Chapter 17 - Mika Versus Bang

1.3K 29 5
                                    


MIKA'S POV

"Surprise!!!!"

She untangled the knot of the blindfold... this is just....

perfect.

"Tomsy, how?"


"Remember, when we were in freshman year? I used to take photography classes... That's why."


Mayroong 50 pictures inside 50 picture frames, samu't saring sizes. Pictures ko lahat yun. Grabe, ang gaganda ng mga kuha. Solo ko lahat ng yun. In fact, candid lahat.

"So, you mean.. You were keeping this all this time? Wala naman akong maalalang pinipicturan mo ako ah?" Pagtataka ko. Naaalala ko lang ang mga araw na to, pero di ko naaalala na pinipicturan ako!

"Syempre, patago kitang kinukuhanan. Using my DSLR." tsaka niya ako inakbayan.


"So, totoo nga?" i smiled. "Totoo ngang alin?" She asked.

"Totoo ngang ako talaga ang mahal mo noon at hindi si Jessey?"


Tinignan niya ko sa mata, at yumuko... "Yes. I loved you then, and I love you even more today.."

"I don't know kung bat naisip ko pa yung pakulong yun, wala din naman kinahinatnan," continuation niya. "Sana, sinabi ko nalang sa'yo."


"Shhh, Tomsy... Don't ruin the moment, don't be sad, ano ka ba. What's inportant is, alam na natin kung ano ang totoo. Living life the way we wanted it to be." I gave her a smile, an assuring one.

"Thank you, Mika."


"Why are you thanking me?"


"Cause you never left me. Kahit na sabihin nating minahal ko si Jessey, I loved you even if I loved her."

"Cause Vic... I always hoped this would happen. And i'm happy cause it happened. I love you." hinug ko sya ng mahigpit at nag smack ako sa lips niya.


Gusto ko pang ituloy, into a more seducing and passionate kiss, pero...


"Ayusin mo muna ang gamit mo." sabi sakin ni Ara. "What? So di mo ko tutulungan?" nag pout ako.

"Syempre tutulungan kita. Akin na yang mga pangbaba mo." inabot ko naman sa kanya.


Nilagay niya may ibabaw na part ang mga underwear. At sa may baba naman ang mga shirts na pambahay.


After 1 hour, na-organize na din lahat ng gamit naming dalawa. Malaki ang unit ni Ara, but we prefer sleeping on the samw room, on the same bed.


Are we too sweet? Is it bothering you? Hahaha, i don't care. Ang tagal kong hinintay to ah.


Timecheck: 4:30 na pala ng hapon. Naisipan naming mag-grocery shopping, kasi wala nang food si Ara dito. Pumunta na kami sa hypermarket.


Marshmallows, check.
Grahams, check.
Meat and chicken, check.
Hotdog, check.
Pancake Mix, check.
Etc etc etc, check.

Nasa grocery counter na kami nang may biglang tumawag sa pangalan ko.

This Love Is Ours | Mika Reyes - Ara GalangTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon