Denver's POV
“That's all for today, good bye class.” nakangiting paalam samin ng aming teacher na sinuklian naman namin, taray ng sinuklian hahaha.
Kakatapos lang ng morning class namin at kasalukuyan akong naglalakad papuntang canteen kasama si Dan. Hindi talaga kami dito kakain, napagkasunduan namin na sa mini forest nalang kumain since sabi ni Dan sakin medyo crowded daw sa canteen kapag ganitong oras dahil dun daw nag la-lunch ang grupo nila Ashton.
Nag tataka man kung bakit, hinayaan ko nalang muna, mamaya ko nalang itatanong.
Since nauna kanina umalis sila Ashton matik na nandon na sila pag dating namin. Madami sila sa iisang table, mga kaibigan daw yun ni Ashton sa student council, bongga ni koya diba? Di ko pa malalaman kung hindi ko naitanong kay Dan, alam niyo na, curiosity kills hahaha.
Anyway madami nga sila and guess what? Di ko alam kung gawain ba to ng isang miyembro ng student council but base on what I see, this jerk named Ashton is flirting with this beautiful girl. Xana ol beautiful but oh whale. Baka gf niya, di naman siguro sila mag hoholding hands at mag susubuan NG PAGKAIN kung hindi diba?
Well, she cute! Balato ko na sa kanya si Ashton, I have Dan anyway hahahaha, bye bitch Im gone!
So moving on, wala ng eme eme nandito na kami sa miniforest. Nag tatawanan lang kami ni Dan habang kumakain, dami niya kasing kwento about his childhood na syempre sinuklian ko naman, give and take ghurl hahaha.
Sa di kalayuan nakita namin si Hannah at Keith na papalapit.
“Hi guys!” bati nila.
“Uy upo kayo.” sagot naman ni Dan.
“Naks, kayo ha nag sosolo na unang araw palang. Yieee.” tukso ni Hannah na sinabayan din ni Keith.
“Hoy issue kayo hahaha.” sabi ko nalang. Syempre di ko pa sila close kaya naiilang din naman ako hahaha.
“Oo nga naman, ito talagang dalawang to. Hahaha” sang-ayon naman ni Dan.
“Btw ghurl. Buti nalang sumunod ka agad dun sa grupo nila Ashton.” anas ni Keith.
Right, Im so curious right now kung anong meron sa kanila.
“Ano palang meron sa kanila?” tanong ko.
“Well, alam mo naman sigurong member siya ng student council diba? So sa room, batas ang mga words na lalabas sa bibig nila. Keri lang naman, ampopogi kasi nila aaah!.” Sagot ni Hannah na sinabayan din ng irit ni Keith.
Napatakip nalang kami ni Dan ng tenga.
“At hindi lang yun, bukod sa napaka pogi nila, lahat sa kanila wala kang maitatapon from the bottom to the top. Super hawt kaya nila but hindi si Aston ang bet ko ha dont get me wrong but asude from pogi sila, mapepera din yang mga yan. Ashton's Grandfather is actually a shareholder dito sa school. Bongga diba.” dagdag naman ni Keith.
“Bat parang di naman halata? I mean, magara siyang manamit, But to think na he uses motorcycle papunta dito? no wonder mukhang maharlika nga yung lalaking yun”
“Well sabi ng dad ko which is his fathers business partner ayaw lang daw i-spoil ng mga magulang nila sila ashton. Ashton is a nice guy naman, we've know each other for a long time.” dagdag ni Dan.
“Kaya hindi na nakapag tataka na maraming nagkakagusto sa grupo nila, specially Ashton.” says Hannah
“So to sum it all, they're famous here in he campus?”
“KORAK!” sagot nung dalawa.
Oh whale.
.
.
.
Mabilis na lumipas ang oras at ngayon nga ay katatapos lang ng last subject namin.
“Bye guys!” paalam ni Hannah at Keith ng mapadaan sa pwesto namin.
“Bye!” sabay naming tugon ni Dan wuth matching wave oa ng hand.
“So pano, bukas nalang ulit.” naka ngiting sabi ni Dan.
Ang cute talaga ng lalaking to hahaha, lalo na yung naniningkit niyang mata pag ngumingiti at yubg nga biloy niya sa pisngi hahaha.
Di ko na napigilan, kinurot ko yung right cheek ni Dan hahaha, kyot.
“Sige sige hahaha.” sabi ko nalang habang kurot ang pisngi niya, binitawan ko na din naman after.
Napangiti naman siya sabay ng pamumula ng pisngi niya kaya nag worry ako. Mestiso kasi siya kaya halata ang pamumula.
“Hala sorry nalakasan ko ata!” taranta kong sabi sabay haplos ng marahan sa pisngi niya.
Di ko alam pero mas lalao pa siyabg namula hahaha. Kyotie.
“A-ah ok lang sige una na ako, bye.” sabi niya sabay pat sa ulo ko then umalis.
Yiiee kakilig naman yung pag pat sa ulo hahaha. Buti nalang naka creansilk green ako hahaha.
Napangiti nalang ako habang tinitingnan siya palayo.
“HOY!!”
“KING INA!”
“Kilig na kilig ka naman?” nang uuyam na saad ni Ashton.
Shuta, bwiset na hype to.
“Oh eh ano naman?” pag tataray ko dito habang nag aayos ng gamit. Kami nalang pala ang natitira sa room. Nice, bwiset.
“Porket peymus ka dito, che!” dagdag ko pa.
“Yiiee nag tatanong about sakin!” pang aasar nito.
“Yiiiee ka diyan, mas pogi naman nga sayo si Danielle.” sabi ko na parang ikina-badtrip niya.
“Sus, unang araw palang may kalandian na.” pang iinis nito.
“Wow ha, hiyang hiya ako sa may ka PDA sa canteen kanina ha.”
“Tsk, eh jowa ko yun eh paki mo ba?”
“Pake ko? Wala kaya wag mo din akong paki alaman. Minsan na ngalang lumandi yamot eh.” hininaan ko lang yung last sentence.
“Ha?” tanong nito.
“HAKDOG!” sabi ko nalang sabay alis.
Narinig ko pa siyang tinatawag ako but never mind, keep on walking nalang.
Nasa may gate na ako ng school ng abutan ako nito sakay ng motor niya.
“Sakay na!” saad nito.
Nakita ko namang napadako samin yung tingin ng ibang studyante, pati nga si manobg guard eh. Chismoso din kuya?
“Gago baka mamaya makita tayo ng gf mo.”
“Nauna na siya, tsaka sino naman mag aakalang nilalandi kita? Walang sino man ang mangangahas no!”
Aba talagang.
“Edi wow, umuwi ka mag-isa mo!”
“Aba't, Sakay!” ma-awtoridad na sabi nito and be being the obedient I am...
“Ayoko.” sabi ko nalang sabay lakad na.
“DENVER!” pag tawag nito sakin habang pinapaadar ng mabagak ang motor nita para makasunod sakin
“Isa...."
Nek nek mo
“Dalawa...."
Kahit paabutin mo pa yan hanggang isang libo.
“Tatlo, pag di ka sumakay sasabihin ko sa kuya mo na nag lalandi ka.”
“Ito na sasakay na.”
.
.
.
.
.
.
.
To be continued-----» CIAO!
BINABASA MO ANG
Pa-Charms
RandomAba talaga nga naman! Sa dinami dami ng lalaking magugustuhan ko sa lalaking nag ngangalang Ashton pa na pawang pag papa-pogi at pag papa-cute lang ata ang alam. Crush ko siya pero, Pa-Charms amp. -Denver Tuason Th...