( mọi người đọc mà thấy có lỗi chính tả hay nhiều chỗ bị trùng thì cmt cho tuii biếttt nhaaa, tại thật ra tuii cũng sợ vụ này lắm, này tuii tra mấy lần rồi không thấy lỗi với sượng trân nên mới dám đăng lên í ^^)
Suốt một đêm, tôi chẳng ngủ được giấc nào, nửa trằn trọc, nửa mơ màng.
Ngồi trên giường, nhớ đến cái hình ảnh của người con gái xa lạ với dung nhan bị hủy hoại, lại nhớ đến khung cảnh một màu đỏ thẫm, tôi đưa mắt nhìn lấy cái tờ giấy ướt nhẹp nát như tươm đang nằm chễm chệ trên tấm nệm được làm bằng lụa mềm, giờ đây cũng chẳng còn thấy con chữ nào ngoài cái đống nhầy nhụa xác xơ trên giường.
Theo như suy đoán của tôi, lúc cô ấy chết cũng là thời điểm cô ấy và lão Kim đang chuẩn bị thành thân, sao đó thì bị một kẻ nào đó sát hại, còn tàn nhẫn hơn là dùng bùa chú để ẩn đi thân xác của cô, không cho người khác biết.
Mấu chốt để tìm ra sự thật thì chỉ có cái giếng nước trước phòng chúng tôi và câu nói cuối cùng của cô ấy.
" Th...và con số 1 ".
"Th và con số 1" là gì nhỉ? Thứ nhất à? Hay là tên của kẻ chủ mưu đứng sau chuyện này ?
Ngồi suốt cả buổi tối khuya, thế mà chẳng kiếm ra được bất cứ lỗ hỏng nào trong cái vụ án nay. Đến cả miếng giấy được hồn ma cô Dạ Lan nhồi nhét vào tay tôi cũng bấy nhầy thì kiếm đâu ra thêm lời gợi ý thứ hai?
Tôi buồn chán, đưa đôi mắt nhìn Thái Hanh vẫn đang ngủ say, lại thở dài ngao ngán.
Phải chi mà tôi giống như anh, có một đôi mắt chẳng thấy ma quỷ, làm người bình thường mà sống an nhàn, thì có lẽ...khốn kiếp!! Giờ lại gặp phải loại tình cảnh chó chết này, thật đúng là nhứt đầu chết đi được!!!!
Mắng thầm trong lòng lấy vài câu, tôi ỉu xìu nhanh chóng rúc vào lòng Thái Hanh mà chợp mắt.
Nghĩ không ra thì ngủ, sáng mai tính tiếp!
(...)
Mỗi sáng sớm, cái Nhu hay đem thao nước ấm để chúng tôi lau mặt, nó còn làm luôn cả việc soạn đồ cho chúng tôi, pha nước ấm cho chúng tôi tắm. Thật mà nói, con bé này đúng là rất giỏi giang, vừa phụ trong phụ ngoài, vừa lẽo đẽo theo tôi để nghe tôi sai vặt.
Cơ mà, có nhiều khi nó làm tôi nhiều lần bất ngờ lắm. Cái liếc mắt, nhếch môi, và cả cái trừng mắt rất rõ thù hằn của nó đặt lên người bà tư khiến tôi lạnh cả sống lưng. Thật sự cái con bé này...nó cứ dị dị kiểu gì ấy.
Tắm táp xong, Thái Hanh và tôi cũng nhanh chóng lên nhà trên để ăn uống cùng mọi người.
Hôm nay có chút bất ngờ, tôi thấy Như Hoa ngồi bên cạnh bà tư, đã thế còn ngồi đối diện với tôi, thật có chút không quen.
Tôi cùng Thái Hanh bước đến, nhẹ cuối đầu thưa gửi mọi người, Thái Hanh nhanh chóng tiến đến kéo ghế cho tôi ngồi như một thói quen khó bỏ, còn không quên xoa lấy cái đầu tròn vo của tôi một cái rất yêu chiều.
-" Hahah, nhìn Thái Hanh cưng chiều thằng Quốc chưa kìa! " bà hai che miệng cười, đôi mắt ranh mãnh nhìn tôi.
-" Nhìn thằng Quốc nó tròn tròn đáng yêu, chắc là được Thái Hanh chăm kĩ lắm á nghen. Cô út Như Hoa nhỉ? " bà ba ý tứ cũng chẳng vừa gì, nghe bà hai nói liền nhanh chóng hùa vào.
BẠN ĐANG ĐỌC
MẮT ÂM DƯƠNG
Misterio / SuspensoKim Taehyung x Jeon Jungkook Kim Thái Hanh x Điền Chính Quốc OPENING SUMMARY: Tôi từ Tây trở về làng Bách Diệt sau 5 năm rời xa quê hương, chốn yên bình thân thuộc. Và chuỗi bi kịch xảy đến khi tôi trở về sau hơn 1 tháng. Tôi nằm mơ, một giấc mơ kì...