CHAPTER 27

23 10 0
                                    

REVELATION'S

Lucielle's POV

Friday! Ang bilis ng araw parang kahapon lang exam namin tapos ngayon sasabihin na samin kung sino sino ang mga nakapasa at ang mga nasa top. Kinakabahan ako kahit wala na sa top basta makapasa ako ayos na sakin yun.

Papasok na sana ako sa room pero may tatlong tao ang pumukaw sa paningin ko, diba sila Haru at Hero yun at bakit kasama si Shara? Parang may sariling isip ang mga paa ko dahil kusa silang naglakad papunta sa destinasyon nilang tatlo. Bakit ako kinakabahan? Narating ko ang lumang gusali kung saan nag usap sina Haru at Shara na kasama kami ni Hero, nagtago lang ako sa hindi kalayuan dahil ayokong malaman nila na nandito ako lumapit pa ako ng konti para marinig ang usapan nila.

"Kailan mo balak sabihin sakanya Haru?", galit na tanong ni Hero sakanya. Nakatingin lang sya kay Hero at Shara ngunit hindi nagsalita. "Anong sasabihin? kanino? ano ba nangyayari?", naguguluhang tanong ni Shara sa kaharap nya. Huminga ng malalim si Haru at nag salita na din. "The confession is part of my plan, I used Lucielle for my revenge with Hero and I plan that make Lucielle fall for me and broke her up if that happened but fvck this shit 'cause I'm starting falling for her and my plan will ruined because of her!", galit na paliwanag ni Haru habang sinasabunutan ang sarili.

Anong plano? anong pag hihiganti? Bakit ako? Ano bang kasalanan ko? May ginawa ba akong mali? Bakit? Bakit?

Gusto ko silang sugudin pero nanatili lang ako sa pwesto ko hindi ko namalayan na pumapatak na ang mga luha ko, hindi ko nalang pinansin at nakinig ulit sa pinag uusapan nila.

"Fvck you Haru, sabi mo mahal mo ako pero bakit minahal mo si Lucielle? akala ko ba gagamitin mo lang sya!?! paano ako Haru? paano ako!?!!", galit na sigaw ni Shara at umiiyak na.

Ibig sabihin alam nya din? Kasabwat din sya? Tsngina!!!

Napatingin ako dahil nagsalita din si Hero. "So what's now Haru? You loose in your own game tssss, so stupid."

Pati din sya alam nya din? Bakit hindi nya sinabi sakin? Bakit? Tsngina talaga nakaka futsngina!!!

"Shut up Hero, I know that you're inlove with her too since the day you see her in the announcement board and I'm not stupid for not knowing that", sagot naman ni Haru.

Nanatili parin akong nakatago habang patuloy sa pag tulo ng mga luha ko na halos ayaw ng tumigil dahil sa mga nalaman ko. Ibig sabihin yung pagiging mabait nya plano nya lang yun? Yung pag bibigay nya ng mga pagkain sakin kasama sa plano nya? Buti nalang talaga hindi ako nahulog sa patibong nya, tsngina nya! Alam din ni Shara at nakisabay pa sya sa pag papanggap na walang alam? Pero bakit pati si Hero?!? Bakit!?!?

Hindi ko namalayan na nakaharap na pala ako sakanila, kita ko ang pagkagulat nilang tatlo dahil sa biglaan kong pag sulpot gusto kong tumakbo at umalis sa harapan nila pero hindi magawa ng mga paa ko.

"Kailan pa? Kailan nyo pa ako niloloko?", sabi ko sa garagal na boses dahil pinipigilan ko na wag umiyak. Nanatili lang silang nakatingin sakin, lalapit sana si Hero pero pinigilan ko sya. "Wag kang lalapit sakin baka kung ano ang magawa ko sayo." Tumigil si Hero sa paglalakad at nagsalita ulit ako. "Bakit? Bakit ako? Ano bang ginawa ko sainyo?", sabi ko at eto na naman ang mga luha na unti unting bumabagsak sa pisngi ko mabilis kong pinunasan yun at pinakalma ang sarili. "I'm sorry Lucielle, I'm very sorry", pagmamakaawa na sabi ni Shara. "Sorry? All this time alam mo na pala yung putanginang plano na yan pero hindi mo sinabi sakin tapos sasabihin mo sorry? tsngina naging mabait naman ako sayo diba? naging kaibigan ako sayo, totoong kaibigan tapos ganito?", pasigaw kong sabi at hindi parin natigil ang mga luha ko sa pagpatak hinayaan ko nalang para mabawasan din ang bigat na nararamdaman ko pero parang mas lalong lumalala. Yumuko nalang si Shara habang umiiyak at hindi na nagsalita pa, tinignan ko si Haru bago ako nagsalita. "Bakit Haru? Gusto mong gumanti sakanilang dalawa dahil sa ginawa nila sayo tapos ako yung ginamit mo? Naging mabait ka sakin at maalaga pero kasama pala yun sa putanginang plano mo? Ano pa? ahh gusto mo ako mahulog sayo pero ikaw mismo ang nahulog sa sariling plano mo oh diba ang bilis ng karma buti nalang at hindi ako nagpadala sa mga kinikilos mo at para sabihin ko sayo may nagugustuhan na ako", pero alam nya din pala ang lahat. Tuloy tuloy parin sa pag agos ng mga luha ko. Tumingin ako kay Hero pero hindi ko magawang magsalita para akong napipi at nanigas sa kinatatayuan ko, nagulat ako sa reaksyon nya dahil naiyak sya. Bakit sya umiiyak? Pinakalma ko ang sarili at nagsalita ulit. "Humanap nadin kayo ng bagong main vocalist nyo dahil ayoko na mag perform kasama kayo." Tumalikod ako sakanila at nagsimula ng maglakad rinig ko pa ang pag tawag nila sa pangalan ko pero hindi ko na sila pinansin, napag pasyahan ko nalang na umuwi dahil nawalan na ako ng gana dahil sa mga nalaman ko at ayoko ng makita ang mga pag mumukha nila.

Hindi kasi ako marunong mag english kapag nagagalit kaya okay na yan hehehehe

Bakit nadamay ako?

Bakit sya umiyak?


Gulong gulo na ang tahimik kong buhay dahil sakanila at dumagdag pa tong mga nalaman ko.

Ayoko ng mabuhay!!!!

THE BATTLE OF LOVE (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon