CHAPTER 21

32 20 0
                                    

Haru's POV

I was going to cafeteria and buy a snacks 'cause I'm hungry then suddenly I remember Lucielle, she's not stand in her seat to buy snacks 'cause she is busy in our reviewer's. I smile widely when suddenly an idea came up to my mind, it's time to play a game. I buy her a snacks too and as I paid my orders I went back to room and enter. I see her studying hard for the final exam, she's hard working student I smiled from what I thinking. Wait what? I slap my face from what I'm thinking and walk to her seat.

"Oh eto pagkain, kanina mo pa tinititigan yang papel na nasa harapan mo baka bigla nalang yan mag salita dyan", natatawa kong sabi at umupo sa tabi nya. Kinuha nya naman yun at nagpasalamat. Maya-maya pa ay umalis nadin ako kasi may gagawin pa pala ako, palabas na ako ng pinto ng makita ko si Hero na nakatingin sakin ng masama.

Ngumiti lang ako sakanya ng nakakaloko at nagsalita. "The game is on my lil'brother." Hindi pa ako nakakalayo ay hinablot nya ang kwelyo ko dahilan para pagtinginan kami ng mga tao. "Don't you ever hurt my girl if you don't want a trouble again." may pagbabanta na tonong sabi nya. Tsss she's so inlove with that girl. Pinilit kong alisin ang kamay nya sa kwelyo ko bago nagsalita ulit "Tignan natin kung hanggang saan ang tapang mo", I said and smirked. Umalis na ako sa harapan nya at hinayaan syang nakatayo don, bakas sa mukha nya ang galit na tinitiis. Tignan natin kung hanggang saan ang pagtitiis mo.

Mga ilang oras ay bumalik nadin ako sa room dahil wala naman kaming teacher ay reviewer's lang ang kaharap namin ngayon. Nag bell na at sign na uwian na pero si Lucielle ay nakatunganga parin sa upuan nya. "Hoy lutang kana naman, hatid na kita sainyo.", sabi ko na ikinagulat nya. Her expression hits me different. Why do I feel this? fvck no!! My heart is belong to Shara.

Yes I inlove with Shara until now but the past is still in my heart and mind and that's fvcking hurt my ego.

"Wag ka nga masyadong manggulat magkakaroon ako ng sakit sa puso sayo eh tsss", sabi nya at tumingin sa likod nagtama ang tingin nila ni Hero pero umiwas din agad sya at bumalik sa paglalakad.

Tinignan ko sa likod si Hero at ang bumungad sakin ay ang masamang titig nya, nginisian ko nalang sya at nagpatuloy sa paglalakad.

Nang makarating na kami sa gate ay nagpaalam na kami sa isa't isa, sabay kaming pumunta ni Hero sa parking lot sasakay na sana ako ng kotse ng bigla syang magsalita. "Are you crazy? You're fvcking serious about that", sabi nya na may inis at tinutukoy ang plano ko. I smirked at him and enter my car, but before I start my engine I open my window and said to him that, "I'll go to there house and help her to review, you better go home first I can handle myself." Hindi ko na sya pinagsalita at pinaharurot ko na ang kotse.

Minutes later I went to her house, I know her address because her father is my employee. I press the bell button and the door open, it's her mother she came in the gate and see who's the people press their bell button when she saw me she smiled and excite to open the gate.

"Gabi na ijo bakit nandito ka? hindi ka ba pagagalitan ng magulang mo?", she said. I smiled at her and answer her question. "Hindi po tita and besides I'm here to help your daughter to our reviewer's". Pinatuloy nya muna ako at sinara ang gate bago magsalita "Ay ikaw ang magiging tutor nya ganun ba?" ngumiti naman ako at tumango ganun din ang ginawa nya at sabay kaming naglakad sa loob. Binati ako ni Tito Oscar at tinanong kung bakit ako nandito sinabi ko naman kung ano ang pakay ko at tumango tango naman sya. Tumayo si Tita Yvonne at nagpaalam samin na tatawagin lang si Lucielle, nag usap naman kami ni Tito Oscar about sa company at maganda naman daw ang takbo nito, tumataas din ang kita kaya hindi na dapat ako mangamba.

THE BATTLE OF LOVE (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon