Quyển hạ - Chương 11: Tiết vạn thọ

96 3 0
                                    

Tiết vạn thọ hôm đó, toàn bộ người hầu hạ trong cung đã xốc lại tất cả tinh thần, ai cũng không dám gây ra bất kỳ sự cố nào. Nếu chạm phải rủi ro, mặc dù không chết cũng sẽ rơi một nửa lớp da.

Bọn thái giám cung nữ quản hạt trong điện Trung Tỉnh đã sắp xếp từ ăn, mặc, ở, đi lại rất thỏa đáng. Thậm chí ngay cả điện Kim Loan cũng được lau đi lau lại, thềm đá cẩm thạch bên ngoài cũng được chà sạch sẽ, thậm chí sờ vào không thấy một hạt bụi.

"Hôm nay thời tiết thật tốt." Một thái giám áo lam ngẩng đầu nhìn mặt trời treo trên cao, hạ giọng nói với người đồng hành bên cạnh: "Ai, ngươi có nghe nói không, công chúa Nhu Quốc có mĩ mạo khuynh thành, còn chuẩn bị hiến vũ ở bữa tiệc đấy."

"Có gì kỳ quái đâu." Bạn đồng hành của gã cầm khăn trên tay cẩn thận lau cây cột ở hành lang gấp khúc: "Chẳng qua chỉ là công chủ tiểu quốc, đáng cho ngươi thấy mới mẻ vậy à?"

"Ta nói đầu gỗ nhà ngươi đó, làm công chúa là được rồi, không có việc gì ở trước mặt hoàng thượng hiến vũ làm chi?" Thái giám áo lam chỉ tiếc rèn sắt không thành thép nói: "Tâm tư người này hẳn không đơn giản."

"Không phải có hoàng hậu nương nương sao?" Bạn đồng hành của gã xoay người rửa sạch khăn lau ở trong thùng: "Chỉ là công chúa tiểu quốc nhỏ bé, có gì mà ngạc nhiên."

"Dù là nữ nhân, so ra cũng thua kém người mới..."

"Ai đang nói hưu nói vượn đấy." Một thái giám tổng quản mặc áo choàng màu lam đậm mang theo một nhóm tiểu thái giám đi đến, vẻ mặt không biểu cảm chỉ thái giám áo lam: "Kéo xuống, kéo xuống, vọng ngôn về chủ tử, giữ lại một mạng cũng làm người ta ngột ngạt."

Thái giám áo lam còn chưa kịp cầu tình, đã bị kéo xuống, đồng bạn bên cạnh gã đã sớm sợ đến toàn thân xụi lơ quỳ trên mặt đất.

"Tiểu tử ngươi cuối cùng vẫn biết tốt xấu." Thái giám tổng quản vuốt cái cằm không có râu, phất tay: "Tiếp tục làm việc đi, nếu lại để ta nghe được lời không nên nói, vừa rồi chính là bài học đấy, đến lúc đó đừng trách ta không cảnh cáo các ngươi."

"Có chuyện gì thế?" Kim Trản mặc một thân cung váy màu xanh biển xa xa đã nhìn thấy một gã thái giám bị kéo xuống, đến gần phát hiện sắc mặt bọn cung nữ thái giám có chút không đúng, thuận tiện nói: "Vừa rồi gã thái giám này phạm vào chuyện gì?"

"Kim Trản cô nương." Thái giám tổng quản nhìn thấy Kim Trản, nhất thời trên mặt nặn ra vài phần ý cười, tiến lên chào nói với Kim Trản: "Kim Trản cô nương có chuyện gì cần sai bảo chúng tôi sao?"

Kim Trản thấy thái giám tổng quản không muốn đề cập đến gã thái giám vừa rồi, cũng không gượng ép, nhân tiện nói: "Hoàng hậu nương nương nói, nể tình chư vị vất vả, nên bảo mỗi người đến phòng bếp lĩnh một chén cháo bách hợp uống cho ấm, trời tháng mười này, vào ban đêm sẽ lạnh."

"Tạ ơn hoàng hậu nương nương ân điển." Nhất thời trên mặt thái giám tổng quản lộ ra cảm kích, hướng Càn Khôn cung hành một đại lễ, lại nói vài câu hoàng hậu thật tốt, mới thu miệng lại.

Kim Trản cũng không ở lâu, khách khí vài câu với tổng quản, lập tức rời đi.

Thái giám tổng quản nhìn bóng lưng nàng, thở dài một tiếng, hiện giờ chỗ hoàng hậu là gấm hoa rực rỡ, nếu gã có thể được hoàng hậu trọng dụng, sao còn phải làm người quản sự như vậy. Chỉ tiếc bên cạnh hoàng hậu được vây như thùng sắt, người bình thường ở trước mặt hoàng hậu cả cái mặt cũng không lộ ra được.

[LoMy] Hoa tàn, tình tan Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ