Hơi ấm của tôi

79 15 5
                                    

Mây kéo đến đen nghịt cả bầu trời, gió lồng lộng thổi vào da thịt khiến em rét run dưới tán ô không quá lớn kia. Bước thật nhanh thật nhanh trong màn mưa xối xả. Thật xui xẻo mà, em thầm chấp tay cầu nguyện cho ống tranh của em đừng có chuyện gì xảy ra, công sức cả tháng em đổ vào, làm ơn đừng ướt.

"Meo meo"

Tiếng kêu be bé của hai chú mèo nhỏ vang lên thành công thu hút sự chú ý của em, chúng nó bé xíu, bị khóa chặt trong một cái lồng, thân nhỏ bê bết mảng khô mảng ướt thật khiến người ta thấy xót xa.

"Ai lại nhẫn tâm thế chứ"

Quên bén đi bản thân mình cũng sẽ ướt, em ngồi xổm xuống nghiêng chiếc ô nhỏ về phía chúng, từ trong túi màu lấy ra một tấm khăn hơi nhàu nát cố nhét vào khe lồng, em sợ chúng sẽ lạnh, đáng thương lắm. Lũ mèo con cũng vì muốn gần gủi hơi ấm của em mà luôn miệng "meo meo", vươn cái đầu nhỏ muốn chạm vào ngón tay em. Nghịch với mèo con một chút bỗng nhiên tụi nó lại lớn tiếng "meo meo" khiến em giật cả mình.

"Jennie! Sao lại đến đây!"

"Ah, chủ nhiệm, em đến xin ý kiến của cô một chút ạ, có phiền cô không?"

Jisoo đã nhìn em ngồi ở đó cũng khá lâu, rồi lại nhìn chiếc lồng bên cạnh em.

"Em, vào nhà nói"

Ngồi xổm như vậy một hồi khá lâu, chân em cũng muốn tê rần, thân người lại ướt nước. Em ngước nhìn về phía cô rồi cũng nhìn về chiếc lồng nhỏ bên cạnh. Khó khăn đứng dậy với cái chân muốn rả rời.

"Em..có thể đem chúng vào nhà được không" Em cúi gầm mặt xuống rồi lại lí nhí nói "Nhìn chúng, rất đáng thương"

Cầm chìa khóa nhỏ đưa lên tay em, không nói nhiều liền quay bước vào nhà. Về phía em, em mừng thầm trong lòng, cũng vui cho mèo con. Ôm cái lồng nhỏ vào trong người cùng cô vào trong. Mở khóa xích chiếc lồng, mèo con được em lau khô liền vùi đầu vào trong người em, cảm thụ từng hơi ấm mà em mang lại cho chúng, đôi mắt chúng lộ rõ vẻ mong chờ yêu thương từ em.

Đứng tựa vào cột gỗ, Jisoo nhìn theo từng động tác nhẹ nhàng âu yếm của em dành cho mèo con, vốn dĩ hảo cảm với cô bé này đã có sẵn, nhìn thấy cảnh này lòng càng ấm áp hơn. Lát sau thấy em gần xong việc, cô nói.

"Em đến tìm tôi muốn hỏi gì?" 

Em giật mình chợt nhớ ra lí do mình đến đây. Cầm ống tranh đặt về cái ghế gần đó.

"Em để đây có tiện không?" Chờ đợi câu trả lời của cô, cũng thở phào vì nhận được cái gật đầu từ cô. Rồi liền lôi ra bức chân dung một người nam đặt lên chiếc bàn cạnh đó hướng mắt về phía cô hỏi.

"Ah, chủ nhiệm, em chỉ muốn hỏi, tại sao bài tập vẽ chân dung của em đều không đạt ạ? Em.. em cảm thấy chúng cũng đâu đến nỗi...em, em vẽ sai chỗ nào ạ?"

Jisoo trầm ngâm nhìn bức tranh, đôi mắt nhìn có vẻ hút hồn nhưng cô lại nhíu mày tỏ vẻ không thích lắm. Jennie nhìn biểu cảm của cô mà trong lòng bỗng chốc hồi hộp.

"Sao lại vẽ nam? Bạn trai em?"

"Không có, em chỉ cảm thấy em muốn vẽ chân dung nam, người này do em tự tưởng tượng ra thôi" Em đứng hình một chút với câu hỏi chẳng ngờ tới này. Nhưng rồi cũng vội phủ nhận nó.

_Another thing Another life_Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ