Bánh đậu đỏ 红豆糕
❄️🦁🐰❄️
Vào năm Trương Tiểu Phàm năm tuổi đến kinh thành, sắp đến năm mới, chính là một trận tuyết lớn.
Thôn Thảo Miếu ở phương nam ẩm ướt, không thường thấy tuyết. Tiểu hài nhi ló đầu ra nhìn từ khi xuống xe ngựa, lúc được người dẫn đến sảnh ngoài, cái đầu dưa vẫn đang xoay tròn khắp nơi.
Sau khi gia trưởng hai bên thăm hỏi nhau xong, Đoan Mộc Vân mở miệng trước: "Đây là Tiểu Phàm à? Lớn như vậy rồi!"
"Đúng vậy." Trương phu nhân cười cười, nắm tay Tiểu Phàm kéo kéo nhẹ, ý bảo y hoàn hồn: "Tiểu Phàm, gọi phu nhân đi."
"Ai dà, giữa chúng ta còn gọi phu nhân cái gì, qua mấy năm nữa chính là thông gia rồi mà." Đoan Mộc Vân cho người hầu đi hết, rồi kêu bà vú dẫn Bách Lý Hoằng Nghị đến đây.
Không có người khác, bà liền ném sạch cái giá Bách Lý phu nhân, nửa ngồi xổm xuống nhìn thẳng Tiểu Phàm: "Tiểu Phàm, gọi bà bà đi."
(Bà bà 婆婆: mẹ chồng hoặc bà nội, bà ngoại.)
Hiển nhiên Tiểu Phàm bị cái xưng hô thình lình này hù dọa. Rõ ràng nương nói với y là, hoặc là gọi phu nhân hoặc là gọi di mẫu a? Sao lại không giống rồi? Chẳng lẽ lại nhớ nhầm? Nhưng mà trên đường đến đây, y đã tốn thời gian thật dài để mình không quên rồi mà.
"Bây giờ y nào biết bà bà là gì a?" Trương phu nhân cũng ngồi xổm xuống, ôm bả vai Tiểu Phàm, vỗ vỗ nhè nhẹ.
"Nói chào di mẫu đi......" Đoan Mộc Vân hơi không chịu, nhưng vẫn lùi lại để cầu việc khác, lại hỏi: "Tiểu Phàm thích hồ lô ngào đường không? Di mẫu dẫn con đi mua được không?"
Trương phu nhân dịu dàng đẩy đẩy tiểu hài tử trong lòng mình ra ngoài, sau khi Trương Tiểu Phàm nghe thấy xưng hô kia, xác định mình không nhớ lầm, mới vui vẻ chạy về phía Đoan Mộc Vân, ôm chặt: "Chào di mẫu!"
"Di mẫu năm mới vui vẻ! Hàng tháng bình an!"
Lần này người Trương gia đến kinh thành, là vì Đoan Mộc Vân nhớ bạn tốt vô cùng, và muốn nhìn tiểu nhi tức tương lai một chút xem đã trưởng thành chưa, dặn đi dặn lại nhiều lần trong thư là lần này đến nhất định phải ở lâu một chút. Bấm đốt ngón tay tính thời gian, người Trương gia nhận được thư liền lập tức lại đây, cũng gần ăn tết rồi, Đoan Mộc Vân lại đánh bài tình cảm, nói là tiểu tỷ muội đã rất nhiều năm chưa cùng nhau ăn tết ngắm pháo hoa rồi, lần này nhất định phải ăn xong nguyên tiêu mới có thể đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Nghị Phàm Phong Thuận ABO] Nhất Vẫn Định Thân - Sevati
Fanfic❄️ Nhất Vẫn Định Thân ✼ Tác giả: Sevati ✼ Edit: Bạch Đơn ✼ CP: học bá thanh lãnh Bách Lý Hoằng Nghị x tiểu ngốc đáng yêu Trương Tiểu Phàm ✼ Cameo: Tạ Doãn x Bắc Đường Mặc Nhiễm ✼ Thể loại: ABO cổ đại, sinh tử, niên thượng, sạch sủng, có H, HE ✼ Ti...