Chương 17: Hoa tưởng dung

2.4K 260 42
                                    

(Hoa tưởng dung 花想容: Nhà thơ Lý Bạch thấy hoa nhỏ mềm mại không khỏi nghĩ đến dung nhan của Dương quý phi, nói về dung mạo cực đẹp của Dương thị.)

❄️🦁🐰❄️

Qua mấy ngày nữa, trường tư thục bắt đầu nghỉ lễ —— Nghỉ từ mùng một tết, kéo dài đến sau Tết Nguyên Tiêu vài ngày.

Bách Lý Hoằng Nghị nửa vui nửa buồn với đoạn kỳ nghỉ này, vui là quan viên triều đình cũng được nghỉ phép, người một nhà có thể đoàn tụ bên nhau nhiều hơn; buồn là xã giao bỏ cũng bỏ không được, Thượng thư phủ sẽ có nhiều khách vào ngày lễ, hắn là Nhị công tử của Thượng thư phủ, theo lý phải tham gia.

Trương Tiểu Phàm là họ hàng lai lịch không rõ, trong yến hội lại có nhiều bình luận chính trị a dua nịnh hót nghe không hiểu, y cảm thấy buồn tẻ lại khó chịu, Bách Lý Diên liền không bắt y tham gia.

Y nhàm chán trăm điều, giúp làm điểm tâm ở sau bếp. Món ăn ngày tết chú ý ý đầu, đĩ nhiên đầu bếp của Thượng thư phủ lợi hại hơn Trương Tiểu Phàm nửa mùa một chút, Trương Tiểu Phàm ở bên cạnh học theo, thật ra thú vị hơn ở sảnh ngoài nhiều.

Món ăn đầy đủ, trọng tâm của buổi tiệc chuyển từ ăn uống sang xem biểu diễn, bận rộn sau bếp rốt cuộc cũng có thể ngừng nghỉ một lúc, đêm mùng một tết kinh thành sẽ đốt pháo hoa, những người khác đều ra ngoài xem náo nhiệt, chỉ còn lại một mình Trương Tiểu Phàm vẫn đang suy nghĩ món ăn mới —— Món ăn ngày tết nhiều dầu nặng rượu, y đặc biệt thỉnh giáo đầu bếp một món ăn giải ngán, sò khô bạch ngọc. Cách làm cũng không khó, Trương Tiểu Phàm nhìn một lần là biết, liền tự mình động thủ, lòng tin mười phần, cũng là vì không dám tiếp tục quấy rầy đầu bếp nữa.

(Sò khô bạch ngọc 白玉干贝.)

Y đang ngâm cồi sò, phòng bếp liền có một vị khách không mời mà đến xông vào

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Y đang ngâm cồi sò, phòng bếp liền có một vị khách không mời mà đến xông vào.

"Sao ngươi chạy tới đây? Không phải nói ở Đông Viện sao?" Tạ Doãn nhảy vào từ bên cửa sổ, lại gần quan sát Trương Tiểu Phàm đang làm gì, "Không phải chứ, Thượng thư phủ không có ai sao? Còn muốn ngươi đến làm việc cực nhọc!"

"Không phải!" Trương Tiểu Phàm vội vàng phủ nhận: "Ta đang học nấu ăn!" Một lát, Trương Tiểu Phàm mới nhớ hỏi hắn: "Ta mới muốn hỏi ngươi, sao ngươi lại chạy đến đây?"

"Còn không phải vì ngươi à, cũng không đến chúc Tết ta, có phải trong lòng ngươi không có bằng hữu như ta không?" Tạ Doãn giả vờ tức giận.

[Nghị Phàm Phong Thuận ABO] Nhất Vẫn Định Thân - SevatiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ