ARA'S POV:
Say something, i'm giving up on you...
I'll be the one if you want me to...
Anywhere i would've followed you...
Say something, i'm giving up on you...
Heto nanaman ako, nasa loob ng condo ko na may hawak na yosi at bote ng beer. Hanggang ngayon hindi parin ako makapaniwala sa nangyayari.
And i'm feeling so small...
It was over my head..
I know nothing at all...
and I will stumble and fall..
I'm still learning to love,
Just starting to crawl..
Siguro magdadalwang oras na ako umiiyak at nakaka apat na akong stick ng yosi. Hindi kasi ako makapaniwala na wala na kami.
Tatlong taon.. Tatlong taon ko sya minahal para sa wala. Si Jessey lang. Si Jessey lang ang mahal ko at ang mamahalin ko.
Kaya naman hinayaan ko na sya, at di ko na pinigilan. Pagod na ako maghabol kasi lagi naman ako ung nag mamakaawa e. Kaya naman i let her go. Para din magawa nya mga gusto nyang gawin.
If you love someone, you must let her go.
------------------------------------------------------------------------------
MIKA'S POV
Ano ba yan, alas dos na ng madaling araw sino ba tong istorbong tumatawag pa sakin. Bakit kailangang ngayon. Kita nang may natutulog at namamahinga e. Sinagot ko nalang ang phone ko at di na tinignan kung sino ang tumatawag.
"Hello?" halata sa boses ko ang pagka inis at pagkahusky kasi nga bagong gising.
"Ye..." sino ba to? tinignan ko ang screen ng phone ko at si Vic pala tong tumawag. "Anong meron vic? Natutulog ako dito oh!!!!"
Bestfriend ko si Vic AKA Ara Galang simula.... well, simula nang maging team mates kami sa college. Sya kasi ang naging pinaka ka-close ko at kasama na dun si Ate Kimmy. Kaya naman Wafs ang tawag nila samin. Wafakels kuno.
"Daks break na kami..."
"ulit?"
"Daks naman eh."
"Oo na, kailangan mo ng kadamay?"
"oo, please. I need company."
"Okay fine fine fine ano pa ba magagawa ko."
"I assume you'll be here within an hour daks,"
"Opo tomsy. Maghihilamos lang ako at mag t'toothbrush. I'm coming, bye."
Pagatapos kong maligo at magtoothbrush, bumaba na ako ng dorm. Pasalamat nalang ako at tinuruan ako ni Vic mag drive at pasalamat nalang din ako kase may sasakyan na ko na binigay na grad gift sakin nila mama at papa.
Dumaan muna ako sa malapit na convinience store at naghanap ng makakain. Since ayoko ang amoy ng alcohol, bumili ako ng ibang paborito ni vic - ice cream. Hinanap ko ang paborito nyang flavor, ang cookies and cream. At ako naman kumuha ng favorite flavor ko, cookie dough. Naghanap nadin ako ng paborito naming tsitsirya. Sa kanya ay Doritos, akin ay Cheetos. Nagbayad nako sa may counter. Siguro naman may inumin sya sa condo nya.
BINABASA MO ANG
This Love Is Ours | Mika Reyes - Ara Galang
FanfictionYou know it's right, but you also know it is not. The battle of the heart and mind.