47.

813 160 12
                                    

Thứ không khí ẩm mốc khó chịu xộc lên mũi Mikey khi em tiến vào sảnh chính âm u và lạnh lẽo. Khung cảnh trước mắt khiến em liên tưởng tới một vài bộ phim kinh dị nào đó của Châu Á, với bàn thờ nghi ngút hương khói và tường nhà thì dán đầy bùa chú được vẽ bằng chu sa đỏ rực. Thế nhưng người phụ nữ ngồi ở giữa đằng kia lại mang nét đẹp phương Tây, đem kết hợp với tình huống này, trông có chút không hợp cho lắm.

Mikey không gấp, em từ từ bước đến bên rìa trận địa, dùng tay quẹt lên lớp bụi đang bám đầy trên cửa, rồi lại làm như không có gì mà phủi nó đi.

"Xem ra cậu chưa bắt được Bella đến."

"Người của tôi đã chết một nửa."

Không mấy để tâm đến câu trả lời chẳng hề đúng với trọng điểm, Anne quay đầu về phía sau, nhìn số người chơi còn lại đang túm tụm ở lối vào, một vài người trông khá lo lắng, một số thì thờ ơ tựa vào vách tường, như đang chờ đợi điều gì. 

"Là tôi đánh giá cao cậu rồi à?"

"Không, là tôi đánh giá thấp bà."

Bà ta bất ngờ nghênh đón ánh mắt đen láy từ vị chủ nhân của Bonten, em cười, một nụ cười vừa huênh hoang, vừa tự cao, và dù cho Mikey có không thực sự mang ý vui vẻ, trông em vẫn cuốn hút đến lạ.

"Dừng trò chơi nhỏ này của bà lại thôi."

"Vậy là cậu biết rồi nhỉ.."

Anna không có thứ phản ứng quá hoảng hốt so với một người vừa bị lật tẩy bộ mặt thật, bà ta chỉ khẽ cảm thán.

"Bella bị cậu xử lý rồi, đúng không?"

"Phải, giống với cái cách mà chồng bà ra đi."

Dứt lời, Mikey hài lòng nhìn vẻ mặt Anne trở nên tái nhợt, bà ta đứng vùng dậy, kinh hãi nhìn em, rồi lại hoảng loạn hướng về phía Jean đang hôn mê ở trong góc phòng.

"Tôi nói đúng chứ? Điền trang này, thực ra là vốn không có ai còn sống cả."

Nhóm người chơi cũng được một phen bất ngờ, nháo nhào lên cả, không phải bọn họ không tin vào vị tổ tông này, chỉ là nghĩ đến chuyện một tuần qua ở chung với người chết, khó tránh khỏi gai ốc trên tay đều đồng loạt dựng ngược lên.

"Giấc mơ này của cô, nên chấm dứt được rồi."

Xưng hô của Mikey đối với Anne thay đổi, vì bây giờ thì em biết, người phụ nữ này chết khi tuổi còn rất trẻ.

"Không.. không phải..."

Anne chẳng hề tỏ ra giận dữ, không có vẻ gì là sẽ làm hại người, cô chỉ điên cuồng quỳ xuống ôm lấy chính mình, bộ dạng đau đớn. Đáng thương thay, kẻ vốn không còn liên hệ với dương gian, thì không có quyền được khóc cho thỏa lòng. Mà Mikey, đóng vai một người thay cô kể lại chuyện xưa, càng không được do dự.

"Thực ra Jean và Bella, bọn họ đều có phần nói đúng. Năm ấy Bella rơi vào lưới tình là thật, mà Jean lợi dụng cảm xúc của bà ta cũng là thật."

"Cô vốn không phải người hắn yêu."

Anne vào giờ phút này triệt để không còn lại chút tỉnh táo, ký ức dồn dập khiến cô oằn mình trên nền đất lạnh. Thân thể đau thật đấy, nhưng lời nói cùng sự thật trần trụi kia càng khiến trái tim cô như có ngàn vết cắt. Dẫu cho Anne đáng lẽ ra không còn có thể cảm nhận được xúc cảm của thế gian, nhưng tình là thứ gì đó chẳng thể dùng quy tắc thông thường mà quyết định.

[Bonten/Izana x Mikey] _ Do you trust me?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ