XLIV. Dennise Garcia

36 4 0
                                    

Dennise Garcia

Graduation Day.

"Okay, tawagin na natin si Dennise Alessandra Garcia na ating Sumacumlaude para sa kanyang speech." Enebeyen. Full name ang peg. Joke lang. Hahaha. I miss you guys! Gora na ako sa Stage.

"Uh, Hello po. Goodevening po sa lahat. Una po sa lahat, hindi ko po ito inexpect. Pano transferee lang po ako, and syempre thankful din po ako. Thankful kasi pinagkatiwalaan niyo po ako sa pwesto na 'to..." Natawa naman ako.
"..Ano bayan masyado namang seryoso, Hahaha.." Natawa din sila.

"Basta sa kwapa ko graduates, please continue pursuing your dream. 'Wag na 'wag niyong isusuko yan. Gusto ko pag nagreunion tayo, mga nakaamerikana ang mga boys at mga nakaoffice suit ang girls. Hindi pwedeng basurero lang guys ah? Hahaha.." Natawa din sila.

"Sige na, let us enjoy this wonderful night! Congrats guys! Thank you." Bumaba na ako sa stage para makasama sila Lola.

Isang akong hopeless romantic dati at siguro hopeless romantic pa din hanggang ngayon. Nakakatuwa lang na may nagustuhan ako at nagustuhan din ako. Well, hindi nga lang normal na way. May mga pinagdaanan pa kami. Katulad nung bet pa pala yun? Tapos nakabuntis pa siya? Kung iisipin ang sarap lang pagtawanan.

Ngayon kahit magkalayo kami ni Prince ngayon, alam ko na may nagaantay sakin. Na hinding hindi bibitaw.

Sa journey na to, natutunan ko na love is all about forgiving people. Yung kahit anong sakit yung naranasan mo, matututo ka paring magpatawad. Kasi mahal mo siya.

Kapag nasaktan ka, hindi na ba yun love? Love pa din yun. Kasi love conquers all. Kakambal ng pagmamahal ang  masaktan. Pagnagmahal ka masasaktan ka. Parang ratio,
You:Nagmahal=You:Masaktan.

Gets mo? HAHA.

Colliding HeartsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon