Prince Santos
"Pero nagawa mo na."
"Pero nagawa mo na."
"Pero nagawa mo na."
"Pero nagawa mo na."
Paulit ulit na tumatakbo yan sa utak ko! D*mn! Hindi ko naman kasi alam kung ano talaga ang nangyayari -__-
Hindi niya man lang ako hinayaan mag explain. I'm willing to do anything for her, pero siya mismo ang pumipigil dun.
Ang galing ko nga eh, I can smile parin kahit sobrang masasakit na salita na ang binibitawan niya.
I'll end it! Bumaba ako agad ng condo ko at pumunta sa parking lot. I just fcking want to know the truth. Maski ako hindi ko na alam ang paniniwalaan.
Dali dali akong pumunta sa bahay nila Nadyn.
"Hey, babe. Dumalaw ka ulit? Namiss mo agad ako no?" Bati niya sakin pero hindi ko yun pinansin.
Naupo agad ako. Malinaw na malinaw sakin na walang nangyari samin ni Nadyn. Kaya litong lito ako nung gabing sinabi niya sakin yun.
Flashback------
"Nadyn? Anong ginagawa mo dito?" Pagtatanong ko. Kailangan kong magdali. Maya maya uwian na nila Den.
"Dalian mo kailangan ko pang makita si----" She stopped me.
"Prince, i'm pregnant. And you're the father." WHAT?
"At kapag hindi mo pinanagutan ang bata, papatayin ko si Dennise Garcia." This time, may sumulpot naman na lalaki. Mid-age nadin siya. Pero nakashades at nakacap siya kaya hindi ko nakita ng maayos.
"P-Pero--"
"What? That's final!" Sigaw nung lalaki sakin. And yeah, they left me with my jaw-dropped and my mouth open.
End of Flashback--------
"Hey, babe?" ANG TANGA KO! How come ilang months na nangyari yun pero wala paring pagbabago sa tyan ni Nadyn! What the f.ck!!!
"Hindi ka buntis diba?" This time alam ko na sobrang pula ko na dahil sa galit at gigil.
ANG BOBO KO PARA MANIWALA. PERO YUNG PREGNANCY TEST?!!! TNGINA!!!!
"Babe, what are you talking--"
"JUST ANSWER MY FCKING QUESTION!" HINDING HINDI KO MATATANGGAP NA NALOKO LANG AKO. AT NAAPEKTUHAN YUNG RELATIONSHIP NAMIN NI DEN.
"N-No. P-pero babe nagawa ko lang naman yun para.. para mahalin mo ako." Tngina!
*Booogsh* Sinutok ko yung pader. Hindi ko parin naman kayang manakit ng babae eh.
"Pero anong nangyari? Minahal ba kita? Puta! Nag iisip kaba?" Kalmadong sabi ko. At nagsimula na siyang umiyak.
Naisip ko bigla yung lalaki.
"Kasabwat mo yung lalaki.. diba? Who is he?"
"Prince---"
"SAGOT!" I badly need Dennise right now.
"S-si Dominic.. Dominic Garcia." Again, nalaglag ulit ang panga ko.
DOMINIC GARCIA? SERIOUSLY?!
DADDY NI DENNISE?
Iniwan ko na agad si Nadyn, na umiiyak.
I will go to Garcia's house.
At hindi ako nabigo. Andito nga ang daddy niya!
"Mr. Garcia." Kalmadong bati ko sakanya.
"Who are you?" Sabi niya na nakatingin parin sa laptop niya.
"Prince. Prince Santos." Napatingin siya sakin at halatang nagulat.
If you could see his face right now? Ang sarap tumawa kung hindi lang ako galit.
"What are you doing here?" Sabi niya sabay tumayo.
Umupo ulit siya sa sofa at seneyasang umupo sa tapat nito.
"Alam ko na yung totoo..."
--------
Dennise GarciaI'm on the way home. Hindi ako agad nakauwi after that pageant. Naisipan kong kumuha muna ng fresh air.
Masyado na akong naiistress.
Ano lang yung sinabi ko kanina? Sa pag uusap namin ni Prince?
Wtf? Wth?
I shrugged at naisipan ng pumasok ng bahay. Ngayon, I need a rest.
Paakyat na ako sa may hagdan nung may narinig ako.
"Alam ko na yung totoo.." Boses ni..
PRINCE? ANONG GINAGAWA NIYA DITO?
"Totoo?" At boses ni.. DAD? ANO NA BANG MERON?
"Mr. Wag na po kayong mag maang maangan. Umamin na po sakin ni Nadyn." Nadyn what? Nah, makikinig nalang muna ako dito.
"Nalaman mo na ba yung katangahan mo?" Dad.
"Yes, po. Pati yung panggagamit niyo." PANGGAGAMIT? PANGGAGAMIT!!!
"YES! I'm proud of you. You really figured that out?" Sarcastic na sabi ni Dad.
"Wala pong nangyari samin ni Nadyn at hindi siya buntis. Bakit niyo po ginawa samin to ni Dennise?!" Prince. WALANG NANGYARI? HINDI NABUNTIS? ALL THIS TIME?
NANIWALA AKO SA GANUNG SISTEMA? SERIOUSLY?
"Ay, hindi mo pa alam? Simply because I don't want you with my daughter. And it's final---"
"Dad?!" Hindi ko na nakayanan ang paghikbi ko. I decided na ipaalam sa kanilang napapakinggan ko.
"Anak!"
"Dennise.."
Hindi ako makapagsalita. Tuloy tuloy parin ang pag agos ng luha ko at paghikbi ko.
Oo, inexpect ko yung ganto pero hindi yung ganto kalala. Yung 'may dad betrayed me' feeling. D*mn.
Tumakbo agad si Prince sakin at niyakap ako.
"Don't cry. Everything's alright. It's okay." Prince whispered. Pero imbis na magpunas ako ng luha ko ay mas lalo pa akong napahagulgol.
Nagkamali ako sa sinabi ko sakanya. Alam ko namang andyan lang siya para sakin. Sorry, Prince.
This time, hindi na muna kami ginulo ni Dad.
Nasa garden kami ngayon.
"I'm sorry." Sabi niya bigla.
"No, I should have be the one saying sorry here." Kontra ko.
Tumango siya, "I'm really sorry." Sabi ko.
Niyakap niya naman ulit ako.
"Hinding hindi na ulit mangyauari to. From now on, sayo't sayo nalang ulit ako maniniwala." Sabi niya sakin.
"I love you, Dennise Alessandra Garcia."
"I love you Prince Santos."
His Kiss on my forehead ends our night. -
-------
A/N: Hooooray!!! Prinnise is finally okaaaaaaaay :)))))))))))Prince on the multimedia. Handsoooooome.
Thanks guys, votes and comments pls. Mwah :*****
patawad sa mga wrong grammars :((((((