Trời chợt đổ cơn mưa ' rì rào ' mây đen kéo đến che đi những tia nắng chói chang. Sân đường nóng hổi được tiếp nước mà bóc hơi lên ' nhàn nhạt '. Hương thơm của đất và nước trộn lẫn dễ chịu biết bao.
Thật là một buổi chiều đầy sự mát mẻ.
Tại nơi ấy có hai bạn trẻ cũng đang cùng nhau tận hưởng cơn mưa. Người lớn nằm dài trên ghế lười, hai tay vòng ra sau đầu tựa làm gối. Đôi mắt khẽ khép lại như đang suy tư điều gì đó.
" Metawin "_ Bright
Nghe gọi tên bạn nhỏ mãi mê nghịch vẽ cũng dừng lại. Ngước lên nhìn hắn bằng đôi mắt tròn xoe pha lẫn một chút vô giác.
" màu tối ? "_ Bright
Đột ngột bị hỏi, Win nhìn lại bảng vẽ trên tay. Những tranh giấy trắng được tô bằng hai màu tối đầy u tư làm lòng cậu cũng trùng hẳn xuống.
" âm u nhỉ? "_ Win
Bright nhẹ vươn mình dậy choàng ôm lấy eo trắng, cằm tựa lên vai nhỏ mà âu yếm.
" Nó thật thương tâm "_ Bright
" ... "_ Win
" Em cảm thấy thế sao? "_ Bright
Win chỉ lắc đầu rồi im lặng, giương mắt hướng về bầu trời. Đưa tay ra ngoài chạm nhẹ từng hạt mưa đang lăn dài trên khung cửa kính.
" Nó thật xấu xí "_ Win
" Em ghét mưa "_ Win
" Ta cũng vậy "_ Bright
Bright nhẹ nhàng đáp trả không cần suy nghĩ, tay đưa lên chạm lấy bàn tay đang chạm trên khung kính lạnh lẽo.
" Nhưng đừng nhìn vậy mà nghĩ nó xấu xí "_ Bright
" Em nhìn xem mây đen chỉ che đi ánh sáng của bầu trời chứ nó không hề biến mất. Nó vẫn ở đó, vẫn đợi chúng ta nhìn thấy nó một lần nữa với một hình thể tuyệt vời hơn "_ Bright
" Em xem kìa "_ Bright
Win ngước nhìn theo hướng tay hắn, lúc này mây đen cũng dần tan biến. Mưa cũng không còn nặng hạt nữa nó gần như trở nên ôn hòa hơn trước.
Bỗng đôi mắt cậu mở lớn, trước khung cửa kính ẩn hiện cầu vòng bốn màu nằm ở vùng trời bao la.
Nó tựa như không đáy, tựa như vô hồn nhưng mỗi lần xuất hiện lại mang một khung cảnh vô vàng bình yên.
Có ánh mặt trời dịu nhẹ, có cây xanh mượt mà, có đàn chim bay lượn, có những bông hoa nở thơm nhẹ.
Thật khiến lòng Win rộn ràng, thổn thức!
Nước mắt ngay khóe mi rơi xuống, đôi môi bất giác cong lên.
" Thật đẹp "_ Win
" Phải "_ Bright
Cậu quay lại nhìn người đang dùng cánh tay lớn ôm trọn lấy thân nhỏ của mình.
Vòng tay người thật ấm áp!
Đôi mắt hắn dịu dàng nhìn cậu, tay đưa lên lau đi hàng nước mắt vô thức rơi.
BẠN ĐANG ĐỌC
|| BrightWin || Lừa Em
Hayran Kurgu" Tôi có thể làm tất cả vì hắn nhưng hắn chưa bao giờ quay lại nhìn về phía tôi một lần "_ Win " Bé con bướng bỉnh " _ Bright