☆ Chương 21
Suy nghĩ của Đàm Hán Anh càng ngày càng rõ ràng.
Năm 1939, cơ quan trưởng đặc vụ Hạ Môn Điền Thôn bị tổ chức ngầm Diên An ám sát, chuyện này ở đây do một tay Lão Thương sắp đặt, nhưng vào lúc đó, chính phủ Trùng Khánh cũng ám sát người này giống như vậy.
Đàm Hán Anh chặn được mật điện của Diên An, trong mật điện chỉ viết mục tiêu đối tượng, là gián điệp cấp bậc cao nhất danh hiệu Lão Thương của tổ chức ngầm Hạ Môn.
Hắn nhìn tờ giấy trước mắt, tình cảnh khi đó giống chuyện này y như đúc.
Mãi sau đến năm 1941, sau khi một vị sĩ quan Nhật Bản cao cấp khác lần nữa bị Đàm Hán Anh ám sát, Lão Thương mới mai danh ẩn tích. Điều khiến cho Đàm Hán Anh cảm thấy tiếc hận là, gián điệp thần bí này đã tồn tại ở cùng một thành phố với hắn, nhưng lại chưa từng giao phong chính diện.
Sáu năm trôi qua, rốt cuộc cũng cho hắn cơ hội này, cơ hội đánh cờ cùng với Lão Thương.
Hắn tin tưởng, Lão Thương nhất định cũng biết sự tồn tại của hắn, hơn nữa còn chú ý hắn mật thiết, bóng dáng một mực ẩn nấp trong bóng tối rốt cuộc cũng phải hiện thân.
Đàm Hán Anh mơ hồ cảm giác có chút hưng phấn, đối thủ chưa từng gặp mặt này, rốt cuộc phải hiện ra rõ ràng như núi Lư Sơn*.
*Nguyên văn là Lư Sơn chân diện, ý nói lộ ra bộ mặt thật.
Cố Hiểu Mộng chỉ đợi ở bệnh viện một buổi sáng, liền rùm beng đòi phải về nhà nghỉ ngơi, Lý Ninh Ngọc nắm bắt được sự bế tắc của cô, chỉ có thể theo ý cô.
"Đau đầu quá." Sau khi Cố Hiểu Mộng về đến nhà, không ngờ liền trực tiếp nằm ở trên giường.
Lý Ninh Ngọc đau lòng nhìn cô mặt đầy vẻ bệnh tật, đưa tay che lại ánh mặt trời giúp cô, chỉ hy vọng cô có thể thoải mái một chút.
"Chị Ngọc, nếu như cục trưởng Đàm tới lần nữa, em sợ rằng sẽ thật sự uống đến chết. Đến lúc đó, chị Ngọc cứ nói là em vì nước vong thân." Cố Hiểu Mộng bị cô đè lại, cuối cùng cũng thư thái đôi chút, bèn nói.
Lý Ninh Ngọc nhướng mày một cái, ngồi thẳng người, vỗ đầu Cố Hiểu Mộng.
"Nói bậy, cái gì mà chết, hy sinh thân mình chứ, nếu như em còn nói bậy nữa, tôi liền..." Lý Ninh Ngọc tức giận nhất thời cứng họng, không biết nên nói như thế nào.
Cố Hiểu Mộng nhìn thấy cô thật sự nổi giận, vội vàng làm điệu bộ im miệng.
"Em phải đồng ý với tôi, nhất định phải bảo vệ mình thật tốt, vị trí của em ở Cục An ninh số 7 Thiên Tân, đối với tổ chức rất quan trọng." Lý Ninh Ngọc chậm rãi nói.
Thế nhưng sau khi nói xong, lúc này mới nhận ra, đã từng có một người cũng dặn dò mình bằng lời nói thành khẩn như vậy.
Chẳng qua là mình không làm được.
"Nếu quả thật đúng theo lời chị Ngọc nói, cao tầng đã bị thâm nhập, vậy chị Ngọc là người sẽ bị nguy hiểm nhất." Cố Hiểu Mộng nhớ tới suy đoán của Lý Ninh Ngọc, biết Lý Ninh Ngọc từng dưỡng thương ở Diên An, người biết chuyện này khẳng định không phải số ít.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH][Phong Thanh] KINH GIÁC - Lương Phong Hỏa Ngũ Chiết Gia
General FictionMột câu chuyện đồng nhân Phong Thanh 2020 tìm được trên mạng sau khi đã nuốt hết các fanfic khác trên Wp và hiện đang đói fanfic 😂😂😂 ☆Tên: KINH GIÁC Giải thích tên truyện: Kinh (惊) - kinh động, hoảng sợ Giác...