- Đây là một bài hát rất hay và sẽ rất tuyệt nếu chúng ta hoàn thành nó trước thềm giáng sinh, nó thật sự rất tuyệt đấy Taehyung à.
Anh Kang- nhà sản xuất rất thích bài hát lần này cậu viết.- Đây là một bài song ca, em đã chọn được ai sẽ hát cùng mình chưa?
- Em định sẽ hát cùng với Jimin ạ, đã lâu chúng em vẫn chưa có một sản phẩm chung nào cả với màu giọng của cậu ấy rất hợp với ca khúc này.
Sau khi nghe cậu nói anh Kang đã nheo mày, nhìn cậu một lúc rồi nói:
- Anh đồng ý với em là tông giọng của em và Jimin rất hợp cho ca khúc này nhưng về phần lời bài hát, nó là dành cho một cặp đôi yêu nhau cùng hưởng thụ ngày lễ giáng sinh nên anh e là không được. Em thấy sao nếu chúng ta đổi lời bài hát đi chút ít để phù hợp hơn cho hai em?- Em thấy lời bài hát rất hay và em cũng không muốn chỉnh sửa gì cả, không được thật sao anh?
Cậu nhìn anh bằng ánh mắt cún con nài nỉ nhưng đáp lại cậu là câu nói khiến tất cả sự hứng khởi từ đầu của cậu tan biến đi mất:
- Anh rất tiếc nhưng không được Taehyung à. Bài hát rất hay, giọng của cả hai rất tuyệt để kết hợp nhưng nếu em vẫn muốn giữ nguyên lời bài hát thì không được, bởi vì cả hai đều là nam nên sẽ không phù hợp lời bài hát, em hiểu ý anh chứ.
- .....
- Đây là một bài hát rất hay nên anh sẽ thử tìm một thực tập sinh nữ để thu âm cùng em, em có thể thử xem sao biết đâu lại hợp. Nhưng nếu em thấy vẫn không ổn thì không sao cả, được chứ Taehyungie?
- ... Vâng, phiền anh rồi ạ.Anh Namjoon đã nói đúng, cậu đã rất kì vọng mình có thể thuyết phục được anh Kang nhưng nó rất khó, cậu biết từ đầu nhưng vẫn thử bởi cậu và Jimin đều là nam, đều là những idol nên việc này có thể ảnh hưởng đến hình ảnh của nhóm. Cậu cũng không muốn thu âm thử gì cả nhưng cậu không muốn bên sản xuất nghĩ nhiều nên đã miễn cưỡng đồng ý bởi cậu biết nếu không phải là Jiminie, bài hát sẽ không còn hay nữa.
Chiều hôm ấy khi về đến phòng của mình, Jimin vẫn luyện tập chưa về, cậu nhận được tin nhắn từ anh Kang. Rằng bên sản xuất đã tìm được một nữ thực tập sinh có giọng nữ khá phù hợp với bài hát, họ sẽ sắp xếp ngay một buổi thu âm thử vào sáng mai và gửi giờ cho cậu. Công ty luôn tôn trọng ý kiến của các thành viên nhưng cũng không vì thế mà họ mất đi tiếng nói của mình, các thành viên bên đội sản xuất luôn có thể trao đổi và yêu cầu họ thu âm một ca khúc nào đó để thử nghiệm, nên dù người quyết định cuối cùng là cậu thì vẫn phải tham dự buổi thử giọng ấy.
Hôm sau cậu vẫn đến đúng hẹn và bắt đầu thu âm phần của mình, cậu chỉ biết người thu âm cùng là một nữ thực tập sinh khá triển vọng ở công ty, cậu đã nghe thử và thấy giọng cô ấy rất tốt, cũng tông giọng cao và ấm như của Jimin vậy. Nhưng khi cậu thu xong rồi ra ngoài nghe lại thì mọi người đều công nhận rằng giọng của ai ở phần người đấy đều tuyệt nhưng đến phần kết hợp thì không, giữa hai giọng ca không mang đến cảm giác cộng hưởng, không khiến họ cảm nhận được cảm xúc thăng hoa trong tình yêu của một đôi nam nữ đang nồng thắm, họ chỉ đang hát những ca từ trên nền giai điệu, chỉ vậy mà thôi.
Cuối cùng thì cậu vẫn giữ lấy phần thu âm hôm ấy như một kỉ niệm về bài hát của cậu đã bị hiện thực vùi dập, không ai khác thể hiện nó tốt hơn cậu và Jimin nhưng cả hai lại không thể, thật đáng thương nhỉ.- Có thời gian thì đến studio của anh một lát, Jimin cũng đang ở đây!
Cuộc gọi từ anh Namjoon khiến cậu lấy lại tinh thần, cậu không muốn họ thấy dáng vẻ thiểu não này của cậu. Đến nơi thì Jimin mở cửa, chào đón cậu bằng một cái ôm ấm áp còn anh thì đặt vào tay cậu một bản nhạc vừa được viết lời xong.- Đây là món quà Giáng sinh sớm anh dành cho hai đứa đấy, anh đã hẹn với anh Son bên sản xuất rồi nên hai đứa đến đấy đi, họ đang chờ đấy.
- Bài hát này tớ đã tham gia viết lời nữa đấy!Jimin vui vẻ kéo tay cậu vẫn đang ngơ ngác đi ra khỏi studio đến phòng thu của công ty, cậu cần thời gian để lắng nghe giai điệu và lời nên Jimin vào thu âm trước. Bài hát này nói về một đôi bạn biết nhau từ thời trung học, trải qua những chuyện của các thiếu niên mới lớn để hiểu nhau hơn và rồi cùng nhau hướng đến tương lai tốt đẹp phía trước, từ lời nhạc cho đến giai điệu như dùng để đặc tả về chuyện của cậu và Jimin vậy, lời bài hát tựa như tiếng lòng của cả hai rằng sẽ bên nhau đến cuối đời. Friends - những người bạn, cái danh luôn gắn với cả hai trước giờ luôn là một lời bao biện hoàn hảo cho mối quan hệ thực sự bên trong của cả hai, đôi khi không nhất thiết phải nói ra chỉ cần người có tâm đều sẽ cảm nhận được, vậy là đủ rồi.
' Vậy là hôm trước cậu ấy về muộn chính là vì ở trong studio hoàn thành bài hát này sao, cậu muốn bí mật làm tớ bất ngờ thì cậu đã thành công rồi đấy, bởi ngay từ đầu sự hiện diện của cậu đã là một sự diệu kì bất ngờ mà tớ được nhận rồi. Cảm ơn cậu rất nhiều, Jiminie'
BẠN ĐANG ĐỌC
Người quan trọng
FanfictionNi, một cô nhóc mới ra trường may mắn được vào làm trợ ký tại HYPE, tại đây cô đã có quãng thời gian khó khăn với công việc nhưng chính sự chân thành và tài năng đã khiến cô dành được sự tin yêu của mọi người, giúp cho các chàng trai nhận ra nhiều đ...