CHAPTER 28

23 9 0
                                    

Haru's POV

I don't know what happened to me, my plan was ruined because of her and the worst part is I'm the one who fall for her. Sh*t, dapat pala nag ingat ako sa bawat kinikilos ko pero hindi ko mapigilan dahil sa tuwing nandyan sya at nakikita ko bumibilis ang tibok ng puso ko at parang ang saya saya ko. Nawawala sa isip ko na bahagi lang ng plano ko ang mga ginagawa ko pero iba ang nangyari, ako ang nagkaroon ng feelings sakanya at nagsimula to nung nag review kami sa bahay nila. Awkward pero ang saya ko na dalawa kaming nagaaral para lang sa exam tapos mag kasama pa kami at okay sa magulang nya na nandun ako and the best part is yung inasikaso nya ako na para akong special na tao dahil maging si mama ay hindi ginawa sakin yun.

Nakaupo ako sa upuan ko at ilang araw na syang hindi pumapasok nagaalala na ako sakanya, nalaman na nya ang lahat dahil nandun pala sya nung mga oras na nag uusap kaming tatlo.

*flashback*

"Haru mag usap tayo", hila sakin ni Hero at naglakad papunta sa lumang building. Hindi ko napansin na kasama pala si Shara dahil nasa likod lang namin sya.

Alam na nya na mahal ko pa sya at alam nya nadin ang plano ko pero dahil sa nararamdaman ko na hindi maipaliwanag ay nalilito na ako kung itutuloy ko ba o hindi. Narating na namin ang lumang building, nagsalita si Haru at kita ko ang galit sa mga mata nya. "Kailan mo balak sabihin sakanya Haru?". Nanatili akong tahimik sa tanong nya at tumingin kay Shara dahil pasigaw syang nagsalita . "Anong sasabihin? kanino? ano ba nangyayari?", naguguluhan nyang tanong pero ang totoo ay alam nya ang plano ko at hindi alam ni Hero yun. Bumuntong hininga muna ako dahil iniisip ko ang magandang sasabihin, ayoko ng palakihin ang gulo na'to gusto ko nadin to matapos dahil hindi na din kakayanin ng konsesnya ko at napapamahal nadin ako sakanya.

"The confession is part of my plan, I used Lucielle for my revenge with Hero and I plan that make Lucielle fall for me and broke her up if that happened but fvck this shit 'cause I'm starting falling for her and my plan will ruined because of her!", paliwanag ko dahil para malaman ni Hero na wala talagang alam si Shara pero meron talaga. Nasabunutan ko ang sarili ko at ilang beses na nag mura tinignan ko si Hero na walang expression pero makikita mo sa mga mata nya ang galit. Nagsalita si Shara dahilan para mas lalo akong mainis "Fvck you Haru, sabi mo mahal mo ako pero bakit minahal mo si Lucielle? akala ko ba gagamitin mo lang sya!?! paano ako Haru? paano ako!?!!", umiiyak na sabi nya at galit na galit. Oo mahal ko si Shara pero mahal ko nadin si Lucielle shet anong gagawin ko? Tinignan ko si Hero at bakas sakanya ang gulat dahil sa sinabi ni Shara pero hindi nya nalang pinansin yun at nagsalita. "So what's now Haru? You loose in your own game tssss, so stupid." Nainis ako sa sinabi nya na akala mo'y hindi nya din mahal si Lucielle, na wala syang pagtingin dito. "Shut up Hero, I know that you're inlove with her too since the day you see her in the announcement board and I'm not stupid for not knowing that", sabi ko sakanya pero wala syang pinakitang expression. Nanatili lang kaming tahimik nagulat kami dahil nasa harapan na namin si Lucielle at halatang galing sa pag iyak. Ibig sabihin narinig nya lahat? fvck, fvck!!!!!!!

*end of flashback*

I've never forget what she said to us and I see the pain in her eyes, especially the angry. Hindi ko sya masisisi kung ganun ang naging reaksyon nya dahil pare parehas kaming nanakit at nanloko sakanya.

I shocked when I saw Hero crying because Lucielle is crying too. He so love damn much Lucielle.

Parang may tumusok sa puso ko dahil sinabi din ni Lucielle na hindi nya ako gusto at meron syang ibang nagugustuhan. Sino kaya?

I need to do something and I apologize to Lucielle from what I did, I hope she forgive me and I assure that I'll try my best to gave me a second chance and I won't loose it.

THE BATTLE OF LOVE (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon