Chương 1: Đối tượng ép duyên

7.4K 386 53
                                    

❄️ Nhất Vẫn Định Thân
✼ Tác giả: Sevati
✼ Edit: Bạch Đơn
✼ CP: học bá thanh lãnh Bách Lý Hoằng Nghị x tiểu ngốc đáng yêu Trương Tiểu Phàm
✼ Cameo: Tạ Doãn x Bắc Đường Mặc Nhiễm
✼ Thể loại: ABO cổ đại, sinh tử, niên thượng, sạch sủng, có H, HE
✼ Tiến độ: hoàn 34 chương và 4 phiên ngoại
✼ Tuyệt đối không được reup hay chuyển ver!

✿ Chú thích: Càn nguyên = A, Trung dung = B, Khôn trạch = O
✿ Lưu ý: Chủ nhà chỉ ship BJYX, tuyệt đối không nhắc đến bất kỳ thuyền nào khác trong nhà mình.
BJYXSZD!!! 💚❤️

❄️🦁🐰❄️

Chương 1: Đối tượng ép duyên

Mười lăm tuổi năm ấy, Trương Tiểu Phàm đến Bách Lý gia.

Môn trạch của Đông Bộ thượng thư ở kinh thành, ngay cả đình viện cũng lớn hơn nhà của Trương Tiểu Phàm gấp mấy lần. Trương Tiểu Phàm ôm tay nải trong ngực, đôi mắt xoay tròn nhưng lại không dám quay đầu ngắm trực tiếp. Y đi theo Bách Lý Duyên lượn quanh nửa ngày, phía sau là quản gia và vài gia bộc đi theo, đoàn người xuyên qua hành lang dài, qua vài căn phòng mới đến sảnh ngoài.

Đoan Mộc Vân chờ ở sảnh ngoài đã lâu, nhìn thấy người đến, lập tức chào đón, kéo tay Trương Tiểu Phàm qua dẫn y ngồi xuống.

Lúc Bách Lý Khoan Nhân và Bách Lý Hoằng Nghị đến đại sảnh, liếc mắt một cái liền thấy được vị khách không mời mà đến, nghe nói đã lâu kia ở trong đại sảnh.

Bách Lý Hoằng Nghị đánh giá tinh tế, quả thật y phục khá...... mộc mạc, gương mặt lại trắng nõn, tóc chải gọn gàng, có vài sợi tóc rũ xuống vì bôn ba đã lâu. Dường như nam hài kia nhận thấy tầm mắt của hắn, xoẹt một phát đứng dậy, lúc nhìn về phía hắn, ánh mắt sợ hãi, ngón tay moi góc áo, rất thấp thỏm.

Bách Lý Hoằng Nghị nhíu nhíu mày, Bách Lý Khoan Nhân bên cạnh âm thầm dùng khuỷu tay chọt chọt hắn, tươi cười tràn ngập chế nhạo.

Đương nhiên Bách Lý Hoằng Nghị biết huynh trưởng có ý gì, hắn thấy đau đầu. Trương Tiểu Phàm bình bình phàm phàm này, không chỉ đến nhà bọn họ nương tựa, mà còn mang theo hôn thư đến.

Hai vị gia chủ Bách Lý và Trương gia là bạn cũ, các phu nhân lại thân mật khăng khít, sau đó Bách Lý Duyên bôn ba vì con đường làm quan, cả nhà dời đến kinh thành; còn Trương gia thì ở lại thôn Thảo Miếu sống cuộc sống vai khiêng cuốc, tắm trăng sáng về nhà. Lúc Hoằng Nghị đầy bảy tháng trong bụng mẹ, cả nhà đến kinh thành du ngoạn, phát hiện Trương phu nhân cũng bất ngờ có thai, lúc ấy, trong ngôi nhà nhỏ của Bách Lý lão gia vẫn đang là quan cửu phẩm tép riu, hai nhà đã định thân cho hai đứa bé này.

(Nguyên văn Đái nguyệt hà sừ quy 带月荷锄归: trích từ bài thơ "Quy Viên Điền Cư" của Đào Uyên Minh. Nghĩa là vai khiêng cuốc, tắm mình trong ánh trăng sáng rực rỡ trở về nhà hoặc lưng đeo ánh trăng sáng trở về nhà.)

Đường xá xa xôi, sau đó Trương gia chỉ đến bái phỏng Bách Lý gia một lần. Lại sau đó, Bách Lý gia biết được tin một tháng trước, hai vị gia chủ của Trương gia đã qua đời, chỉ còn lại một mình ấu tử Trương Tiểu Phàm. Bách Lý Duyên trọng tình nghĩa nhất, ngàn dặm xa xôi chạy đến chốn cũ an táng bạn bè rồi đón Trương Tiểu Phàm về.

[Nghị Phàm Phong Thuận ABO] Nhất Vẫn Định Thân - SevatiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ