Chapter 5

1.3K 37 2
                                    

Chapter 5

KIM'S POV:

Alam ko ang lahat. Mula noong 1st year college palang kami nila Ara. Na may gusto na si ara kay yeye. Pero hindi naman namin tinanong si Yeye sa nararamdaman nya. Kasi ayaw ni Vic mareject. Kasi, sa totoo lang.. She is vic's first love.

Flashback:

"Vic sabihin mo na kay Mika.."

"Alam mo naman na wala akong lakas na sabihin yan eh. Ayoko naman ma reject.."

"Kung hindi mo sasabihin ngayon, kelan pa? Pare, it's about time. Take the risk."

"Ayokong mawala ang friendship namin." sabi nya sakin.

"Bakit, ikaw, bestfriend mo si Mika. Bestfriends tayo nila Mika. I know na kahit sabihin mo sa kanya ang nararamdaman mo, di ka nyan lalayuan. Alam kong alam mo yun."

"Pero di ako kuntento sa friendship.."

"Kaya nga sabihin mo sa kanya, at maybe, just maybe... She feels the same way."

.

.

.

"Pare, okay ba si Jessey? Sya sana ung magpapanggap na, alam mo na..."

"Oo! Diba bestfriend yan ni yeye nung hs palang sila?"

"Ang alam ko din, nakwento kasi yan ni aly sakin e." Si alyssa naman ang bestfriend ko nung highschool. Parehas kaming team mates sa Ust noon, eh diba team mate nya si Gervazio at Fille. Eh mga kulasa yun, team mates din sila ni mika noon sa St Scho.

"I'm sure masakit sa kanya kung ang bestfriend nya ang mamahalin mo if ever may gusto nga talaga sya sayo." Dagdag ko pa.

"Tapos pag nasaktan na sya, sasabihin nya sa akin." dugtong naman nya.

"Tapos, sasabihin mo na set up lang ang maging kayo ni Jessey.."

"Tapos... magiging akin na sya.. Pare ang galing mo!!" Nag apir sakin si vic at saka tuluyang nakipagkita kay Mika para sabihin na ipapakilala nya ang kunwaring girlfriend no Vic.

.

.

.

.

.

.

"Vic, tahan na.."

"Sabi ko na eh, sabi ko na hindi naman nya ako mahal."

"Vic, di mo naman sya naitanong eh."

"Pero ate, hindi man lang sya nagreact sa mga sinabi ko. Mukhang natutuwa pa nga eh. Parang hanggang bestfriends lang talaga kami. Walang labis walang kulang.."

"ano na balak mo ngayon?"

"I'll stay with Jessey. We'll learn to love each other, and eventually, magiging okay na din ako, kasi may Jessey na nyan ako.. May Jessey na ako na masusuklian lahat ng pagmamahal ko na dapat, kay Mika."

"Pare wag mo naman gawing panakip butas si Jessey?"

"Di ko sya ginagawang panakip butas, pre. Because i never had Mika. Feelings lang ang meron ako sa kanya."

(End of flashback)

This Love Is Ours | Mika Reyes - Ara GalangTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon