Chương 5: Giấy nháp

1.9K 261 23
                                    

❄️🦁🐰❄️

Loại chuyện học tập này a, vừa được người khích lệ liền dễ dàng đứng dậy, vừa gặp khó khăn liền lùi bước.

Trương Tiểu Phàm đang cầm Cửu chương toán thuật, xem chưa đến một nén hương liền bắt đầu đầu váng mắt hoa, một đề mục lật xem tới tới lui lui mấy chục lần, nhưng vẫn chưa nghĩ ra vì sao phải giải như vậy.

(Cửu chương toán thuật 九章算术: một quyển sách về toán học của người Trung Quốc được biên soạn vào thời Đông Hán.)

Gần đây Bách Lý Diên và Bách Lý Khoan Nhân đều bận đến mức chân không chạm đất, lúc này y thật sự không dám đến quấy rầy. Còn Bách Lý Hoằng Nghị...... Trương Tiểu Phàm đang đứng ngoài cửa phòng hẳn, ngẩng đầu muốn gõ cửa, lại cứng nhắc nghẹn về.

Quên đi! Tự mình trở về nghĩ lại đi, vẫn không nên quấy rầy hắn.

Lúc ăn cơm, Trương Tiểu Phàm lại thất thần, Đoan Mộc Vân nhìn thấy hết. Sau khi ăn xong liền lo lắng kéo tay y nói có phải vẫn vì chuyện học nên hao tổn tinh thần không.

"Không biết thì con hỏi Hoằng Nghị một chút đi, cái gì hắn cũng biết, hẳn có thể giúp con." Đoan Mộc Vân nói rất đương nhiên,

Trương Tiểu Phàm lại không dám nghĩ như vậy, y xua tay lia lịa, nói mình vẫn không nên lấy loại vấn đề ngu ngốc này đi quấy rầy hắn.

"Tiểu Phàm." Bỗng nhiên Đoan Mộc Vân nhìn chằm chằm y không nói.

"Dạ?"

"Con thật sự trưởng thành rất nhiều a." Đoan Mộc cảm khái nói, "So với trước kia càng đáng yêu hơn, xinh đẹp hơn, cũng ngoan hơn rất nhiều." Không hiểu sao nghe ra hơi tiếc hận.

Trương Tiểu Phàm không hiểu sao đột nhiên được trưởng bối khen ngợi, thẹn thùng không biết trả lời như thế nào. Đoan Mộc Vân thấy y như vậy, cười cười: "Lúc nhỏ con đến chơi, giống y hệt một tháng trước con đến đây vậy, ngoan ngoãn, nói gì liền đáp đó."

Vừa nhớ lại năm xưa, Đoan Mộc Vân liền nhịn không được mở máy hát: "Ta chỉ cho rằng con giống với lúc ấy, vì sợ người lạ, làm quen nhiều một chút là tốt thôi. Kết quả con vẫn ngoan như vậy, dù sao cũng trưởng thành rồi, cũng hiểu chuyện......"

"Nhưng lúc bé con lại không sợ Hoằng Nghị, cả ngày vây quanh hắn xoay tròn, ca ca cao ca ca thấp. Hoằng Nghị nói con là tiểu ong mật phiền người, nhưng hắn lại không cự tuyệt con, ta liền biết, thật ra hắn thích tiểu ong mật con đó!"

Những gì bà nói, Trương Tiểu Phàm hoàn toàn không có ấn tượng, trước kia y khá nghịch ngợm gây sự, phụ mẫu thường nhắc đến, sau đó bị bệnh một trận, thân thể hư nhược, người liền an tĩnh rất nhiều.

Theo lời của bà, Trương Tiểu Phàm miêu tả hình ảnh tiểu Hoằng Nghị nghiêm mặt bị mình chạy quanh ở trong lòng, hơi buồn cười. Càng nghĩ càng cảm thấy Bách Lý Hoằng Nghị đáng yêu vô cùng.

"Thoạt nhìn Hoằng Nghị lạnh lùng không dễ thân đúng không? Thật ra hắn chỉ lạ mặt thôi, các con không gặp nhau lâu như vậy, nhiều ít vẫn sẽ có chút xa lạ. Không sao, con chủ động chủ động nhiều chút là được rồi."

[Nghị Phàm Phong Thuận ABO] Nhất Vẫn Định Thân - SevatiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ