Thân ảnh bấy nhầy cùng những thớ thịt bị cắn xé nằm dưới cái hố to khiến đám lính và người dân một phen trợn tròn đôi mắt, Thái Hanh có chút khó chịu liền nhíu mày.
Khi cái xác được hai tên lính đặt lên tấm vải trắng, tôi nghe tiếng xì xầm to nhỏ của hai tên lính đang niệm Phật, nhẹ nhàng lấy góc vải di chuyển phía gương mặt gần như bị phân hủy kia, họ đặt xuống, che chắn gương mặt và cơ thể cô gái trẻ.
Tôi có một chúc xao động, thật sự tội cho Quế Hạ, một cô gái chưa đầy 19 tuổi đã phải chịu bao nhiêu là đau đớn về thể xác lẫn tinh thần.
Tôi có chút bức bối trong lòng, thật muốn biết người làm ra mọi chuyện này là ai? Người đó chắc chắn phải trả giá cho mọi chuyện mình đã làm.
(...)
Quan Thừa Minh ở phía sau mấy tên lính, hắn nhíu mày, gân xanh nổi đầy trên trán, mặt lộ ra tia tức giận, cả cơ thể rung lên, từng ngón tay bấu chặt lấy lòng bàn tay, hắn nhắm chặt đôi mắt lại.
Đứa nào đã làm ra chuyện này? Là kẻ nào? Là ai?
Hắn vừa suy nghĩ vừa độc thoại nội tâm. Càng nghĩ, hắn càng bấu chặt lấy lòng bàn tay hơn, càng nghĩ...lại càng muốn giết chết cái tên đã làm Quế Hạ ra nông nổi này.
Thừa Minh và Quế Hạ là có tư tình từ trước, hắn rất thích Quế Hạ, thích con người mộc mạc mà chân chất, hiền từ mà nhân hậu, lãm đạm nhưng thấu hiểu. Nàng là người con gái có dung mạo xinh đẹp nhất cả thôn Đoài, là đứa con gái hiểu chuyện, nết na, nhu mì của nhà họ Quế. Tuy gia cảnh không giàu cũng không nghèo, nhưng đủ ăn đủ mặc, nhà họ Quế ấy thế mà rất tự hào về cô con gái giỏi giang của mình.
Năm lần bảy lượt nhà họ Quế đều nhận được thư ngỏ ý lấy nàng Quế Hạ, nhưng nàng không chịu, một mực đợi chờ Thừa Minh...đợi chờ mối tình đầu ngỏ ý lấy mình.
Sau hai năm nhậm chức làm quan làng Đoài, Thừa Minh cuối cùng cũng đưa thư ngỏ ý lấy nàng. Nàng vui lắm, vui đến nổi bật khóc, khóc vì niềm hạnh phúc, khóc vì sắp sửa đây nàng sẽ được làm vợ của Thừa Minh.
Ấy thế mà biến cố xảy đến trước đó một tuần, nàng được một người bạn thân thiết rủ đi tỉnh chơi mấy hôm, ấy thế mà biệt tích đến tận mấy ngày liền, chẳng thấy tăm hơi, không lời từ biệt.
Giờ đây nhìn thấy xác nàng nằm dưới cái hố cạnh cây đa lâu đời, hắn vừa tức vừa hận bản thân, chỉ vì lỡ lầm mà mất đi cả người mà mình thương yêu nhất.
Đau lòng nhất, là mất đi một thứ quý giá...tim đau đến rỉ máu, như không làm gì được.
Hắn tiến đến nhìn cái xác bị tấm vải trắng che mất, lại nhìn cái hố đất còn thoang thoảng mùi tanh tưởi của xác chết, vi trùng vo ve ngoe nguẩy dưới lớp đất, mảnh da thối rửa rơi rớt ra nằm dưới lớp đất còn ươn ướt. Nhìn thoáng qua, tim lại quặng thắt đến đau nhói.
Đang nhìn lấy cái hố đất, hắn bỗng phát hiện một vật chói mắt nằm cách cái hố không xa. Tiến đến nhặt lấy, là mặt dây chuyền hình con tuấn mã bằng đồng, có khắc tên của...nhà họ Hoàng? Thừa Minh tròn xoe đôi mắt, lại thấy mảnh vải màu xanh lam đậm đầy vết đất nằm ở dưới chân, hắn nhặt lên.
BẠN ĐANG ĐỌC
MẮT ÂM DƯƠNG
Misterio / SuspensoKim Taehyung x Jeon Jungkook Kim Thái Hanh x Điền Chính Quốc OPENING SUMMARY: Tôi từ Tây trở về làng Bách Diệt sau 5 năm rời xa quê hương, chốn yên bình thân thuộc. Và chuỗi bi kịch xảy đến khi tôi trở về sau hơn 1 tháng. Tôi nằm mơ, một giấc mơ kì...