Chapter 15
Cienne's POV
"Good morning cienney." Bumungad sakin ni Mela. Dun ko palang napansin na kami lang palang dalawa ngayon dito sa room.
"Wala silang lahat, bibili na daw ng pasalubong." sabi nya naman ulit. "Kain ka na ng breakfast!"
"Ang daming nangyari kagabi, no?" Sabi ko naman. Grabe talaga yung kagabi.
flashback
"Mahal mo ba ko?" Lahat kami nagulat sa tinanong ni Mika kay Ara. Grabe talaga. Kahit na halatang 'skinny love' sila, susme. Ako ang natakot sa kanilang dalawa.
"Shot na ko." sabi naman ni ara. Ibig sabihin, di nya sasagutin ang tanong.
"Excuse me, mag wifi muna ko." Sabi naman ni Mika at pumunta sa lobby. Gusto ko man syang sundan, magkakagulo ang lahat. Act normal nalang.
Sinundan naman ni Kimmy at Mela si Mika para i-comfort. Kahit anong deny pa nila, halata naman talaga na may 'something' sa kanilang dalawa.
Pumunta kami dalawa ni Ara sa isang bar malapit sa hotel ng baler. Ito lang ang kaisa-isang bar sa lugar na ito. Sobrang wild ng mga tao, puro neon lights and usok ang makikita mo. Sa bar na ito, makakakita ka ng mga taong petiks and nag eenjoy lang, may makikita kang natutulog na ang iba at nagsusuka naman ang iba.
"Woooooh! Parteeeeh!" sigaw ni vic.
"Ano ba Vicky, lasing ka na. Ni-isang tanong kasi sa laro kanina, wala kang sinagot!"
"Mahal ko si Ye! Wooooh parteeeh!" Hindi nako nagulat sa sinambit nyang mga salita. "Alam ko Vic, kaya pwede ba bumalik na tayo ng hotel."
Nagpupumilit na talaga ako umuwi, pero wala syang sinabi kung di "wooooh! Parteeeh!"
Sayaw lang sya ng sayaw, sya lang mag isa. Ako nakaupo lang sa couch ng bar. Ang dami nyang kasayaw na mga GB at babae. Wala naman ako ginawa kung di mag bantay lang sa kanya. Kaya naman kitang kita ko ang paghahalikan nila nung babaeng naka pencil skirt, mahaba ang buhok at medyo morena.
"Vic mahal mo si Mika! Ano ba let's go back to the hotel! Now!" tinignan lang ako at nagsimula nanaman makipag halikan.
"What the. Hoy ikaw na babae ka, bitawan mo kaibigan kong hayop ka!" sinabunutan ko yung babae, hanggang matanggal lahat ng hair extensions nya. Tapos dun ko inupper cut, saktong sakto sa baba nya.
"What the hell is your problem! Its not like i forced her to kiss me!" sabi naman nung babae.
"Keep on talking bitch! Wala kang tinapos ano? That's why you ended up being a slut in a bar. Victonara, let's go!"
Papalakad kami at nasukahan pa ko ni ara sa may dibdib ko. Leche! Ang baho! Ewwww please ugh!
Nakadating na kami ng hotel around 2 in the morning.
"So, ano ang nakuha mo sa paglalasing ara?" Sabi ko sa kanya.
"God, Cienne. I'm just making the haaaangover worth it." lasing nyang pagkasabi.
"Ako na bahala, Cienney. Thanks, tulog ka na sa kabilang kwarto..." sabi naman ni Mika. "Okay, good night bully." Sabi ko naman.
Di na ko naghilamos pa at diretso tulog ako. Napagod ako kakabantay.
*end of flashback.*
"Ang sakit pa rin ng ulo ko kay Ara ha! Nakakainis na yan!" pag-rant ko naman kay mela.
"Boys will always be boys...."
"gbs will always be gbs...." sabi naman ni mela. Well, she has a point. Pero mahal ni Mika si Ara, and vice versa. Bawal ang nga ganun ganun. Dapat umiwas si Vic.
BINABASA MO ANG
This Love Is Ours | Mika Reyes - Ara Galang
FanfictionYou know it's right, but you also know it is not. The battle of the heart and mind.