Jad Villaflor
Sino na naman yung kasama ni Gette kahapon? Hmp. Halata namang mas pogi ako dun! Nakakabadtrip. Sino ba siya kung makangiti si Gette sakanya eh parang ang tagal na nilang magkasama! Ganun ba talaga yun kaclose? Tsaka kahapon ko lang nakita yung pag mumukha na yun eh. Nakakaasar. Matanong nga si Gette. Mukhang may makakalaban ulit ako sa panliligaw ah!
----
Bridgette Madrigal"Gette! Kyaaaaaa! Sino yung lalaki sa labas. Ampogi Omygaaaad!" Kung alam lang niya na hindi lalaki yon. ganyang ganyan din yung reaksyon ko nung makita ko ambaklang yon.
"Pasok ka muna, red." Um-oo naman siya saka pumasok sa bahay. Todo pigil naman ng tili tong si ate. Akala mo walang boyfriend.
"Babaita, sinetch iyern?" Si ate ba tinutukoy niya?
"Ate ko." Tumango siya.
"Helu atey ni Getget." Gusto niyo itanong yung itsura ni ate. Nganga. Yun lang.
"Uy, ate. Kinakausap ka." Buti naman natauhan na.
"Ahehe. Helu. B-bernadette." Tumawa naman si Bakla.
"Ay, bongga talaga ang herlalu niyong dalawey. Kalurkei." Tawanan namam kami. Ang kulit ng baklang to.
"Tara na nga sa school." Tumayo siya.
"Tara, bye atey!" Flips hair. Red style 101 Hahahaha. Kahit ang iksi ng buhok *facepalm*
"Dali na, gurl! Eggzoited na si aketch na makakita ng fafa." Tawang tawa talaga ako sa mga salita niya.
Pinagdrive ko na siya.. oo pinagdrive ko -_- ako talaga nagdrive. Pagsilbihan daw ba ang baklang to?
"Okay lang yan, sistuh! libre nalang kita, latuuuur." Sakto andito na kami sa school. Akalain niyong magkaklase pa kami. Hahaha.
Kaso kaklase ko yung kupal na Jad na yun. Bwisit.
Kaklase ko din sa first subject si Prince. And alam niyo ba, si James at Nadyn magkakamabutihan nga ngayon.
"Omegesh, sisterette!" Bulong ni Bakla sakin.
"Ampogi nung fourlalou!" Tinuro niya si Prince, James at Tristan.
"Huh? Tatlo lang naman ah?" Still. Nagbubulungan padin kami habang papunta sa upuan namin.
"Ayan pang katabi mo girl." Giamit niya yung nguso niya pang turo. Kaya napatingin ako sa katabi ko. At napatingin din yun katabi ko sakin. Si Jad? :| san banda pogi dyan?
"Ayan? San banda?" Halata namang nagpigil ng tawa si Red.
"Sa lahat. Bitter lang atey? Pero oo nga. Bagay kayo." Wtf?
"Kilabutan ka nga bakla. Nga pala kung ako sa'yo hindi ko sakanila ipapakita na bakla ako kasi lalayuan ka ng mga yan." Tumango tango siya.
"Tama ka, atey. Kaya pagmay pogi, lalaki ako. Wahahaha." Aba ang evil tumawa ng loka.
"Goodmorning class. May transferee tayo dito sa room. Uh, Jared. Pakilala ka." Sabi ng teacher namin kay Bakla. Tumango naman siya at tumayo.
Aba lalaking lalaki maglakad ang loko ah.
"Uh.." Tilian agad yung mga babae. Hahaha. Pano ba naman! Jusko kung hindi ko alam na bakla to, isa rin ako sa mga tumitili ngayon.
Mas maganda siyang tilian kaysa siya yung tumitili.
"I'm Jared Torres. Good at dancing."
Puro barahan at kulitan lang ang nangyari samin ni Red. Isang years pa ako meron sa college at isang taon ko pa makakasama ang baklang to.
Goodluck hahahalol. Pero masaya siya kasama.
-----
A/N: Sorry maiksi lang. Kabadtrip kasi 1.5K na yung words eh. Tapos hindi na save -_-Silent readers, kaway kaway :(
Jad sa media ;)