LUCIELLE FUENTABELLA
Hero's POV
I woke up around 5:00 in the morning, I stared at the ceiling for a moment. Later my alarm clock went off around 5:30, I got out of bed and went to the bathroom to take a shower, after 30 minutes I went out to get dressed. Since our class was still at 7:00, I slowed down my movement so that I could get better because now the audition will be held.
After I got dressed I went down to have breakfast, I saw Haru at the dining table and already dressed. I greeted him and he answered immediately. "Goodmorning, did you just wake up or earlier?", tanong ko sakanya. "I was already awake", tipid nyang sagot at tumango nalang ako. Tahimik kami habang nakain hanggang sa.....
"I'll go to school with you first, I still have work to do because the audition is later. Let's just meet in the auditorium", sabi nya at umalis na. Hinayaan ko nalang sya at tinapos ang kinakain ko.
After 5 minutes ay umalis na ako sa bahay, naglakad nalang ako papuntang school dahil maaga pa naman, I'll check my wrist watch and it's 6:30 in the morning.
Habang naglalakad ako ay nakita ko yung babae kahapon, I looked at her and she stopped at a mini cafeteria near the school, I just watched her as she bought and she sat on a bench and ate what she bought. I would have approached her but before that I bought food first so that I would have a reason to approach and talk to her. Lumapit na ako sa kinauupuan nya at gagawin ang pakay ko, tahimik lang syang kumakain at pumwesto ako sa harapan nya ganun nalang ang laki ng mata nya nung nakita nya ako.
Her round eyes are beautiful, her eyes are black and when the light hits them they turn brown, her face is gentle and beautiful but her rugged face dominates, and as I said yesterday, her hair is long up to her waist. , just right body, and brunette. Our eyes met, all of a sudden my heart was beating fast and it was like I was racing ahead of the race at its super speed.
Hindi ganito ang naramdaman ko kay Shara noon at ibang iba ito, ngayon ko lang naramdaman ang ganito ang corny man isipin pero para akong kinikilig na ewan. Napabalikwas ako dahil bigla syang nagsalita, ang lambing ng boses nya.
"A-ano y-un? b-bakit?", nauutal nyang tanong, tumawa ako ng bahgya at huminga bago magsalita.
"Pwede maki upo? wala na kasing bakanteng upuan eh", sagot ko at kita ko sakanya ang pag-iwas. Ang cute.
Umubo muna sya bago magsalita. "Ah sge upo kana, aalis nadin naman ako eh", sabi nya at tumayo habang kinukuha ang gamit nya. Hinarang ko sya at kita ko ang gulat nya sa ginawa ko, sobrang lapit namin sa isa't isa at sobrang bilis ng tibok ng puso ko. Hindi ako makagalaw dahil parang nanigas ako sa kinatatayuan ko, buti nalang ay umtras sya at nakahinga ako ng maluwag.
"May I know your name, miss?", tanong ko sakanya.
"L-lucielle, Lucielle ang pangalan ko hehehehe sige ah mauna na ako sayo baka kasi malate ako sa audition eh bye", sabi nya at naglakad ng mabilis na parang patakbo na. Natawa nalang ako sa ginawa nya at umupo sa bench na inupuan nya, nilantakan ko ang pagkain na binili ko at pumasok na sa school.
Kasali pala sya sa audition, ano kayang kakantahin nya? Para akong na eexcite na ewan.
Naghahanda kami para sa audition na gaganapin maya-maya pa ay nag dadatingan na ang mga studyante hindi nalang namin sila pinansin at inayos ang gagamitin.
Matapos naming mag-ayos ay mag uumpisa na ang performance ng bawat contestants. Binigay samin ng mga staff ang kakantahin ng nila at napangiti nalang ako ng wala sa oras dahil nakita ko ang pangalan nya at ang kakantahin. Nabalik ako sa wisyo ng magsalita na ang emcee.
"The program will start now. I want you to meet our handsome and talented judges, gave around of applause to Mr. Hero and Haru Montero", pakilala samin ng emcee at habang paakyat kami ng stage ay maraming nagsisigawan and most of them is shout our name's. We walked to the front and waved at them, a loud shout and applause we heard at them. They fell silent because the emcee would speak again.
"Sila din ang tutugtog sa bawat kakantahin ng mga contestants", announce ulit ng emcee.
A loud shout and applause we heard at them again.Nag umpisa na ang performance ng mga contestants, may ibang pimiyok at yung iba naman ay magaganda ang boses pero hindi sila yung inaantay ko na mag perform.
"Please welcome our next contestant, Ms. Alexa Dela Peña", announce ng emcee at lumabas yung tinawag nya. Tumingin sya sa amin at ngumiti, inumpisahan na naming tugtugin ang kantang kakantahin nya. Maganda ang boses nya at maayos ang pagkanta nya. Tapos na syang mag perform at umalis na sa harapan.
Sandaling katahimikan ang nanaig sa paligid hanggang sa nagsalita na ang emcee."Last but not the least, please welcome Ms. Lucielle Fuentabella", announce ng emcee at lumabas sya sa kurtina papuntang harapan.
Maraming nag bubulungan pero hindi nya pinansin yun at may tinignan syang babae na for sure yung kausap nya kahapon, nag smile sya doon. Inumpisahan na namin ni Haru ang pag tugtog, 'Bad Romance' ang kakantahin nya at mataas ito.
"I want your love, I want your revenge. You and me could write a bad romance.", umpisa sya sa pag kanta. Tumingin ako kay Haru at nagsalita.
"She's good", sabi ko at tango lang ang sinagot nya
"Ohhhhhhh ohhhh wooooahh woaaaaah woaaaah could write a bad romance", kanta nya sa mataas na part.
"I think she's the one", dagdag ko at tumingin kay Haru isang tango lang sinagot nya.
Tumingin ako sakanya at nag thumbs up, ngumiti sya samin at parang hindi makapaniwala na kaya nya ang kanta. Bumaba sya at nag announce ulit ang emcee, kinausap ko ang emcee.
"Anong section ni Ms. Fuentabella?, I asked to emcee. He answer my question and he said that Lucielle is belong to section Genesis. I smiled in what I'm thinking because she become our classmate. I said to emcee that the winner will announce tomorrow and we're going to the winner.
"Sorry students pero hindi ngayon iaannounce ang nanalo, bukas ito iaaanounce at ang kambal ang pupunta sa nanalo.", he announced from what I said and I see the disappointment in their face.
They left the gymnasium, I talked to my twin brother and we decided who will be the winner is.
"Alexa Dela Peña is good but she is not the one who qualified to be the main vocalist", Haru said. He is right, she have a good voice but I don't see her as a main vocalist.
"How about Lucielle Fuentabella? she's freaking good and also she's beautiful", I said and he stare at me like 'what did you say?'. "I mean is she's have a beautiful voice, yah that's what I mean", I chuckled. What happened to me? It's not normal, sh*t.
Haru look at me for a while and thinking from what I said, I feel excitement and my heart beating fast.
"She's good and have potential to be a main vocalist", he said "What do you think?", he asked me.
"Yeah you're right", I answer quickly.
"If that so, I decided that Lucielle Fuentabella is the winner and became a main vocalist of our band", he said straight and look at me.
"Yes, that's good decision", I responded and smile.
Inayos na namin ang ginamit at umalis na sa gymnasium, since wala naman kaming teacher at klase ay napag pasyahan ko nalang na umuwi.
A/N:
Sorry for the wrong grammar hehehe. Hope you'll like it, don't forget to vote and follow me for more updates and upcoming stories. Thankyou and be safe, mwaaaaaaaah😘
BINABASA MO ANG
THE BATTLE OF LOVE (COMPLETED)
RandomHaru, Lucielle and Hero. Sino kaya ang pipiliin ni Lucielle sa kambal na sina Haru at Hero? Magkakaroon ba ulit ng lamat ang magkapatid dahil lang sa isang babae? Makaka graduate kaya si Lucielle? HAHAHAHA joke lang. Magkakaroon ba ng happy ending?