Chap 5: Lễ cưới (2)

936 126 17
                                    

Từ xa, tôi thấy Thái Hanh đang chậm rãi đi đến từng bàn mà mời rượu. Lại thấy dáng vẻ nhã nhặn mà tiếp chuyện với từng bàn, thấy từng khớp tay thon dài đang cầm cái chum rượu bằng sứ lên cụng ly đáp lễ.

Quả thật nhìn anh từ phía xa, khiến tôi có chút gì đó trầm trồ. Từng đường nét tuấn tú như điêu khắc, cả dáng người cao ráo khỏe khoắn, nay anh lại khoác lên người bộ áo dài cách tân không khác cái của tôi là bao, nhìn anh thật tỏa sáng, khiến tôi có chút gì đó...rung động.

Má đưa tôi tiến đến gần chỗ anh, đưa tay khều nhẹ lên vai anh một cái.

-" Sắp tới giờ thành thân của hai đứa rồi, má đưa Chính Quốc lại cho con nhé " má dùng chất giọng ôn hoà và nụ cười tươi ấm áp nhìn anh.

Anh cũng nhẹ mỉm cười, gật đầu.

-" Vâng, con biết rồi ạ " anh thuận thế nắm lấy tay tôi, gật đầu chào tạm biệt bà.

Bàn tay anh ấm lắm, đan xen vào bàn tay tôi, nhẹ kéo tôi đi đến từng bàn chào mà hỏi khách khứa.

Sau lớp vải mỏng màu đỏ, dáng vẻ điển trai cùng góc cạnh đẹp mê hồn như được phóng to trước tầm mắt tôi. Nhìn anh cười, nhìn cách anh giao tiếp với mọi người xung quanh, cứ như một thứ bùa phép khiến tôi chỉ có thể chằm chằm mà ngắm nhìn anh. Đến khi anh quay đầu nhìn tôi, cũng là lúc giọng nói kháp kháp, trầm khàn vang lên.

-" Cảm ơn bà con cô bác, quý ông quý bà đã rãnh rỗi đường xa đến nhà họ Kim chúng tôi để dự hôn lễ của cháu Kim Thái Hanh và Điền Chính Quốc " ông cười rất tươi lộ chiếc răng mạ vang quen thuộc, tay chống gậy nói lớn.

Thái Hanh nghoảnh đầu lại nhìn, nắm chặt tay tôi bước lên bật thềm gỗ. Tôi thấy có chút quái lạ, xong cũng hiểu ra ý tứ.

Nhìn một lượt các bà lớn đang ngồi nghiêm chỉnh trong nhà chính họ Kim, cổ vật bày đẹp mắt trên bàn, những loại hoa quả được tranh trí trong rất đẹp mắt, ở phía chính giữa là đầy đủ các loại nữ trang bằng vàng lấp lánh. Tôi có chút hơi choáng!

Nhìn một lượt các bà, tôi gật đầu cuối chào.

Chỉ thấy đúng bà cả là mỉm cười hiền hậu gật đầu nhìn tôi, còn các bà xung quanh thì chẳng lấy một cái gật đầu, họ chép miệng, trề môi, trợn mắt, nhếch mép cười, có vẻ họ cảm thấy cái lễ cưới này rất nực cười nhỉ (?) Một cái lễ cưới giữa hai thằng đực rựa, một cái đám cưới chẳng nổi mười người chấp nhận.

Khoảng hơn nửa tiếng làm hết tất thảy các thủ tục lễ nghi trong ngày lễ thành thân, tôi và anh vái lạy, thắp nén nhan lên bàn thờ gia tiên, mong tổ tiên họ Kim chứng giám cho buổi hôn lễ của hai chúng tôi.

Khi đã vái lạy xong xuôi, bà cả nhẹ bước đến, lấy trong đống nữ trang ra là một cái vòng ngọc đẹp mắt, được tỉ mỉ điêu khắc một con hổ lớn phía chính giữa chiếc vòng ngọc.

-" Đây là vòng ngọc của các cụ tổ truyền mấy đời cho cháu dâu cả nhà họ Kim, nay ta truyền lại cho con " bà mỉm cười hiền dịu, đeo vòng ngọc vào tay tôi.

Chiếc vòng lạnh ngắt bao phủ lấy cổ tay, bà nhẹ nhàng xoa xoa bàn tay tôi.

-" Vâng, má cả " tôi gật đầu, mỉm cười nhìn bà.

MẮT ÂM DƯƠNG Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ