CAMILLE'S POV"Ciennang bilisan mo!" naliligo si Cienne bgayon at nagpprepare kami dahil nag meeting kami ng Lady Spikers ngayon. May sasabihin daw kasi si Coach.
Namiss ko na kasi talaga to kaya pinagmamadali ko si Cienne. 5 years na kaya simula nang magkasama sama ulit kami lahat. But without Ye.. Nalungkot nanaman ako bigla.
"Tapos na!"
"Ang tagal mo! Nakapagbihis na ko at nakapag ayos na at lahat lahat!" kung gaano ako kabilis, ganun siya kabagal. Ewan ko ba dito sa kambal ko.
"Sorry naman, wag kana magalit! Hahaha!"
"Bilisan mo na! Tsk." umupo muna ako sa kama ko at tinext ang bullies.
"On the way na kami.. Hehehe"
Sent.
*bzzt bzzt*
"Cams! 20 mins ago pa yang on the way mo.." sabi naman ni Carol. Hahaha! Si kapatid kasi eh!
Di nalang ako nagreply. Maya maya pa ay ready na si Cienne at dali dali kaming umalis ng bahay.
Dito sa restaurant nila Kim at Vic kami magllunch. Nagorder na kami at sakto naman, dumating na rin si coach.
"Gandang umaga, girls!"
"Gandang umaga, coach!"
"Gusto ko lang na magbonding tayong lahat. Oriental Hotel, Legaspi."
"Excited na kami, Coach!"
"Wow coach!!!!!"
Naaatat na sila. Pero mas naaatat ako. finally! Time to unwind and forget all my problems!
***
Wow! Legazpi is wonderful! Bicol is pretty awesome! Napaka warm ng welcome sa amin dito. Factor na siguro ang pagiging Lady Spikers namin, pero grabe talaga eh! Ang bongga. May mga welcoming treats pa kami dito!
Maya maya pa ay sumakay na kami sa isang coaster. Nag tour muna kami dito sa Bicol at saka dumiretso sa Oriental Hotel.
Pagdating namin dito ay may welcome drinks rin kami. Blue, Pink and Yellow lemonade. I bet this trip would be even more perfect with Mika. I miss her na. And I know we all do.
"Cienne, take a picture," andito kami ngayon sa may pool. From the pool, makikita ang Majestic Mayon Volcano. Napaka quiet and relaxing ng place.
"Ako naman sis!" so nagpalit kami ng places at siya naman ang pinicturan ko.
Nagtatawanan naman kami kasi ang ccute ng photos namin. Kambal nga talaga kami. Sa hindi kalayuan, nakita namin si Vic na mag isa, and as usual, nag yyosi.
"You miss Mika, don't you?" sabi ni Cienne. Hinagod ko naman ang likod ni Vic. Tumango siya.
"Well, smoking won't be the solution. Sa tingin mo ba magigising si Mika sa puntod niya kung maninigarilyo ka?" pinatay na ni vic ang ciggarette niya. "Cienne, pwede ba kahit ngayon lang wag ka nang kumontra?"
"Vickybelles.. Alam naman namin na nahihirapan ka.. It has been 5 years. Baka kailangan mo nang humanap ng iba." totoo naman eh. Masyado nang matagal. Hindi ibig sabihin na wala na si Mika ay magsstop na rin siyang magmahal. Hindi porket nawala na si Mika ay wala na siyang karapatang magmahal.
"You think so?" napatingin naman sakin siya ulit. I gave her a smile that means, yes.
"Bagay kayo ni Danica." from nowhere, biglang sumulpot si Kim.
BINABASA MO ANG
This Love Is Ours | Mika Reyes - Ara Galang
FanfictionYou know it's right, but you also know it is not. The battle of the heart and mind.