tanong ko, sabay halik sa kaniyang kanang kamay.


We're just chillin' here at my house. Nasa kandungan ko siya ngayon.


Hinaplos ni Pochi ang aking pisngi. Nagtagpo ang aming mga mata at walang nagsalita ni isa sa amin. Ngumuso ako, iniisip ang iniisip niya. Ngingiti na sana ako nang biglang patakan niya ng halik ang aking labi. Bigla akong napaurong.


"Ayaw mo?" she teased.


Mahina akong tumawa at pinatakan ko siya ng mga halik. Hinawakan ko ang kaniyang batok, mas naging malalim ang tinatahak naming landas.


"What if you create your own channel?" my baby suggested.


Tapos na ang aking contract sa management. I've been thinking if I would sign again. Since my reputation was tainted, real, real bad... the management focuses on the big income generators. Good for them. I sound so jealous. Well, I'm not. Mukhang ayaw na rin naman nila sa akin. Bakit ko pa nga ba ipipilit?


"Hmm?" I probed.


"Ang gwapo-gwapo mo," she whispered.


"Huh?" ngisi ko sa kaniya. Iniiwas niya ang tingin sa akin. I embraced her tighter. Nilapit ko ang aking bibig sa kaniyang kaliwang tenga. "Ang ganda-ganda mo," bulong ko.


"Tama na! Kinikilig na ako masyado," mariin niya akong hinarap, kulay kamatis ang mga pisngi. Napahalakhak ako.


"Anong ginagawa mo kapag kinikilig ka masyado?" pa-inosente kong tanong.


Sa halip na sagutin ang tanong ay bigla niya akong hinalikan.

Peace Minus YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon