Charms 31

58 1 0
                                    

Denver's POV


"So ano ngang pakulo yon seniorito Ashton?" pag basag ko sa katahimikan habang naglalakad kami papuntang classroom.

Not like nag e-expect ako na sasagutin niya ako pero ang gago dinedma na ako matapos niya akong sagutin ng 'none of your business eme niya'


"Alam mo nakakaloka ka ha! Anong none of your business eme ka diyan eh halos piratin mo na nga braso ko kanina? Eh kung pukpokin kaya kita ngayon? As is right now-"


"Can you just shut up!" pag putol nito sa rant ko sabay tigil sa paglalakad. Eh syempre nagulat din si bakla (me, myself, and I) edi tigil galore din ako, saka napansin ko din na malapit na kami sa room.

"Meet me later at the rooftop, I- I have something to say." sabi pa nito sabay alis at na una nang pumasok sa room.

Aba talagang lalaking to oo.


Lumipas ang maghapon na naka tanga lang ako. Nag papasalamat nalang ako at walang pa-surprise quiz tong mga teacher namin dahil mag bubunga talaga ang kasabogan ko ngayon araw na to.

Di rin maalis sa utak ko ang pagtataka, sabi sabi nga diba "curiosity kills the cat". I am curios of what he want he wanted to tell me, like pwede naman niyang sabihin sakin kanina pero di pa niya inimik. Pwede din naman ngayon pero bakit bet pa niya sa rooftop?

Don't tell me?

CHAR! di naman siguro ako sasalvage-in ng lalaking to ano? diba? DIBA?

Kilala ko si Ashton and I know he wouldn't resort to that kind of stuff. Tsaka ang babaw lang ng conflict namin wala naman sigurong pag danak ng dugo ng dahil lang don ano? Kalurki!


"Ay pucha!" mahina kong anas dahil sa gulat ng biglang mag sitayuan ang mga kaklase ko. Narinig ko pang humagikhik si Dan kaya  pinalo ko to sa braso na kinatawa lang nito. Iisa pa sana ako pero di na natuloy dahil hinila na ako ni Ashton ng pagka-lakas lakas. Kingina kanina pa to ah.

"Aray, gusto mo bilhan kita ng Chowking Halo-Halo para you can chill?" sabi ko nalang with reference kay madame Kris A.  habang nag papatianod sa kanya. Wala din naman akong magagawa kung mag pupumiglas pa ako. Sa laking tao ni Ashton di na ako mag tatangka. Ika nga nila...

Isang sapak patay agad.


"I can buy you ten of those just you can close your mouth." mahina nitong sabi kasabay ng pag luwag ng pagkakahawak niya sakin. Di ko nga napansin na nasa huling step na kami ng hagdan kaharap ng pinto ng rooftop.

"Chile nakalimutan ko mayaman pala tong bf ko." sabi ko nalang. Bigla naman itong napatigil at napatingin sakin na nangalalaki ang mga mata.

"Oh calm your tits, best friend ang ibig kong sabihin. I know my limitations naman eh just say something." calmado kong sabi.

"A-also, I'm sorry for making you uncomfortable for the past weeks." pahabol ko bago ko iyoko ang ulo ko. Dang! This is awkard.


"Tsk!" shuta yun lang ba response niya? Halos ma-utal utal ako don tas yun lang?

" I told you I have something to tell you right?" tumingin ako dito at tumango.

" Geez, di pa nga tayo nakaka pasok sa mismong rooftop nag simula ka na agad. Can I buy you Chowking Halo-Halo para you can chill?" nakangisi nitong sabi.

Pa-CharmsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon