Chương 15:

2.9K 192 26
                                    

Hai người ăn xong ngồi nghỉ một lát cho hồi sức, bầu không khí nhão nhoẹt hồng phấn xung quanh cả hai như có như không đập vào mắt người khác, mặc dù không làm ra những hành động gì thân mật nào.

Sau khi cảm thấy nghỉ ngơi đủ rồi lập tức đứng dậy đi tiếp. Lần này Trần Hoài và Út Sênh đi tới chỗ bán đồ chơi xem có gì đặc biệt không.

Út Sênh nhìn thấy một ông cụ hai tay thoăn thoắt làm tò he, chẳng mấy chốc đủ hình dạng được hiện ra dưới bằng tay nhăn nheo tài hoa. Ông cụ nặn rất nhiều, cắm thành hàng dài đủ loại sinh vật. Từ con thỏ, con vịt cho đến mười hai con giáp đều có cả. Con nào con nấy đều tinh xảo sinh động giống như thật. Thậm chí những bông hoa như hoa lê, hoa thược dược, hoa loa kèn... cũng được ông cụ bày bán.

Thật ra, ở chỗ nó nghề nặn tò he không được phổ biến, nhưng bởi vì có lần nhìn thấy ông Hùng mang về kể cho nó nghe nên nó mới biết. Nó nghe nói còn có thể ăn được cơ.

*Tò he:

Tò he (còn từng được gọi là con giống bột)[1] là một loại đồ chơi dân gian của trẻ em Việt Nam, có thể ăn được

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Tò he (còn tng được gi là con ging bt)[1] là mt loi đ chơi dân gian ca tr em Vit Nam, có th ăn được. Ngày nay, nn tò he là mt nét văn hóa dân gian các vùng quê Vit Nam, đc bit là Bc B. Nn tò he xut hin ti min Nam Vit Nam không rõ t lúc nào nhưng có l là do các ngh nhân min Bc di cư vào Nam, tuy nhiên, mc đ ph biến không bng ti min Bc. Ban đu, tò he là sn phm làm bng bt dùng đ cúng l nên chúng thường có hình thù các con vt như công, gà, trâu, bò, ln, cá... vì vy, người ta gi sn phm này là "đ chơi chim cò". Mt s vùng ti min Bc, người ta còn gi là "con bánh" vì bên cnh hình thù các con vt, người ta còn nn bt thành ni chui, qu cau, chân giò, đĩa xôi... to thành mâm c đ đi chùa dâng cúng. Sn phm này có màu sc tương đi ging đ thc và có pha thêm chút đường nên có th ăn được. V sau, sn phm được gn vào mt chiếc kèn ng, đu kèn có quét chút mch nha, khi thi phát ra âm thanh "tò te" thế nên có l người ta gi là "tò te", sau này nói tri thành "tò he".
Ngun: Wikipedia

Trong Phòng Cậu Hai Có Đoá HồngWhere stories live. Discover now