CHAPTER 13

57 39 8
                                    

SECOND ROUND

Lucielle's POV

Friday na naman at ngayon gaganapin ang competition for the second round and then susunod yung finale round pero bago yun kailangan muna namin manalo dito sa laban na'to. Ilang araw na din sakin iwas tong kambal na'to hindi ko naman alam kung anong dahilan, nagsimula to nung nag usap-usap sila sa cafeteria ni Shara tapos ayun hindi na nila ako pinansin.

Edi don't hindi naman kayo gold, hmpp!

Nandito kami sa parang studio kung tawagin at naghahanda para sa competition mamaya, dito parin naman gaganapin yung second round pero ang pinagkaiba lang eh marami kaming maglalaban laban hindi kagaya nung una na kami lang yung nag perform dito at dumayo yung mga students para manood. Kinakabahan na naman ako lechugas!

Chillax lang!!!

Nakaupo lang ako dito sa sofa na pang isahan, oh diba level up na dati sa sofa na pang tatluhan lang ako nakaupo pero ngayon nandito na ako sa mga trono nila.

I'm so proud of you self!

Nakatingin lang ako sakanila habang nag-aayos sila ng mga gagamitin nila. Ang tahimik nilang dalawa na akala mo'y hindi nila kilala ang isa't isa at hindi din nila ako kilala, tumikhim muna ako at nagsalita.

"Anong nangyari sa pag-uusap nyo ni Shara? bakit namumula mata nya non nung pumasok kayo ng room?", tanong ko sakanila pero hindi parin sila nalingon.

Mga famous tong tukmol na'to.

Iniba ko nalang ang tanong dahil feel ko naman hindi nila gustong pag-usapan yun. Isip ng magandang tanong self yung lilingunin ka nila.

Light bulb!!!

"Ano pala ang kakantahin natin?", tanong ko sakanila pero hindi parin sila nalingon. Napipikon na ako, kanina pa sila ganyan parang hindi ako nag eexist dito sa mundo. Bwiset kayo!

"Ano hindi nyo man lang ako sasagutin?kanina pa ako nagtatanong dit-", putol ko sa sasabihin ko dahil sumagot si Haru.

Thankyou rold hindi sila pipi at bingi!

"River", tipid na sagot ni Haru habang nakatingin sakin na walang expression. Tsngina naman ano ba kasi nangyayari!!?!?!?

Give me a sign please!!

Tumango nalang ako at hindi na muling nagsalita, alam ko naman yung kantang yun. Maya-maya pa ay lumabas na kami ng studio kuno para pumunta sa gymnasium kung saan gaganapin ulit ang competition. 5 kaming contestants na nandito at lahat sila may kanya kanyang instrumento hindi ko na sasabihin basta alam nyo na yun hehehe.

Natatamad ako eh sorreh na!

Umupo ako sa bakanteng upuan at ganun din yung dalawa, tumitingin tingin ako sa paligid at nakakita ako ng multo tsarot isang demonyita ang papalapit samin kasama si Alexa at ang alipores nya na mukhang alipunga.

"Goodluck to your performance Haru", sabi nya habang nakatingin kay Haru, tinignan ko si Haru at isang malamig na tingin lang ang binigay nya.

Haru da prozen, grrrrr lamig.

Bakit si Haru lang yung sinabihan nya ng goodluck? Ano kami dito alagad nya lang? Sarap din ahitin kilay nentong demonyita na'to eh tssssk!

Tinignan nya ako at ngumiti ng peke sabay irap, gusto pa ata ulit magpa tattoo eh.

THE BATTLE OF LOVE (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon