Giữ đúng lời hứa với Út Sênh, khi trời còn chưa sáng rõ Trần Hoài đã tỉnh giấc. Nhẹ tay nhẹ chân đi xuống giường cẩn thận dém chăn cho nó.
Đánh răng rửa mặt xong thì lấy đèn pin đi ra chuồng gà, bắt một con to béo nhất đem đi vặt lông.
Bởi vì trời vẫn còn khá là tối, mà cái giếng lại không có đèn nên chỉ có thể dựa vào đèn pin mà làm. Cẩn thận nhổ hết lông gà, mổ bụng lấy hết nội tạng ra làm sạch, sau đó rửa với nước lạnh cho hết máu.
Để gà sang một bên, Trần Hoài chuẩn bị nguyên liệu để ướp. Gừng sả đập dập thái nhỏ, tởi ớt băm nhuyễn để hết vào cùng một cái bát, hắn hái thêm mấy lá và quả móc mật, lấy mật ong, rượu gia vị, bột nghệ và ngũ vị hương. Cái gói này là hồi đi Phan Thiết được một người bạn cho, lúc đó hắn có ăn thử con gà nướng kia. Ăn một lần là nhớ mãi. Bí quyết làm nên độ ngon của gà chính là ngũ vị hương.
Trần Hoài quết gia vị sau khi đã được pha chế lên khắp toàn thân con gà, lại nhét thêm quả và lá móc mật cùng với ít rau thơm vào trong bụng nó.
Sau đó hắn dựng dàn để nướng, chỉ đơn giản là kiếm mấy thanh tre buộc chéo cắm xuống đất, lại vót nhọn một đầu tre để xuyên thủng con gà. Hắn kiếm củi nổi lửa, bắt đầu nướng gà.
Mặc dù trời chưa có nắng nhưng mới làm có một tí thôi mà trên trán và lưng Trần Hoài đã lấm tấm mồ hôi, hơi nóng của lửa phả thẳng vào mặt. Nóng chết đi được.
Nóng thì nóng nhưng hắn vẫn thỉnh thoảng lật con gà cho chín đều, rồi phết thêm mấy lớp nước sốt cho ngấm gia vị. Mỡ gà rơi xuống lửa hồng tạo nên tiếng lách tách vui tai, mùi thơm bắt đầu tỏa ra khiến người ta thèm thuồng.
Nướng được một lúc lâu thì ông mặt trời mới ló đầu ra khỏi đám mây, những tia nắng ban mai yếu ớt làm sáng lên một vùng. Trần Hoài tắt đèn pin đi, lấy con dao nhỏ khứa vài đường trên thân gà để chín nhanh hơn. Hắn rắc thêm một ít bột ớt và bột thì là để dậy mùi. Đoán chừng khoảng 10 phút nữa thì gà chín.
Chị Bình bị mùi thơm của gà làm cho tỉnh giấc. Hôm qua chị ta cáu kỉnh, bực tức vì Út Sênh hai đêm liền được ở cùng cậu Hai, nằm trằn trọc mãi mới ngủ được. Đang lúc mơ màng thì ngửi thấy hương thơm của lửa, chị ta ngồi dậy nhíu mày nhìn xung quanh. Dì Sáu và thằng Tùng còn đang ngủ, thế đứa nào dám nhóm lửa vào sáng sớm thế này?
Nghĩ đến con gà bị trộm mà tên trộm còn ngang nhiên nướng trong nhà thì chị ta tức lộn ruột, sẵn tiện bực tức ngày hôm qua cần chỗ xả, hùng hổ cầm đòn gánh đi theo mùi hương định bụng đánh cho trên kia một trận nhừ đòn.
Chị Bình phăm phăm đi đến, miệng gào lên:
- Thằng nào? Thằng nào trộm gà nhà bà còn có gan nhóm bếp hả? Bà đây mà bắt được bà đánh cho gãy chân!Giọng chị ta mới sáng sớm còn khàn khàn chua loét, hét lên một tiếng doạ mấy con chim đậu trên cây vải bay tán loạn, kêu inh ỏi điếc cả tai.
Trần Hoài đang hăng say lật gà nghe vậy thì giật mình, tê dại cả da đầu xoay người lại, thấy là chị Bình thì trợn trắng mắt quát:
- Mới sáng sớm mày la hét cái gì? Không cho người khác ngủ à?
YOU ARE READING
Trong Phòng Cậu Hai Có Đoá Hồng
RomantizmCậu Hai mê mẩn thằng người làm ở trong nhà, suốt ngày chăm chăm tìm cách sờ mó con nhà người ta. ------ Thế giới giả tưởng. Thế giới giả tưởng. Thế giới giả tưởng. Điều quan trọng phải nhắc 3 lần=)))) Truyện được lấy bối cảnh vào thế kỷ 20 của...