Charms 5

76 3 0
                                    

Denver's POV

Good morning everyone, char.

So as usual, gumising akong maganda. Char lang ulit hahaha.

Well maganda naman talaga, maganda ang gising hahaha.

Excited lang naman kasi ako cause to day is the first day!!! Hahaha pero maliban don syempre kinilig ako kay Ashton kagabi hahaha aaaack!! Hahaha.

Grabe, tough bitch lang ako pero di ako manhid no! Kinikilig din ako hahaha, but anyway highway tatayo na ako sa aking magarang higaan para mag asikaso ng sarili cause I'm an independent biatch, char.
.

.

.

.

“Good morning mudang.” masayang bati ko kay mama pagka baba ko ng hagdan.

“Oh kumain ka na. Yung mga kuya mo mamaya pa daw pasok.”

“Ok keribels, si pudra?”

“Na una na nak, sige na at baka mahuli ka pa anong oras na.”

“Oki."

Di naman ako matagal kumain kaya mabilis din akong natapos. Nag sipilyo na rin ako para iwas bad breath, baka mamaya may makausao akong kyotie tas amoy something yung bibig ko diba. Anyway di din naman ako nag tagal kaya keri on.

“Ma alis na ako!” dami kong tawag sa parents ko no? Hahaha pake niyo.

“Sige, may pera ka pa ba?”

“Meron pa po, babush!!” nasa gate na ako kaya kailangan kong sumigaw hahaha.

Nag lakad lakad nalang muna ako, nasa may kanto pa kasi sakayan ng tricycle eh. Actually pwede ko naman lakarin yung school kaso ayokong mag mukhabg haggard sa unang araw, wag ngayon bitch pls lang.

Malapit na sana ako sa sakayan ng may biglang tumawag sakin and to my surprise....si Park Seo Joon, char

“Oh anong atin?”

Si Ashton pala, naka sakay sa motor niya

“Papasok ka na ba?” tanong ni Ashton.

“Hindi mag ja-jogging. Kita mo naman siguro outfit ko diba.”

We need to be tough biatch.

“To naman, sabay ka na sakin.”

“Talaga? Sure!” masaya kong saad. Libre na to ghorl, blessing!

Natawa nalang siya then sumakay na ako tapos gora na kami.

Hindi nag tagal nakarating na kami sa school. Nandito kami ngayon sa may mini forest ng school kung saan siya nag pa-park ng motor and yes may mini forest dito, bongga diba. May mga table at upuan din dito kaya pwede ka na ditong kumain kapag break or lunch kung bet mo.

“Anong room mo pala?” biglang tanong ni Ashton habang nilo-lock ang kadena sa motor niya, para daw di manakaw.

Btw naka baba na ako kanina pa.

“Room 231, 2nd floor. Ikaw ba?” sagot ko na tinanguan lang niya.

“Secret, bat ko sasabihin?” tawa tawa niyang sagot.

“Hayop. Edi wag mo.”

“Yieee baka puntahan mo ako eh.” shuta feeling amp..

“Waw kapal ha. Baka ikaw, tinanong mo nga room ko eh, crush mo na yata ako eh” don't me Ashton, I'm a tough biatch after all hahaha.

“Hoy anong crush? May GF ako no hahaha!"

Arouch! Shuta ka, di naman masaket.

“Weh? Eh bat ako pa dinahilan mo dun sa tahong mong ex?" my ghad di ko keri.

“Eh ikaw nandon eh, tsaka para tigilan na ako hahaha.”

Hype na yan.

“Edi waw, diyan ka na nga!” sabi ko nalang sabay walkout, pero bago pa man ako makalayo...

“Btw salamat sa ride!” then rampa.

“Hoy hintay hahaha!"

Di na ako lumingon at dumiretso nalang sa shs building ng school, i feel so attacked shuta. But anyway never mind nalang marami pang talong diyan.

Btw nasabi ko na ba? SHS na ako hahaha, actually grade 12. Lupet diba? Kung kailan huling taon na saka lumipat hahaha.

.

.

.

.

.

So nandito na pala ako sa room.

Wala lang skl.

Ang ingay na actually. I mean expected ko na to since magkakakilala na silang lahat, ako lang ata transferee dito eh. Ang bongga nga kasi wala manlang tumabi sakin, well kahit gaano ka nga naman ka bait (char) kung may resting bitch face na naka plaster sa mukha mo wala din. Not until someone approach me.

“Hi, transferee? Keith nga pala and this is my friend Hanna.” pakilala nila. Simple lang sila pero alam mo palang sa unang tingin na may sinasabi sila sa lipunan. Diba makata, char.

“Hello Denver nga pala and yes I'm a transferee.” sabi ko nalang, obvious naman siguro no? Hehehe

“Ah kaya pa- oh shit nandito na sila. Bye ghorl mamaya nalang.” Paalam ni Keith at Hanna na ngiting ngiti nung may pumasok.

Kala ko teacher na yun pala studyante lang, but guess who?

Yes you're right.

The mudafackin Ashton with some talong, if you know what i mean. Unlike before hindi ito sila James, baka kaibigan niya dito.

Anyway kiber nalang, badtrip ako sa kanya eh.

But not until this shit approach me.

“Bro, pwede ka bang lumipat? Pwesto kasi namin yan eh.” maangas na sabi ng isa sa kasama ni Ashton.

Oh hell nah!

“Sure.” naka ngiti ko nalang usal, napansin ko kasi na nag titinginan yung mga kaklase namin and hindi ako manhid para di yun mapansin.

Ayokong gumaya sa nga nababasa ko sa wattpad na makikipag talo pa tapos aapihin siya nung guy because of that and then boom.

HELL NAH!

I love reading wattpad pero kung pabebe na yung character and laging utinataas ang pride? Sorry baby but you're going to be removed hunny.

So yun nga lumipat nalang ako and hindi ako nag kamali sa disisyon ko.

Malapit ako sa pintuan!! Hahaha, meaning ako ang unang makakalabas after ng class, nice nice hahaha, bat ngayon ko lang to napansin? Never mind.

Bago ako umupo nakita kong si Ashton pala ang umuukupa ng seat ko kanina, nabigla pa ako nung nakita kong nakatingin din pala siya so inirapan ko nalang then proceed sa pag-upo...

“Hi!”

“King ina!” shet, dahil sa tinginan namin ni Ashton (sabeh?) di ko napansin na may katabi pala ako.

“Hahaha, are you okay?” sabi nito.

Oooh kyotie naman ni kuya!

“Keri lang, sorry namura pa tuloy kita.” paumanhin ko.

“Ok lang, Danielle btw, you can call me Dan.” sabi niya ng nakalahad ang kamay with a freakin eye smile and a dimple on his cheeks.

SHET!

Wag pahalata bakla.

“Denver pala.” sabay abot ng kamay niya.

“So can I call you Den?”

AAAAHHH!! CALL SIGN BA TO? char

“Sure no problem.” sabi ko nalang with smile tapos ayun dumating na adviser namin..

.

.

.

.

.

.

To be continued, ----» series ka ghorl?

Pa-CharmsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon