❄️🦁🐰❄️
Vào hạ, Bách Lý phủ nghênh đón hai tin tức: Một là Bách Lý nhị công tử rơi vào tình hình nguy hiểm, nhưng cũng may đã bình yên vô sự, lúc đến kinh thành thì thân thể đã khôi phục vẹn toàn, vả lại việc điều tra thủ phạm sau màn đã có thêm chứng cứ; hai là tiểu công tử họ hàng của Bách Lý phủ phân hoá thành một Khôn trạch hiếm có, dự tính một tháng sau sẽ thành hôn với Bách Lý nhị công tử.
Lúc hai người cùng đi ra ngoài thì Đoan Mộc Vân đã âm thầm chuẩn bị thủ tục hôn lễ rồi, Bách Lý Diên nói bà quá nóng vội, không ngờ hai tiểu hài tử này còn nóng vội hơn cả phu nhân của ông. Vừa vào cửa, trên người Trương Tiểu Phàm đã không giấu được tin hương của Càn nguyên, liền ám chỉ trước đó bọn họ đã làm chuyện hoang đường gì rồi.
Ân cần dạy dỗ, kết quả tiểu nhi tử vẫn làm ra chuyện không hợp lễ nghi như vậy. Dù Bách Lý Diên có thông suốt thế nào đi nữa, thì bên ngoài vẫn không thể cứ bỏ qua như vậy, cho nên Bách Lý Hoằng Nghị vừa vào cửa liền bị kêu đến từ đường phạt quỳ, cái quỳ này chính là mấy canh giờ, Trương Tiểu Phàm ở bên cạnh nước mắt lưng tròng cầu tình, nói mình tự nguyện, nói không được liền xin được cùng nhau bị phạt.
Nói cho cùng cũng không thật sự nỡ trách bọn họ, cuối cùng Bách Lý Diên vẫn buông tha, ông hỏi Bách Lý Hoằng Nghị: "Biết sai chưa?"
"Biết sai rồi." Bách Lý Hoằng Nghị ngẩng đầu, kiên định đáp lại, "Con sẽ chịu trách nhiệm, nghênh thú Tiểu Phàm, chăm sóc y cả đời."
(Nghênh thú 迎娶: cưới vợ; lấy vợ.)
Bách Lý Hoằng Nghị vẫn quỳ trên mặt đất, nặng nề dập đầu một cái vang dội với bài vị liệt tổ liệt tông của Bách Lý gia: "Nói phải làm, làm tất quả."
(Nguyên văn Ngôn tất hành, hành tất quả 言必行, 行必果: Nói được thì sẽ làm được, đã làm thì phải có kết quả.)
"Tiểu Phàm." Bách Lý Diên dỡ Trương Tiểu Phàm dậy, thở dài: "Phụ thân con có quan hệ thân thiết với ta, tin tưởng ta mới phó thác con cho ta. Ta không biết dạy con, mới để Hoằng Nghị làm chuyện hoang đường này với con, cho dù có hôn ước trong người, cũng không phải cái cớ để Hoằng Nghị làm bậy. Ta hổ thẹn với ông ấy......"
"Không đâu, di phụ, con thật sự tự nguyện......" Trương Tiểu Phàm khóc mũi hồng hồng, từ lúc bắt đầu đến giờ chưa từng thay đổi lời giải thích.
Cuối cùng là gọi thầy bói chọn ngày hoàng đạo thành hôn, một tháng sau, thời gian hơi gấp, quá trình lại vụn vặt rườm rà, toàn bộ trên dưới Bách Lý phủ vội vàng không thể khống chế.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Nghị Phàm Phong Thuận ABO] Nhất Vẫn Định Thân - Sevati
Fanfic❄️ Nhất Vẫn Định Thân ✼ Tác giả: Sevati ✼ Edit: Bạch Đơn ✼ CP: học bá thanh lãnh Bách Lý Hoằng Nghị x tiểu ngốc đáng yêu Trương Tiểu Phàm ✼ Cameo: Tạ Doãn x Bắc Đường Mặc Nhiễm ✼ Thể loại: ABO cổ đại, sinh tử, niên thượng, sạch sủng, có H, HE ✼ Ti...