(Ngụ mị tư phục 寤寐思服: nhớ người cả ngày lẫn đêm.)
❄️🦁🐰❄️
Trương Tiểu Phàm bừng tỉnh từ trong mộng, đầu vẫn ngây ngốc, sờ mặt một cái, tất cả đều là nước mắt chưa khô.
Lại gặp giấc mộng kia? Trương Tiểu Phàm ngồi bên mép giường ngơ ngác nhớ lại cảnh trong mơ, nhưng cho dù cố gắng như thế nào thì trong đầu vẫn chỉ có hình ảnh mơ hồ về một trận tuyết và bên cạnh người tuyết mập mạp có hai tiểu hài tử móc tay.
Y đứng dậy rửa mặt, nước ấm đánh thức ý thức tê dại, đầu thanh tỉnh hơn rất nhiều.
Mấy ngày nay, sau khi ăn xong, Đoan Mộc Vân đều tán gẫu với y, từ lúc mới bắt đầu đến bây giờ, Trương Tiểu Phàm luôn cố ý hoặc vô tình chuyển đề tài, cuối cùng đều sẽ chuyển đến trên người Bách Lý Hoằng Nghị. Đoan Mộc Vân che miệng cười, cũng không vạch trần tâm tư nhỏ của y, thuận theo lòng hiếu kỳ của y mà kể cho y biết về lần lúc nhỏ đến Bách Lý gia đó.
Có lẽ do nói đến tuyết, nên gần đây y luôn mơ thấy tuyết rơi.
Dường như còn mơ thấy Bách Lý Hoằng Nghị? Trương Tiểu Phàm dừng lại ngẫm nghĩ, đây là lần thứ mấy mơ thấy Bách Lý Hoằng Nghị rồi?
Y suy tư một lát, phát hiện vốn đếm không hết, lúc y nhận ra có điều gì đó không đúng thì y đã mơ thấy Bách Lý Hoằng Nghị từ rất lâu rất lâu rồi.
Đẩy cửa ra, Trương Tiểu Phàm gặp được Bách Lý Hoằng Nghị muốn đến sảnh ngoài ăn cơm. Hiện giờ, cây non trong mộng kia đã trưởng thành thành cây đại thụ cao ngất vững chắc dưới ánh mặt trời. Hắn đứng ở đó, chính là một vùng trời quang trăng sáng.
"Hoằng Nghị!" Trương Tiểu Phàm gọi hắn lại, dường như sợ hắn không nhìn thấy nên vươn tay dùng sức vẫy vẫy, vui vẻ chào hỏi hắn: "Buổi sáng tốt lành!"
Bách Lý Hoằng Nghị không rõ sao hôm nay tinh thần của y lại tăng vọt như vậy, nhìn nụ cười có chút ngốc nghếch kia, lại nghĩ, hắn làm sao có thể biết đứa ngốc đang suy nghĩ cái gì, nên chỉ nhàn nhạt lên tiếng: "Ừ, buổi sáng tốt lành."
Gần đây, không chỉ có Đoan Mộc Vân kể chuyện xưa cho Trương Tiểu Phàm mà còn có Bách Lý Hoằng Nghị giảng bài cho y, quả thật chính là người gặp việc vui thì tinh thần cũng sảng khoái, ngay cả đi đường cũng nhảy nhót hát khẽ.
Vì công sự lần này mà Bách Lý Diên bận cả ngày lẫn đêm, hận một ngày không thể có thêm hai canh giờ, nhưng hôm nay lại có thể quây quần bên bàn ăn, cùng nhau ăn điểm tâm.
Trên bàn cơm, Bách Lý Diên vẫn còn cùng Bách Lý Khoan Nhân tranh thủ từng giây để đàm luận về sự sắp xếp tiếp theo, Trương Tiểu Phàm nghe không hiểu, chỉ cúi đầu lùa cơm.
"Hoằng Nghị, có tính tham gia khoa cử sang năm không?" Bách Lý Diên đột nhiên hỏi.
Trương Tiểu Phàm còn muốn tích cực hơn cả Bách Lý Hoằng Nghị, lập tức ngẩng đầu, đôi mắt tròn xoe nhìn chằm chằm Bách Lý Hoằng Nghị, lỗ tai gần như dựng đứng lên để nghe.
Về chuyện của Bách Lý Hoằng Nghị, gần đây y luôn chú ý quá mức.
"Còn chưa nghĩ đến đó." Âm thanh của Bách Lý Hoằng Nghị nhàn nhạt. Bao nhiêu người học tập gian khổ mười mấy năm, đều là vì mai kia trúng cử, làm rạng rỡ tổ tông, nhưng xem ra Bách Lý Hoằng Nghị lại không để ý như vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Nghị Phàm Phong Thuận ABO] Nhất Vẫn Định Thân - Sevati
Fanfic❄️ Nhất Vẫn Định Thân ✼ Tác giả: Sevati ✼ Edit: Bạch Đơn ✼ CP: học bá thanh lãnh Bách Lý Hoằng Nghị x tiểu ngốc đáng yêu Trương Tiểu Phàm ✼ Cameo: Tạ Doãn x Bắc Đường Mặc Nhiễm ✼ Thể loại: ABO cổ đại, sinh tử, niên thượng, sạch sủng, có H, HE ✼ Ti...