CHAPTER 31

23 8 0
                                    

HERO'S CONFESSION


Lucielle's POV

Monday. Papasok na ako dahil miss na miss ko na ang mga kaklase ko tsarot pake ko naman sakanila eh palagi naman nila akong sinasamaan ng tingin tsssk akala mo ang gaganda cheee! Miss kona si Misty pero hindi ko alam kung miss nya ako, isa pa yun nakakatampo na talaga sya sobraaaaaaa at miss kona din sya hehehehe.

Nekekeleg ekeeeee

Papasok na ako sa university ng makita ko si Haru, tinawag ko sya at hindi pala sya nag-iisa dahil kasama nya si Shara.

I smell something ahihihi

"Yieeee, kayo naba ulit?", pang aasar ko sakanila at tinulak ko ng mahina si Shara. Natawa naman silang dalawa dahil sa sinabi ko.

Mukha ba akong joker?

"No, I'm courting her again", tipid na sabi ni Haru dahilan para mamula si Shara at mapatili ako.

Auuuuuuhhhhhhh shanahallsss

"Ayieeeeeeeeeeeeeee", sabi ko na halos patili at tinulak ulit si Shara kaso napalakas ata kasi natumba sya pero nasalo naman sya ni Haru. "Ayy sorry heheheh kinikilig lang ako sainyo, when kaya?", sabi ko na may halong inggit kasi naman eh ang tagal umamin sakin ni Hero para makaamin nadin ako sakanya hihihihi tsarot. "Umamin kana kasi sakanya", sabi ni Haru na may pang aasar na tono pinandilatan ko sya ng mata at natawa lang ang loko, subukan mong magkamali ngayon magiging pokol talaga kayo ni Shara dahil lalagyan kita ng ube sa mukha. "Anong aaminin? kanino?", takang tanong ni Shara sasagot na sana si Haru pero agad kong tinulak si Shara papasok sa room. Nakasunod lang samin si Haru na may nakakalokong ngiti.

Tanggalan kita ng ngipin dyan eh

Naupo na kami sa kanya kanya naming upuan pero nagtataka ako dahil wala pa si Hero, bakit kaya? Naisipan kong tanungin si Haru kung nasan ang kambal nya. "Uy Haru, papasok ba si Hero? bakit wala pa sya?", tanong ko sakanya at ngumiti naman ng mapang-asar tong mokong na'to. Sarap mong i-upper cut. Tinarayan ko sya at tumingin sa katabi kong bakanteng upuan. Nasan kaya sya?

Wag mong hanapin magpapakita din yon

"May special na ginagawa si Hero ngayon", sabi ni Haru na nagpa balik sakin sa wisyo. Special? Para saan? Hindi ko nalang sya tinanong pa at iniisip kung ano ba talaga ang ginagawa nyang special.

Special Child ata si Hero mwehehe tsarot

Nagtataka ako dahil hindi dumating si Mrs. Fernandez at may isang estudyanteng nag announce na pumunta lahat sa gymnasium dahil meron daw magaganap na event pero hindi sinabi kung ano. Angas din ng university na'to ah may pakulo hahahaha.

Painit kaya ako tubig para may pakulo din ako

Nagpunta kami sa gym gaya ng sinabi nung nag announce, wala naman mga decorations at wala din mga teachers and ssg officers anong event ba meron dito? Pumasok pa naman sana ako para matuto.

Tsarot mas bet kotong ganto hehehe

Nanatili kaming nakatayo at nag aantay na may lumabas na emcee pero wala, trip ata kami ng principal ngayon gusto ata makipag laro samin hayssss hahaha joke lang. Natakpan namin ang mga tenga namin dahil sa nakakabinging ingay na nanggagaling sa mic, matatanggal na naman ang inipon kong tulok nento eh hahaha tsarot.

Tulok is tutule hehehehe

May lumabas sa stage at ganun nalang ang gulat at tulala ko dahil kilalang kilala ko kung sino ang nakatayo sa stage at may hawak na gitara, si Hero......... anong ginagawa nya dyan? nabalik ako sa wisyo dahil sa sobrang lakas ng tilian at hiyawan ang narinig ko sa buong gym pero hindi ko na intindi yun at kusang naglakad ang mga paa ko palapit sa stage para makita sya ng malapitan. Nakita ko si Haru na may hawak din na gitara tinignan nya ako at parang sinasabi na mag hintay ako sa mangyayari. Anong meron?

THE BATTLE OF LOVE (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon