Charms 19

56 2 0
                                    

Denver's POV

1 week matapos ang University week ng school at isang linggo na rin matapos kaming magkasagutan ni Ash.

Wala namang mahalagang nangyare. Bukod sa nalaman ko na wala na pala sila ni Angel eh wala ng iba pa.

Mabilis nawala ang mga bulong-bulungan about doon na kasing bilis din ng pagkalat ng chismis noong lunes. Huling beses ko nalang pala silang makikitang mag kasama doon sa wedding booth, no wonder something is off, yun pala lumalabo na ang relasyon nila or should I say lumabo na.

Sa tingin ko matagal na silang nag kakalabuan. Observing from the past weeks na nag daan also yung araw na nakita ko silang nag sasagutan, no doubt isa yun kung bakit matamlay si Ash not to mention yung pag paplano nila sa university week noon.

Ayon sa mga naririnig ko na mainly galing din naman sa dalawang kaibigan kong bilat eh may ka-MU daw itong merlat na angel sa ibang school. Maganda nga naman siya, malamang may magkaka interes parin sa kanya kahit na mag kasamaan ang ugali niya. Physical appearance parin naman ang unang nakikita after all.

Hindi ako masyadong nag papaniwala sa mga sabi sabi lang pero base sa nakikita ko every after class eh may lalaki ngang laging nag iintay sa kanya galing sa ibang school.

Anyway, wala na akong pake doon. Bahala na sila at wala na ako don.

About naman samin ni Ash, wala namang ganap dahil wala namang kami! Char. Pero on a serious note as in wala talaga. Hindi kami nag papansinan after that incident kahit sa subdivision kapag dumadaan ako sa kanila para bumili ng something sa may kalapit na tindahan eh wala parin.

Hindi naman sa pagiging ma-pride but Im just being cautious.

Hello? The last time na kinausap ko siya eh ako pa yung na bulyawan. Mas mabuti nalang na mag hintay akong siya ang lumapit ng sa ganon eh alam ko na ready na siyang ilabas kung ano man ang gusto niyang ilabas, choss!

Anyway kung di niyo naitatanong nandito nga pala kami sa dati naming bahay. Since may long weekend kami kasi holiday daw sa monday na di ko alam kung anong okasyon eh dito muna kami mag i-stay. Lunes na kami babalik don, tsaka dito din kasi naka tira yung tito ko, kapatid ni papa at birthday ng pinsan ko kaya nandito ang kamag-anakan. Namiss ko na rin yung mga pinsan ko kaya go lang ng go!!

.

.

.

.

.

.
Ashton's POV

It's been a week.

And Im still fuckin' embarrassed on how I act infront of Den that night!

Puta kasi! I'm so stressed out because of the event tapos sumabay pa si Angel. Surprisingly hindi talaga ako masyadong apektado sa break-up namin ni Angel. Siguro medyo natapakan lang yung pride ko because hello? Ako to oh si Ashton tapos mag lalandi ka na ngalang yung wala pa sa kalingkingan ko!

But on the other hand parang nabunutan na ako ng tinik sa dibdib, she's been so stubborn lately to tha point na pati si Den pinag-initan niya tapos malalaman ko may iba pala siyang kainitan.

Wala na akong pake, maayos naman kaming nag break so no hard feelings but then that night, shit came up.

Siguro I was too occupied because of so many things happening kaya sa kanya ko naibunton yung pagod at inis ko then huli na ng marealize ko kung ano yung pinagsasasabi ko, nakapasok na siya sa bahay nila and I was so frustrated na itinulog ko nalang muna ang lahat.

Weekends past. Madalas ko siyang nakikita kapag bumibili siya sa kalapit na tindahan but Im just too embarassed to talk to him about that night kaya kahit ni'ha ni'ho wala akong maimik sa kanya.

Naulit pa yun hanggang sa mag friday.  I can't stop blaming my self for not thinking straight that night. Ako tuloy ngayon ang nahihirapan.

I don't know why I'm feeling this extreme embarrassment for him to think na I'm so confident about my self. Hindi naman ako tatakbo bilang SC president kung hindi makapal ang mukha ko but well, that Denver is an exception I think.

The first time I saw him sa bintana ng kwarto eh pinagtawanan ko pa siya. He was so gay and watching him twerking to cardi b's song is so funny.

Not until I saw him face to face. I thought he was too childish para maglaro kasama yung mga bata sa village but he was so intimidating at the same time lalo na nung nag babangayan sila ng kuya niya. He's like a lioness and I found it cool for a gay.

Habang tumatagal I realize na he act so mature to the point na mas matured pa siya umakto kay kuya Darius. Although he was still childish at times. Pati sila mom and dad, they were amazed kapag nakukwento ko siya sa kanila, even my cousin brent likes him and I just want to separate them from each other kapag nakikita ko sila, Brent was so clingy to him eh hindi nga yan yumayap sa amin eh.

I admit, he is special to me. There's something on him na parang humuhugot sakin. He's like a magnet that keeps on attracting me, but dont get me wrong, Im straight as fuck, he's just a special friend for me, I guess?

So after an hour of silence in my room I decided to go to their house. It's saturday today at papalubod na ang araw. I just can't let this night slip without us reconciling.

Nag lalakad na ako papunta sa kanila nang mapansin ko na walang ilaw sa loob. Nasa tapat na mismo ako ng gate but there's no sign of person inside. Pati yung mga vehicles nila wala din. I was freakin' worried and curious at the same time.

Fuck what if lumipat na ulit sila? Knowing tito's (Den's father) work hindi malabo yun.

I didn't even had a chamce to apologize, Im so stupid.

I was dialling Den's number when a liitle boy come into me.

It was Justine, yung kalaro ni Den aa chinese garter.

“Sila sister Den ba? nakita ko sila earlier ng madaling araw may dalang mga luggage.” maarte nitong saad.

“Saan sila pupunta?” I said.

“I do not knows kuya Ash. Sige na aarangkada na ako, iniintay kasi ni mudra yung pinabili niyang egg white with a little round egg yolk coated with egg shells. Bye!” ani nito saka umalis.

What the fuck.

Where the fuck are you Den?

Pa-CharmsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon