Hero's POV
Hindi ko alam kung anong binabalak ni Haru pero hindi ko sya pababayaan na makasakit ng tao hindi man pisikal pero sa emotional. He said to me that he make gonna fall Lucielle for him and if that's happen he will break Lucielle piece by piece.
Hindi ko makakaya na ang taong mahal ko ay sasaktan at paiiyakin ng kapatid kong gusto lang ay mag higanti, hindi ko din mapapatawad ang sarili ko kapag nangyari yun pipigilan ko sya hanggang sa makakaya ko.
Nakita ko si Haru na bumili sa cafeteria, kausap ko ngayon ang isa sa mga kaklase ko dahil mag papatulong daw sila sa reviewer's nila pero hindi ako pumayag dahil may tuturuan na ako. Bumalik na ako sa room at nakita ko si Lucielle na nag fofocus sa mga notes dahil malapit na nga ang final exam at nalalapit nadin ang finale's para sa battle of the band. Nag babangayan kami ni Haru kung ano ang kakantahin sa finale's pero sumagot si Lucielle dahil nairita na sa amin. Still into you ang kakantahin namin at nagtatalo ulit kami ni Haru kung sino ang makaka duet nya sa kantang yon.
Nakita ko si Haru na lumapit kay Lucielle at may inabot itong pagkain, umalis din sya agad at nakita nya ako sa pinto ngumiti sya ng nakakaloko at nagsalita. "The game is on my lil'brother." Sinundan ko sya at hinawakan ang kwelyo ng uniform nya. "Don't you ever hurt my girl if you don't want a trouble again.", sabi ko na may pag babanta tono. Hinawakan nya ang kamay ko at inalis sa kwelyo nya bago nagsalita... "Tignan natin kung hanggang saan ang tapang mo", sabi din nya at nag smirk bago umalis sa harapan ko. Sh*t, you'll gonna pay for this!
Naglakad na ulit ako papunta sa room at nakita ko si Lucielle na nakangiti habang binabasa ang maliit na note parang may kung anong sumaksak sa puso ko ng makita ang mga ngiti nya. Hindi nya ako napansin na pumasok dahil busy sya sa pagkain na dinala sakanya ni Haru tinitignan ko lang sya at lumapit sakanya si Shara may pinagusapan sila pero hindi ko alam kung ano. Napabuntong hininga nalang si Lucielle at niligpit ang pinagkainan, umalis naman na si Shara at bumalik na sa pwesto.
Hindi ko namalayan na uwian na pala at si Lucielle ay tulala parin, lalapitan ko sana sya kaso nauna na si Haru sakin. Hindi ko nalang sila pinansin dahil naiinis ako sa mga nakikita ko, lumabas na ako sa room at nakita ko ang pag labas din ni Lucielle kasama si Haru, tumigil ako sandali para makasabay sakanila at narinig ko si Haru na nagsalita na ikinainis ko ng sobra. "Hoy lutang kana naman, hatid na kita sainyo." Nagulat sya sa ginawa ni Haru at tumingin sa gawi ko, sh*t eto na naman tibok ng puso ko parang gustong kumawala nito sa kanyang hawla at magtatatalon sa tuwa agad din syang umiwas at tumingin sa daanan. Nakita ko si Haru na ngumiti sakin na nakakaloko at sinabayan si Lucielle sa paglalakad.
Nagpaalam na samin si Lucielle at kanya kanya na kaming uwi, pumunta kaming dalawa ni Haru sa parking lot dahil nandun ang kotse namin. "Are you crazy? You're fvcking serious about that", inis tanong ko kay Haru nag smirk lang sya at sumakay sa kotse bago nya paandarin ang kotse nya ay ibinaba nya muna ang window ng kotse. "I'll go to there house and help her to review, you better go home first I can handle myself", sabi nya hindi nya na ako pinagsalita dahil pinaandar na nya ang kotse nya ng mabilis. You're fvcking getting to my nerves!!!
I went home and change my clothes, about an hour ago he didn't go home I was about to follow him in Lucielle's house. I'll get my keys and walked to the parking lot but I saw his car and he went down there, his facial expression is different I don't know if what happened but I know that is not good. I approach him and asked why his face is like that.
"Hey what happened? Did she already know your plan?", sabi ko na parang nanalo. He smirked then answer me. "That is not gonna happen, I'll be careful from what I doing and besides her mother asked if I like her then I say yes." I clench my fist and calm my self.
I will make sure that you can't win to this game. Tinalikuran ko sya at naglakad papuntang bahay, dumiretso ako sa kwarto ko at may chinat na isang tao. Kailangan nya na malaman ang totoo dahil napapagod nadin ako itago ang totoong nararamdaman ko.
Habang nag tatype ako ng imemessage sakanya ay ganito ang scenario 'type, delete, type, delete'. Hindi ko alam kung paano ako mag coconfess sakanya ng nararamdaman ko eh hindi nga kami nagpapansinan, hayss. Napag isipan ko nalang na hindi na sya imessage, bahalana siguro kung paano ko gagawin yung confession ko sakanya.
Yes, I already love her since I saw her in the announcement board but I don't know why, when I saw her my heart beating so fast and I feel excitement, when we accidentally touch each other the electricity came to my body. My heart was about to jump when I hold her hand in the competition last month. I'm comfortable to her and she's not like other girls that put some makeups or what she is simple but elegant. I really really like and love her and I wouldn't deny it. I love her all personality.
My brother came to my room that's why I'm back to reality. "What are you doing here?", tanong ko sakanya na walang reaksyon. "It's bad to visit my twin brother?", maangmaangan nyang sagot habang nakangiti na parang may gustong sabihin. "If you'll gonna say something say it now, I need to study for upcoming exam", sabi ko sa mahinahon na paraan. Ayoko ng away dahil baka kung ano lang ang magawa namin sa isa't isa at ayoko rin mangyari yun.
He laughed bitterly. "You're so professional Hero, okay I'll tell you something. I and Shara was about to talk of what both of you do to me before." Hanggang ngayon yun parin ang iniisip at pinanghahawakan nya, stupid man!
"Ow that's a good idea and you will know the truth why Shara broke up with you", sabi ko. Tumawa ulit sya na pinagtaka ko, he's really crazy. "And one more thing, Lucielle will gonna join us tomorrow and I confess with her my fake feelings to front of Shara. That's would be fun, right Hero?" sabi nya, hinatak ko ang kwelyo nya at akmang sasapakin pero nagsalita sya ulit kaya mas lalong humgpit ang hawak ko sa kwelyo nya. "Chillax dude, if you want to come tomorrow and that's would be great." Sinapak ko na sya sa mukha at ganun din ang ginawa nya, nagpalitan kami ng kamao hanggang sa kusa nalang kaming tumigil dahil sa pagod. "I will tell the fvcking truth to her", sabi ko at bakas sakin ang hingal. Ngumisi lang sya bago sumagot. "You see that she believes in you? come on Hero, you'll never approach her then you tell her the truth?." Tama sya hindi dapat ako basta basta magsalita dahil baka hindi sya maniwala sakin. You'll win in this round Haru but in the next battle you'll never win again.
Ngumiti ako ng mapait bago nagsalita. "Are you that happy to see someone hurting because of your fvking revenge and she will never know that?." Kita ko sakanya ang pag igting ng panga at pag yukom ng kamao, pinakalma nya ang sarili nya at nagsalita. "Coming from you Hero, you should think first and know what are you talking about because both of you is hurting me." Nakatingin lang ako sakanya at hindi na nagsalita pa, ayoko ng humaba ang usapan na'to lumabas ako ng kwarto at iniwan syang nakatayo don. Magpapa hangin muna ako para maikalma nadin ang aking sarili.
I need to be ready for tomorrow!
BINABASA MO ANG
THE BATTLE OF LOVE (COMPLETED)
RandomHaru, Lucielle and Hero. Sino kaya ang pipiliin ni Lucielle sa kambal na sina Haru at Hero? Magkakaroon ba ulit ng lamat ang magkapatid dahil lang sa isang babae? Makaka graduate kaya si Lucielle? HAHAHAHA joke lang. Magkakaroon ba ng happy ending?