❄️🦁🐰❄️
Kế hoạch học bổ túc phát triển hừng hực khí thế, dưới sự giám sát nghiêm khắc của Bách Lý lão sư, Trương Tiểu Phàm dù ngủ cũng mơ "Chi hồ giả dã". Ngoại trừ học tập, y còn có nhiệm vụ gian khổ hạng nhất, đó chính là luyện chữ.
Chữ viết của Trương Tiểu Phàm không xấu, nhưng lại không phải thể chữ lệ cũng không phải chữ khải, không phân biệt được là viết loại thể chữ nào, còn viết yếu ớt vô lực, dường như một cơn gió cũng sẽ thổi ngã.
Bách Lý Hoằng Nghị chọn vài chữ tiêu biểu trong mỗi loại kết cấu của bảng chữ mẫu, rồi viết lại cho y xem, để y học cách viết ngang, sổ, móc, gập như thế nào.
Đổi học thuộc lòng thành viết chính tả, vừa luyện viết chữ vừa có thể chỉ điểm y về khái niệm thời gian.
Cuối cùng y cũng có thể theo kịp phần văn học và lịch sử, số học lại kém đến mức rối tinh rối mù, y biết mấy chữ đó nhưng xúm lại với nhau lại giống như đang gặm thiên thư.
(Thiên thư 天书: văn chương chữ viết khó đọc hoặc khó hiểu.)
Trương Tiểu Phàm cầm một cái đệm, ngồi bên cạnh Bách Lý Hoằng Nghị, hỏi về đề định lý Pythagoras mà lần đầu tiên y hỏi Bách Lý Hoằng Nghị.
Hiển nhiên Bách Lý Hoằng Nghị nhớ rõ, cau mày vừa định hỏi không phải cái này đã hỏi rồi sao, liền thấy Trương Tiểu Phàm rụt rè moi moi góc sách.
"Ừm!" Trương Tiểu Phàm lập tức thẳng lưng, xích lại gần, nghe hết sức chăm chú.
Nghe xong một lần, y vẫn mơ hồ. Nhưng Hoằng Nghị đã giảng cho y hơn hai lần rồi, y không dám trả lời không biết nữa, sợ Bách Lý Hoằng Nghị cảm thấy y ngu dốt đến mức khiến người phiền lòng.
"Nghe hiểu không?" Bách Lý Hoằng Nghị hỏi.
Trương Tiểu Phàm gật đầu như giã tỏi: "Ừm ừm." Y cũng không dám đối diện với Bách Lý Hoằng Nghị, đầu lắc lư nhanh như vậy, tránh khỏi ánh mắt của Bách Lý Hoằng Nghị.
"Tri chi vi tri chi của Khổng Tử, tiếp theo là gì?" Bỗng nhiên Bách Lý lão sư đổi sang đặt câu hỏi về văn sử ký. Đề này quá đơn giản, Trương Tiểu Phàm tự tin tràn đầy: "Bất tri vi bất tri, thị tri dã!"
"Có nghĩa gì?"
"Ta biết!" Hợp hai câu lại, Trương Tiểu Phàm đều biết, y hưng phấn đến mức suýt giơ tay giành trả lời: "Nghĩa là biết chính là biết, không biết......"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Nghị Phàm Phong Thuận ABO] Nhất Vẫn Định Thân - Sevati
Fanfic❄️ Nhất Vẫn Định Thân ✼ Tác giả: Sevati ✼ Edit: Bạch Đơn ✼ CP: học bá thanh lãnh Bách Lý Hoằng Nghị x tiểu ngốc đáng yêu Trương Tiểu Phàm ✼ Cameo: Tạ Doãn x Bắc Đường Mặc Nhiễm ✼ Thể loại: ABO cổ đại, sinh tử, niên thượng, sạch sủng, có H, HE ✼ Ti...