Đến lúc Mikey tỉnh dậy đã là buổi trưa, em nhìn chằm chằm lên trần nhà, mới nhận ra có ánh sáng đang phản chiếu ở đó, trông giống như nắng chiếu vào mặt nước sau đó rọi lên tường vậy. Bấy giờ em mới bật dậy để ngó ra ngoài cửa sổ, quả thực là dưới sân có một hồ nước lớn, xem ra anh em nhà Akashi thực sự có khiếu thưởng thức phong cảnh, nước trong vắt, đẹp đến nao lòng.
Mikey ngồi ngơ ngẩn bên thềm cửa sổ một hồi, sau khi tự dặn mình không được lơ là như ngày vừa qua nữa, mới chạy xuống dưới nhà xem lũ cấp dưới của mình đang làm gì.
"Takeomi?"
Em đứng từ ngoài cửa bếp gọi với vào trong, gã đàn ông vốn đang bận bịu gì đó vừa nghe tên mình liền quay lại cười.
"Ồ, cuối cùng cũng chịu dậy rồi à?"
Bị gã chọc quê cũng chẳng có gì đáng nói, đáng nói chính là dường như Mikey đã quen với việc vẻ ngoài của mình lúc này khiến bọn cốt cán Phạm Thiên gan to thêm một vòng, giờ đến cả ôm ấp cũng tùy tiện cho làm như vậy, đúng là cần dạy lại.
"Lũ kia đâu?"
Takeomi dụi tàn thuốc, có vẻ không muốn phổi của đứa nhóc mới 15 chịu thiệt thòi gì, gã ra vẻ đăm chiêu mà nói.
"Hình như ra ngoài cả rồi, nếu mày cần gì thì tao ở đây, còn Kakuchou ở tầng 3, phòng đọc sách."
Mikey không biết từ khi nào mà Kakuchou lại siêng năng đọc sách như vậy, em trầm mặc một hồi mới tiếp tục mở miệng với Takeomi.
"Tao đói."
Gã hơi bất ngờ nhìn em, sau đó bật cười.
"Chắc tụi nó cũng sắp về rồi, mày đợi được chứ?"
Chuyện đó thì Mikey không ý kiến, mắt thấy sắp đến giữa trưa. Em quyết định sẽ đi tìm Kakuchou, hơn nữa dường như chuyện quan trọng nhất chính là lai lịch quả trứng cũng bị em bỏ qua một bên. Vì mọi người chẳng có vẻ gì là gấp gáp muốn cho em biết, nên Mikey tự cho rằng vào thời điểm này nó không quá quan trọng.
Chỉ là, hình như suy đoán của em có hơi sai.
Mò mẫm một hồi mới mở trúng cửa phòng đọc sách, vừa bước vào liền thấy Kakuchou đang ngồi trên ghế bành, nghi hoặc nhìn mình. Mikey cực kì tự nhiên mà chạy lại ngồi cạnh hắn.
"Mày đọc cái gì vậy?"
Kakuchou liền đưa bìa sách ra cho em xem, tựa đề nghe cực kì lạ lẫm - Hồ Tuyệt Mệnh.
"Từ khi nào mày thích đọc sách vậy? Hơn nữa còn đọc cái gì đây?"
Hắn trông hơi bất ngờ, hỏi ngược lại em.
"Sanzu chưa nói mày biết?"
Mikey nhún nhún vai: "Chưa nói, nó bảo cái gì mà bên ngoài không tiện."
"Quả trứng của mày thế nào rồi?"
Quả nhiên là vẫn liên quan đến quả trứng, em cực kì tò mò, nhưng vì một lý do nào đó, vẫn chưa ai nói Mikey biết quả trứng nọ rốt cuộc dùng để làm gì.
"Tao để trong phòng, cũng chưa xem lại nữa."
"Nó có sáng lên không?"
"Có, sáng nhàn nhạt."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Bonten/Izana x Mikey] _ Do you trust me?
Fanfic"Vốn chỉ có một người được phép thắng." "Sống, hay chết?"