❄️🦁🐰❄️
Bụng của Trương Tiểu Phàm càng lúc càng lớn.
Khi mùa hoa quế thơm ngào ngạt, lại là một kỳ thi Hương, Bách Lý Hoằng Nghị lại nói với Bách Lý Diên là mình không có ý định khoa cử nhập sĩ. Bách Lý Diên hỏi hắn có dự định thế nào, sau khi Bách Lý Hoằng Nghị nói xong, Bách Lý Diên chỉ cho hắn đi về trước.
Dù sao từ bỏ khoa cử không phải là việc nhỏ, bao nhiêu người học tập gian khổ mấy chục năm, cũng chỉ vì một sớm đề tên bảng vàng. Bách Lý Diên khiêm tốn cả đời, chỉ có một sự kiêu ngạo duy nhất không hề che giấu chính là hai nhi tử này của ông, mọi thứ xuất sắc, mọi nơi xuất sắc, theo lý thường ông hẳn là sẽ cho rằng con thứ cũng sẽ giống con trưởng, nhập sĩ làm quan, làm rạng rỡ tổ tông.
Không phải ông không nhận thấy Bách Lý Hoằng Nghị không muốn, cũng nghĩ đến phải lui về sau một bước, nhưng ông không ngờ Bách Lý Hoằng Nghị lại muốn làm kinh thương. Đường đường là công tử Thượng thư phủ lại không thi đậu công danh mà muốn làm mạt lưu, cái này có thể đủ cho quán trà dân gian tán gẫu mấy vòng, Hoằng Nghị tâm cao khí ngạo này không biết có thể chịu nổi không.
(Mạt lưu 末流: chỉ công việc thấp kém.)
Đoan Mộc Vân nói ông tự mình để bụng còn muốn đẩy lên đầu con trai. Bách Lý Hoằng Nghị làm gì từ trước đến nay bà đều yên tâm, tuyệt không phải xúc động nhất thời, sợ hắn không nổi chịu lời ong tiếng ve của người khác, vì sao không nghĩ hắn đã cân nhắc qua hậu quả này rồi và vẫn cứ chọn muốn làm chứ?
Tốt nhất vẫn là Bách Lý Diên lui một bước, giao cho hắn một tiệm trà lâu buôn bán không khá để hắn quản. Trà lâu này ở trong thành khá vắng vẻ, làm ăn thảm đạm, sổ sách cũng làm lung tung lộn xộn, nhưng Bách Lý Diên đã kiệt sức lao lực quá độ, thật sự không phân ra được tâm lực dư thừa, mỗi năm thua lỗ không nhiều lắm nên cũng mặc kệ.
Ngày đầu tiên Bách Lý Hoằng Nghị đến cửa hàng liền sai phòng thu chi dọn hết sổ sách gần hai năm về Bách Lý phủ xem. Sau khi thành thân, Trương Tiểu Phàm và Bách Lý Hoằng Nghị sống cùng nhau trong một căn phòng khác ở Đông Viện, y rất thích ngủ, thường xuyên nói chuyện liền ngủ mất. Bách Lý Hoằng Nghị sợ quấy rầy y nên đến thư phòng, chịu đựng hai đêm mới xem xong sổ sách, dùng bút đỏ vòng ra chỗ nhầm lẫn chi chít. Nhưng xem sổ sách chỉ là bước đầu tiên, hắn còn có rất nhiều chuyện phải làm, hoàn thành khảo nghiệm kinh doanh trà lâu cũng chỉ là một phần trong kế hoạch của hắn mà thôi.
Hắn trở nên đặc biệt bận rộn, hận không thể bẻ thời gian thành hai nửa để dùng, trong phủ thường không nhìn thấy bóng dáng của hắn, sau đó ngay cả dùng cơm cũng cần hạ nhân đưa qua.
Đêm nay hiếm thấy hắn về sớm, rửa mặt xong, trở về phòng đẩy cửa ra, cởi áo ngoài ra run rớt mệt mỏi khắp người, vừa nhìn trên giường, Trương Tiểu Phàm vẫn đang ngủ, hắn tay chân nhẹ nhàng xốc một góc mền lên chui vào.
Cho dù động tác rất nhẹ nhưng Trương Tiểu Phàm vẫn tỉnh, y không mở mắt mà sờ soạng ôm hắn —— Bách Lý Hoằng Nghị cũng nghĩ đến có nên chia phòng ngủ hay không, ít nhất về trễ sẽ không quấy rầy Trương Tiểu Phàm, nhưng trước đó vài ngày, Trương Tiểu Phàm từng gặp ác mộng vì hắn không về ngủ, nửa đêm khóc lóc tìm người, tưởng Bách Lý Hoằng Nghị không cần y nữa, khiến Bách Lý Hoằng Nghị đau lòng không thôi, bước chân bên ngoài ngày càng nhanh, tận lực sớm trở về một chút để Trương Tiểu Phàm có thể ôm hắn ngủ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Nghị Phàm Phong Thuận ABO] Nhất Vẫn Định Thân - Sevati
Fanfic❄️ Nhất Vẫn Định Thân ✼ Tác giả: Sevati ✼ Edit: Bạch Đơn ✼ CP: học bá thanh lãnh Bách Lý Hoằng Nghị x tiểu ngốc đáng yêu Trương Tiểu Phàm ✼ Cameo: Tạ Doãn x Bắc Đường Mặc Nhiễm ✼ Thể loại: ABO cổ đại, sinh tử, niên thượng, sạch sủng, có H, HE ✼ Ti...