Chapter 6
MIKA'S POV
"Yeye, ayusin mo!" My body doesn't feel like training. Ayaw ng katawan ko maging maliksi, and i dont know why, I feel empty the past few days.
"Yeye, let's talk." Ugh. Ano ba yan, ang pangit ng performance ko! Lagi nalang outside ang service ko.
"Anong nangyayari sayo, ha?!" kitang kita sa mukha ni Coach Ramil ang galit at inis. Namumula na ang mga tenga nito kaya naman halata ang pagkadismaya.
"Sorry, coach."
"Please Yeye, kung may problema ka din sa love life tulad ni Ara noon, wag mong bitbitin dito sa court!" napalingon silang lahat dito sa may sulok kung san ako kinakausap, kitang kita ko sa peripheral view na nakatingin din si Vic sa akin.
"Coach, wala po akong love life, kaya wala ako dapat problemahin."
"Talaga lang...." tsaka nya tingnan si Vic at saka nag smirk.
I feel so.... so weird. Nahihiya ako but i don't know why. Ayoko naman magpahalata.
"15 minute break!"
Nag CR ako at habang papunta ako sa CR, hindi ko alam kung bat habang naglalakad ako, sakin padin sila nakatingin.
Nagsasalamin ako habang naghuhugas ng mga kamay. Pumasok ako sa isang cubicle, at pagkatayo ko after kong mag weewee, nakita ko ang reflection ni Ara sa salamin.
Lumabas ako ng cubicle ng hindi tumitingin sa kanya.
"Anong nangyayari sayo ha?!" Cinorner nya ako sa pader, kaya naman hindi ako makakalas. Hay nako ara.. Kung alam mo lang.
"Wala, ok lang
naman ako. Bakit?" denial mika.. Tsk tsk.
"Anong okay? Hindi ka nagpapakita sakin tas di mo man lang ako tinetext, tas sasabihin mong okay ka lang? Okay ka!"
"Eh bakit, ano ba kita at kailangan kitang itext sa bawat segundo na gusto mo? Magtetext ako kung kelan ko gusto, tatawagan kita at papansinin kung kailan ko gusto. Magpapakita ako sayo kung kelan ko gusto!"
Nakita kong naluluha na sya nung mga sinabi ko yun sa kanya. Sht, i feek really miserable. Parang inilalayo ko ang taong posibleng mahalin ako.
"Vic, sorry.. I didn't mean to...--"
"Okay lang Mika. Sanay nakong masaktan." she walked out with a poker face. Naiiyak sya at nangingilid na ang mga luha sa mga mata nya.
"Aaaaaaagggggggghhhhhhh!" hindi ko na napigilan at nagsisigaw nako sa cr. Naluhod ako sa sahig na umiiyak. Bakit vic.. Bat mo ko sinasaktan ng ganito.. Di ko na alam kung san ako lulugar.
- - ------------------
ARA'S POV
Fuck, ang sakit putangina. Ayoko na susuko na ata ako. Ang sakit ng mga sinabi nya sa akin. Parang hindi si Mika ung nakausap ko kanina.
BINABASA MO ANG
This Love Is Ours | Mika Reyes - Ara Galang
FanfictionYou know it's right, but you also know it is not. The battle of the heart and mind.