Chapter 33 - Disoriented Mika And Ara

760 30 3
                                    


7 chapters left. Weewooweewoo HAHAHAHA excited akong matapos to. Salamat talaga sa lahat ng sumoporta at sumusuporta. Yehey. Mabuhay ang KaRa. Char.

-----

AUTHOR'S POV

14 hours nang nakakalipas simula nang i-decline ni Mika ang promise ring ni Vic. Kaya naman heto, nasa bar nanaman sila na nag-iinuman para makalimot sa problema.

"Vic, lulunurin mo nanaman ba sarili mo sa alak? Tigilan mo na yan. Mika won't be happy kung malaman nyang gumaganyan ka nanaman." bulong ni Cienne.

"Hayaan nyo muna si Vic. She needs this. Para makalimot, diba pre!" sabi naman ng isa pang lasing na si Kimmy.

"Pwede ba! Kung may problema ka wag mong idamay si Vic dito. Napagsabihan na kitang unggoy ka. BI." hirit nanaman ni Cienne.

"C'mon, Cams. Let's drive these two home."

As usual, si Camille ang little miss goody na hindi nga talaga umiinom kaya siya din ang driver pauwi. Nasa likod sila Cienne, Kim at Ara dahil inaaalalayan niya ang dalawa. Because anytime, they might throw up. Sa dami ba naman ng alak na ininom nila ng apat na oras.

"Di ko na alam! Kala ko mahal nya ko... Singsing lang di nya matanggap.." ara said in a husky voice. Halata ang pagod, antok, lasing, at poot sa boses nya.

"Atleast somebody understands me." singit nanaman ni Kimmy.

"Diba, Vic? Binigay mo naman, san ka ba nagkulang? Diba? Lalaki hanap nyan. Lubayan mo na..." suhestyon naman ni Kimmy.

"Alam nyo kayong dalawa, tigilan nyo yan ha. Wag mong itulad kay Mika kay Mela. Hindi malandi si Mika!" sigaw naman ni Cienne kay Kim na siya namang ikinagalit ni Kim.

"Tangina mong singkit ka. Wag mong gaganyanin si Pango. Makakatikim ka sakin." pagbabanta ni Kimmy. Kahit na malapit na silang maghiwalay, mahal na mahal nya pa din talaga itong si Mela.

"What would you do, punch me in the face? Kim, face it! Hindi ka na mahal ni Mela! May iba na nga siya, diba? Nagmumukha kang gago eh. Tapos ngayon, nilulunod mo sarili mo sa alkohol. Nilalanghap mo lahat ng usok ng yosi. Ano, magpapakamatay ka?! Para kay Mela?! Kim! Tangina wag kang magpakamartyr!" tumataas na ang boses ni Cienne na siya namang ikinairita ni Camille na nagddrive.

"Shit!" hiyaw ni Camille.

"Tumahimik na nga kayo! Kung hindi kayo mahal ng taong mahal nyo, wala naman kayong magagawa, diba?! It's not like you'd beg for their love. Utang na loob! Kaibigan ko kayo kaya ayokong magmukha kayong gaga. Kung may lalaki sila, so what?! Hindi kayo mamamatay! You have a choice whether to go on and continue life as it is, or to kill yourself for love! Stupidity. Tigilan nyo yan! Kung lalake hanap nila, edi lalake! Hindi kayo lalaki kaya wag nyong ipagsiksikan sarili nyo sa kanila!"

"Sinasabi mo bang may lalaki si Mika?"

****

MIKA'S POV

"They're both drunk, Mika. Kaya ikaw na pinapunta ko. We'll stay here with you."

"It's okay. Kasalanan ko naman eh. Si Vic nanaman ba nagyaya?" tanong ko habang pinupunasan ng malamig na damp towel ang noo ni Ara.

"Yes. She hot hurt, you know." sabi naman ni Cienne sakin.

"I know. Cienne, padalos dalos siya. Nabigla ako." I sighed.

"You have to spill your secret, Mika. Wala ka namang mapapala sa kakatago niyan, diba?" singit naman ni Camille. She knows about my baby too.

"I know. I'm just giving her a little space. I don't want her to be cut off guard."

This Love Is Ours | Mika Reyes - Ara GalangTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon