Mọi thứ xảy ra y hệt lần đầu, có một tia sáng lóe lên, 106 bắt đầu báo cáo về chỉ số của trò chơi, là thế giới có mã 717, độ khó vẫn là màu vàng. Rồi chỉ trong chớp mắt, Mikey thấy được mình đang đứng ở trên con đường mòn trải đầy hoa, nhưng không khí lại u ám đến lạ, bầu trời chỉ toàn một màu xám xịt. Hiếm thấy là bên cạnh còn có Kokonoi, có vẻ như hắn đến trước, đã đợi em được một lúc.
"Sếp tới rồi thì xuất phát thôi."
Thế là Mikey cùng hắn cuốc bộ mà đi, bọn họ băng qua một cây cầu đã sớm trở nên cũ kĩ, bên dưới còn có dòng nước vẩn đục đang liên tục chảy. Thứ này khiến em nhớ lại dòng sông nơi xác người nô lệ bị vứt xuống, trong câu chuyện em đã đọc.
Mà, đầu đuôi thế nào thì phải đợi đến khi tìm hiểu cốt truyện đã rồi hẵng phán đoán.
Lúc bọn họ tới gần khu điền trang, 106 đột nhiên rung lên, nó tạo ra động tĩnh rõ ràng đến mức đầu em nhói lên một hồi. Mikey có chút thắc mắc, thầm gọi tên nó.
"106? Làm sao thế?"
Em thậm chí còn cảm giác được một chút tâm trạng bồn chồn của 106, mặc dù nó chẳng phải người.
"Tôi không biết.. bên trong căn nhà kia có thứ đang cộng hưởng với tôi."
"Cộng hưởng..?"
"Phải.. Cậu hãy cẩn thận, xem ra ở trong đó có người đến từ cùng thế giới với cậu."
"Ý mày là?"
Mikey chưa kịp nhận được câu trả lời từ 106, thì đã có một tiếng nói vang lên, cái giọng mà có chết em có lẽ cũng chẳng thể quên được.
"Là người quen, Mikey vô địch ạ, người quen cũ."
Kokonoi cũng sững sờ, hắn đã là phản ứng như vậy, em lại càng không thể tin vào mắt mình. Mikey run rẩy, nói cũng nói không ra, em ngỡ ngàng đến mức khó khăn lắm mới gọi được tên người kia.
"..Izana?"
Là Izana Kurokawa.
Là người đã chết ngay trước mắt em, 12 năm về trước. Bây giờ hắn lại đang đứng ở đây, mặt đối mặt.
"Bảo sao mấy ngày nay mày cư xử lạ như vậy, ra là không phải nguyên chủ à?"
Izana cười khẩy, nhìn đứa em trai chẳng cùng huyết thống đang chết trân ra ở phía bên kia.
Mochizuki, anh em nhà Haitani cùng Kakuchou đã đến, đang đứng ngay cạnh hắn.
Mikey còn chưa kịp nghĩ đến việc mình sẽ phản ứng ra sao đối với tình cảnh này, Kakuchou thấy em như vậy liền định tiến tới nói chuyện với em, nhưng Sanzu đã làm trước một bước. Hắn vốn là người tới sau cùng, mặc dù chưa hiểu chuyện gì đã xảy ra, nhưng chỉ cần trông được cảnh Mikey đứng đối diện với Izana đã làm con chó trung thành của em chẳng cần biết lý do là gì, hắn không thể để Izana đụng bất cứ một ngón tay nào vào người em.
Sanzu chạy tới chắn trước mặt em, chẳng để Mikey nói lời nào cả.
"Ra là vậy à? Tao tưởng tụi mày đã giao kèo?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Bonten/Izana x Mikey] _ Do you trust me?
Fanfic"Vốn chỉ có một người được phép thắng." "Sống, hay chết?"