Chapter 16 - Baler 2nd Day and 3rd Day

1.1K 26 5
                                    


ARA'S POV

I paid the food bills and then we left to go swimming, sa beach.

Magkakasabay sila Cienne, Mika and Mela, at kami ni Kimmy sa likod.

"Ate Kim...."

"Ano yun arabelles?" sumindi siya ng Marlboro Iceblast. "May problema ba?"

I took a deep breath... "Paano manligaw?"

"Hahahahahhaa!" lahat ng ni-sip niya sa yosi niya, nabuga. Wala man lang hinithit.

"Ano namang nakakatawa?" sabi ko at kumuha na din ng yosi at sinindihan ito.

"Ang gwapo mong gb, tapos di ka marunong manligaw? Anak ka ng tinapa." tawa pa ng tawa ang mokong.

"Ehhh, dali na kasi. Alam mo naman samin yung kay Jessey, sya nanligaw nun eh!"

"Oonga pala ano. Hehe, ganto na lang...." at saka niya naman ako binigyan ng tips.

"Uhm, girls! *clap clap* mag b'bromance muna kami ni Vic ah? Kayo muna mag-bonding." tuwang tuwa naman ang mga babae.

"Yay bye babe see you later!" sabi ni mela... tinignan ko si Mika... "Bye, tomsy!" at hinalikan ako sa pisngi.

"Grabe babe bat si Ara, may kiss kay Mika?" tanong naman ni ate kimmy kay fo. Hahaha, parang gusto din ng kiss!

"Eh gwapo si FO, eh... Hahaha joke!" tas hinalikan na ni Fo si Kim at umalis na kami.

---

Mag - aalas sinco na ng hapon, kaya naman nagdecide na kaming pumunta sa may seashore at gumawa kami ng bonfire.

Magkasama na kaming lahat at naka-akbay ako kay Mika, at sya ay naka side hug sakin. Ganun din naman si Kim kay FO, at si Cienne.. Ayun, nagsselfie.
Hay nako, nothing could be even more perfect. The ocean air, the sand, the view, the sunset, and of course, Mika.
This day.... this day is jampacked. This day's the day when we acted as... you know, more than friends? more than best of friends... this day...... this day is jusy surreal...

Kumindat na ako kay ate kim. Kumalas na si FO sa pagkayakap kay ate Kimmy, at tumawag na siya.

"Omg tomsy tomsy tomsy! May chopper oh! Someday sasakay tayo diyan!"

Binaba na ng chopper na nirent ko ang hagdan-na-de-lubid, sa tapat naming dalawa.

"What... what is... what's going on?" sabi ni Mika... Nagtataka talaga ang mga mata niya.

"That someday will be now... Let's take a ride, shall we?" kilig na kilig naman sila Fo, ate Kimmy at Cienne. Kinukuhanan kami ni Cienne ng pictures, kita ko sa peripheral view ko.

"Tomsy... this is too much! This can't be real." bina-bite nya na naman ang thumb nya kasi kinikilig yan at di mapakali at the same time.

"Umakyat ka na, Daks.." dahan dahan na siyang umakyat, at sumunod naman ako. Nakaupo na kami sa loob ng chopper, at nakikita namin ang buong island at mga tao sa baler.

"Ang liliit tomsy! Hahahaha uy sila Kimmy!!!!!!" Nagulat ako, ang linaw naman ng mata neto. Hahaha.

Nilibot muna ng chopper ang buong Baler, at dahil tuluyan nang lumubog ang araw, bumalik na kami sa seashore, exactly where we are a while ago.

Bago kami bumaba, nag picture muna kami ni Yeye, syempre. Mawawala ba yun! At dumungaw sa ibaba.

"Oh my... Tomsy, you're making me cry..." nakikita ko na nangingilid ang luha niya sa kanyang mga mata, at pinicturan niya ulit iyon.

This Love Is Ours | Mika Reyes - Ara GalangTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon