Charms 25

69 1 0
                                    

Denver's POV

.

.

3 days matapos ang Christmas Party eh nandito na naman kami sa mall ni Ash.

Look. Do you think this will suit me? ani nito sabay hayag sakin ng isang Hawaiian themed shorts.

Hmm... ani ko na para bang nag iisip.

Honestly wala naman atang damit na di babagay sa kanya.

Come on, hurry! anas nito.

Oo ayos yan.

I know right? anito na para bang proud na proud sa sarili. Napa iling nalang ako.

Kung nag tataka kayo kung anong meron, napag usapan kasi ng klase na mag outing bago ang Christmas eve so ang ending, saan pa ba? Edi sa beach!

At dahil nga matagal ko nang di nakikita ang dagat, syempre sasama tayo sa pag rampa. Di pwedeng hindi no! Kung hindi niyo naitatanong eh dati akong sirena. Char!

Anyways.

Di ka ba bibili ng isusuot mo bukas? Like rashguard? anito habang nag babayad siya.

Sinamahan ko lang talaga siya. Naka sweater at shorts lang nga ako eh tsaka tsinelas.

Di ko naman kasi akalain na pupunta pa siya ng bahay para lang bitbitin alo at gawing taga critique kung maganda ba sa kanya yung damir or shorts na pinag pipili niya. Alas sinco trenta na ng hapon nung dinaanan niya ako tapos pinag madali pa ako kasi baka daw mag sara, nako talaga oo.

May two-piece na ako sa bahay wag kang magulo. anas ko nalang. Pero syempre wala ako nun.

Don't you dare Den, di bagay sayo. ani nito nang natatawa.

Let's see nalang bukas. anas ko ulit. Tapos nang ibalot mga pinamili niya.

Are you serious? Like what? anas nito sakin habang papalabas kami ng store.

Mukha ba akong nag bibiro? ani ko while maintaining a serious face.

Natahimik naman ito na para bang sumama ang timpla which is dapat ako ang nakaka ramdam ngayon.

Tukmol na'to? May gana pa sinamahan ko na nga.

Wala namang naging problema at naka uwi na kami. Kailangan kasi naming humising ng maaga bukas kaya uwi agad mga beks.

Isang araw kami dun mamamalagi. Resort siya actually kaya may mga rooms naman. Buti nga pumayag si pudra eh. Kung di pa nalaman na kasama si Ash, nako. Yung nanay ko naman eh go lang ng go kaya no worries.

Oh. sabay abot ko ng helmet after kong maka baba sa motor.

Papasok na sana ako sa gate ng bigla ako nitong tawagin.

Den!

Syempre lilingon ako. Tiningnan ko lang siya actually.

Tomorrow, I'll fetch you. Ako ang pipili ng susuotin mo. Walang mag to-two-piece. anito sabay harurot pauwi sa kanila.

Kikiligin na ba ako?

Eh wala nga akong two-piece eh.

Whatever.

.

.

.

.

.

Seryoso Ash? anas ko dito habang nag aayos.

Tinutoo nga ng kumag at alas sais trenta palang eh binalanog na ako.

Pa-CharmsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon